Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình: Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.

Thứ năm - 21/09/2023 14:21
Giảm thời gian chờ đợi, hạn chế tối đa rủi ro cho người nhà và bệnh nhân, đồng thời giúp bệnh viện thuận lợi hơn trong quản lý nguồn thu viện phí, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, thúc đẩy công tác chuyển đổi số. Đó là những tiện ích vừa được Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình triển khai hình thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.
Người dân ứng dụng dịch vụ quét mã QR để thanh toán viện phí.
Người dân ứng dụng dịch vụ quét mã QR để thanh toán viện phí.
Hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt thanh toán viện phí của Chính phủ, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã triển khai phương thức thanh toán quyét mã QR. Số tiền cần thanh toán gắn với thông tin giao dịch viện phí, tài khoản của bệnh viện tại Ngân hàng sẽ được chứa trong mã QR. Người dân đến khám chỉ cần đăng nhập ứng dụng Mobie Banking của các Ngân hàng, quét mã QR hiển thị trên phiếu thu cần thanh toán. Tiếp đó kiểm tra, xác nhận thông tin giao dịch và thực hiện giao dịch nhanh chóng mà không cần qua quầy thu ngân của bệnh viện.
Việc triển khai các hình thức thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt giúp người dân có thêm lựa chọn thanh toán nhanh chóng, chính xác, tăng tính công khai, minh bạch trong khám chữa bệnh; đồng thời hạn chế những rủi ro phát sinh khi thanh toán tiền mặt, góp phần đơn giản hóa thủ tục, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người dân. Bên cạnh đó, giúp Bệnh viện dễ dàng kiểm soát nguồn thu viện phí, giảm áp lực cho nhân viên thu phí thời điểm bệnh nhân tập trung đông.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay18,957
  • Tháng hiện tại817,516
  • Tổng lượt truy cập34,348,235
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây