Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn góp sức xây dựng đô thị văn minh

Thứ ba - 30/07/2024 07:37
Tuổi trẻ chung tay xây dựng đô thị văn minh là một trong những phong trào lớn được Thị đoàn Ba Đồn quan tâm chỉ đạo thực hiện. Thông qua những hoạt động cụ thể, thiết thực đã thu hút được sự tham gia tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh niên, qua đó góp phần tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.
Thị đoàn Ba Đồn xây dựng các tuyến đường điện sáng an ninh nông thôn mới.
Thị đoàn Ba Đồn xây dựng các tuyến đường điện sáng an ninh nông thôn mới.
    Xác định muốn xây dựng văn hóa, văn minh đô thị trước hết phải xây dựng văn hóa, văn minh từ trong suy nghĩ, cách ứng xử của mỗi người, nên ngay từ đầu mỗi năm, Ban Thường vụ Thị đoàn Ba Đồn đều xây dựng chương trình công tác năm gắn với từng hoạt động, công việc cụ thể. Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, các cơ sở đoàn đã tổ chức những nội dung, hoạt động cụ thể hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng đô thị văn minh”.  Phong trào đã được triển khai sâu rộng và đến được với đông đảo đoàn viên, thanh niên. Nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả như mô hình “Cột điện nở hoa”, “Biến bãi rác thành vườn hoa”, “Thu gom phế liệu gây quỹ”, “Hãy làm sạch biển”. Trong nhiệm kỳ, các cấp bộ Hội tiếp tục duy trì và xây dựng mới 24 tuyến đường văn minh với các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”; duy trì và xây dựng 6 đội hình với 120 thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự đô thị; tổ chức đồng loạt 4“Ngày chủ nhật xanh” hằng năm với các hoạt động như: ra quân làm vệ sinh, nạo vét kênh mương, bóc gỡ tờ rơi khu vực công cộng...
    Những hoạt động tại cộng đồng thường xuyên, liên tục đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, nhận thức trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị không chỉ với các đoàn viên thanh niên mà còn với người dân. Điều này đã khẳng định được vai trò của tổ chức đoàn trong việc tham gia với các tổ chức chính trị xã hội xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh tại đô thị, góp phần xây dựng thị xã Ba Đồn trở thành đô thị loại III vào năm 2026.

Đường link Truyền hình
https://badontv.vn/truyen-hinh/tin-tuc-su-kien/tuoi-tre-thi-xa-ba-don-gop-suc-xay-dung-do-thi-van-minh-4594.html

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập161
  • Hôm nay2,627
  • Tháng hiện tại495,940
  • Tổng lượt truy cập38,411,611
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây