Tuyển sinh Đại học 2023: Xác nhận nhập học đến 17 giờ ngày 8/9

Thứ sáu - 08/09/2023 06:05
Thời hạn làm thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến của thí sinh trúng tuyển đợt 1 vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm giáo dục mầm non sẽ kéo dài đến 17 giờ ngày 8/9 thay vì kết thúc chiều nay.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian để thí sinh trúng tuyển phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống trước 17 giờ ngày 8/9, lùi hai ngày so với kế hoạch tuyển sinh ban đầu là hôm nay, ngày 6/9.
 
Cụ thể, theo hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh Cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 28/4, các trường sẽ công bố điểm chuẩn từ ngày 20 đến 22/8, tất cả các thí sinh trúng tuyển phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống từ ngày 22/8 đến trước 17 giờ ngày 6/9.
 
Tuy nhiên, trong quá trình lọc ảo, với lượng dữ liệu lớn, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phải tăng số lượng lọc ảo thêm 4 lần, dẫn đến thời gian công bố điểm chuẩn của các trường đại học phải lùi hai ngày so với dự kiến (sang ngày 22/8).
 
Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, ngày 19/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo điều chỉnh kế hoạch xét tuyển và lọc ảo nguyện vọng năm 2023. Theo đó, việc xác nhận nhập học sẽ bắt đầu từ 24/8 đến trước 17h ngày 8/9.
 
Thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn trên nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.
 
Trường hợp thí sinh không xác nhận nhập học do bị ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của ủy ban nhân dân quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.
 
Nếu thí sinh không xác nhận nhập học trong thời gian quy định do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.
 
Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép./.
Theo Phạm Mai (Vietnam+)

https://www.baoquangbinh.vn/giao-duc/202309/tuyen-sinh-dai-hoc-2023-xac-nhan-nhap-hoc-den-17-gio-ngay-89-2212008/

Nguồn tin: Báo Quảng Bình điện tử.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay32,174
  • Tháng hiện tại830,733
  • Tổng lượt truy cập34,361,452
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây