Thị xã Ba Đồn huy động gần 150 tỷ đồng xây dựng Nông thôn mới

Thứ sáu - 22/09/2023 16:02
       Thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, đến nay, thị xã Ba Đồn có 10/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Để có được kết quả này, thị xã đã huy động gần 150 tỷ đồng để thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, góp phần làm thay đổi bộ mặt các làng quê.
Bộ mặt nông thôn mới ngày càng khang trang, đổi mới.
Bộ mặt nông thôn mới ngày càng khang trang, đổi mới.
     Thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM, thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã có những cách làm hay và sáng tạo để huy động nhiều nguồn lực đóng góp xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là thực hiện các công trình dân sinh ở địa phương, làm cho diện mạo nông thôn thêm khang trang, sạch, đẹp. Tính đến nay, thị xã đã huy động gần 150 tỷ đồng xây dựng NTM, trong đó, ngân sách Trung ương gần 5 tỷ đồng; ngân sách địa phương hơn 137 tỷ đồng và vốn lồng ghép hơn 4 tỷ 600 triệu đồng.
    Ngay từ khi bắt tay thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, thị xã đã xác định rõ vai trò chủ thể, quyết định của người dân. Thực hành đúng phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; cấp ủy, chính quyền đã phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức, lồng ghép trong các buổi họp tổ dân phố, họp thôn để tạo được phong trào thi đua rộng khắp trên toàn địa bàn.
Các tuyến kênh mương dẫn nước được đầu tư xây dựng và kiên cố hóa
Các tuyến kênh mương dẫn nước được đầu tư xây dựng và kiên cố hóa
    Thời gian tới, thị xã tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người nông dân; nâng cao chất lượng các tiêu chí trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, môi trường; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới; tập trung huy động, lồng ghép, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn để đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới nâng cao; phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện…
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay22,169
  • Tháng hiện tại22,169
  • Tổng lượt truy cập34,451,696
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây