Thị xã Ba Đồn: Hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Thứ ba - 19/09/2023 15:42
    Thời  gian qua, các trường học trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động. Đây là phong trào lớn, có tác động tích cực đến việc xây dựng môi trường sư phạm, giáo dục ý thức, kỹ năng sống cho học sinh, thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục. Từ việc triển khai ở tất cả các cơ sở giáo dục từ mầm non đến THPT trong toàn thị xã, những mô hình trường học thân thiện, học sinh tích cực đã thực sự phát huy hiệu quả.
Tổ chức nhiều trò chơi để mỗi ngày đến trường là một ngày vui.
Tổ chức nhiều trò chơi để mỗi ngày đến trường là một ngày vui.
    Xác định phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” có tác động tích cực đến các nội dung của phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt". Chính vì vậy, các trường học trên địa bàn thị xã đã thường xuyên tuyên truyền đến đội ngũ cán bộ giáo viên, phụ huynh, học sinh về mục đích, ý nghĩa của việc đầu tư xây dựng cảnh quan sư phạm. Tất cả các phòng học của các nhà trường theo lứa tuổi và nhóm lớp đều được nhà trường đầu tư kinh phí trang trí phù hợp và có cây xanh, hoa, trang trí theo chủ đề học tập tạo không gian vui tươi cho các em học sinh, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui và tạo hiệu quả cao trong học tập.
đổi mới phương pháp dạy học, gây hứng thú, giảm bớt căng thẳng cho học sinh trong học tập
Đổi mới phương pháp dạy học, gây hứng thú, giảm bớt căng thẳng cho học sinh trong học tập
     Bên cạnh đó, các nhà trường chỉ đạo đội ngũ giáo viên chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, gây hứng thú, giảm bớt căng thẳng cho học sinh trong học tập; tổ chức rèn luyện kỹ năng sống và tổ chức các hoạt động tập thể nhằm tạo môi trường vui chơi lành mạnh cho học sinh. Các thư viện của một số nhà trường cũng được xây dựng theo hình thức Thư viện thân thiện, sáng tạo, khoa học, phù hợp tâm sinh lí lứa tuổi và theo chủ đề để các em học sinh thuận lợi, thích thú trong việc đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong học sinh để tiếp cận thêm những kiến thức mới.
các phòng học của các nhà trường theo lứa tuổi và nhóm lớp đều được nhà trường đầu tư kinh phí trang trí phù hợp
Các phòng học của các nhà trường theo lứa tuổi và nhóm lớp đều được đầu tư kinh phí trang trí phù hợp.
      Từ việc thực hiện các nội dung phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đến nay, các trường học đã xây được môi trường học đường thân thiện, an toàn, lành mạnh góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay17,489
  • Tháng hiện tại766,528
  • Tổng lượt truy cập36,887,059
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây