Người cao tuổi thị xã Ba Đồn phát huy vai trò "Tuổi cao - gương sáng"

Thứ tư - 31/07/2024 10:27
Những năm qua, các cấp hội người cao tuổi (NCT) trong thị xã Ba Đồn đã phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng”, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động xã hội, phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương và xây dựng tổ chức hội vững mạnh.
Người cao tuổi thị xã Ba Đồn chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình.
Người cao tuổi thị xã Ba Đồn chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình.
      Toàn thị xã có 103 chi hội NCT, sinh hoạt trong 16 hội cơ sở với 14.463 hội viên NCT. Phát huy tinh thần “tuổi cao, gương sáng”, cán bộ, hội viên NCT thị xã đã tích cực tham gia phong trào thi đua phát triển kinh tế và xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình về NCT ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện có 6.500 NCT đang tham gia trực tiếp lao động sản xuất, kinh doanh; 105 NCT làm kinh tế giỏi các cấp...Ngoài ra các cụ còn động viên, hướng dẫn con cháu làm kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.
     Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cán bộ, hội viên NCT trong thị xã đã tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình và gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện hiến đất làm đường giao thông và các công trình phúc lợi ở thôn, xóm, khu dân cư; góp phần cùng các địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Ban đại diện hội thường xuyên phát động phong trào “Tuổi cao, gương sáng”, động viên người cao tuổi tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ, để nâng cao sức khỏe và tinh thần.
    Phát huy những kết quả đã đạt được, hội người cao tuổi thị xã Ba Đồn tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát huy vị thế, vai trò NCT trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, nhân rộng các mô hình câu lạc bộ. Qua đó, nâng cao nhận thức của nhân dân cũng như cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, góp phần thúc đẩy công tác chăm sóc người cao tuổi, thực hiện chủ trương toàn xã hội chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi.

 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay2,155
  • Tháng hiện tại495,468
  • Tổng lượt truy cập38,411,139
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây