Hội nghị trực tuyến toàn quốc về an toàn thực phẩm giai đoạn 2017 - 2019.

Thứ bảy - 11/01/2020 12:57
Sáng ngày 11/01, Chính Phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về an toàn thực phẩm giai đoạn 2017 – 2019. Tại điểm cầu Trung ương, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam. Tại điểm cầu thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo HĐND - UBND, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương tham dự hội nghị.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị trực tuyến.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị trực tuyến.
      Thời gian qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Chính Phủ, Thủ tướng Chính Phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự cố gắng nổ lực của các bộ, ngành và địa phương, công tác an toàn thực phẩm đã có những chuyển biến rõ rệt, tích cực. Giai đoạn 2017 – 2019, cả nước có trên 747.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được thanh tra, kiểm tra. Trung bình mỗi năm đã xử phạt trên 55.000 cơ sở vi phạm, tăng 51% so với giai đoạn 2011 – 2016. Đã có 28 vụ việc liên quan đến an toàn thực phẩm bị khởi tố với 42 bị can. Bên cạnh việc xử lý và phối hợp xử lý vi phạm, Bộ Y tế đã công bố công khai các hành vi vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
toan canh tren xuong hoi nghi truc tuyen
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu thị xã Ba Đồn.

          Hiện nay, các địa phương đã tích cực chỉ đạo phát triển sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm sạch, an toàn thông qua các giải pháp quy hoạch vùng chuyên canh, thúc đẩy chuỗi sản xuất an toàn, áp dụng quy trình quản lý chất lượng tiên tiến như: VietGap, GlobalGap. Đến nay, cả nước có 4.458 xã đạt tiêu chí đảm bảo an toàn thực phẩm trong xây dựng nông thôn mới, tăng 89% so với giai đoạn 2016. Mạng lưới kinh doanh thực phẩm có kiểm soát phát triển mạnh mẽ về số lượng và chất lượng. Đã tập trung xử lý dứt điểm các vấn đề nóng gây bức xúc trong nhân dân như: sử dụng hóa chất, kháng sinh trong chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy sản.
          Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao những nổ lực của các Bộ, ngành Trung ương và địa phương trong công tác chỉ đạo an toàn thực phẩm. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị: cần hoàn thiện thể chế quản lý về an toàn thực phẩm; áp dụng các hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc tế; quy hoạch, nhân rộng các vùng sản xuất theo công nghệ tiên tiến. Rà soát loại bỏ khỏi danh mục các thuốc bảo vệ thực vật không an toàn; tăng cường phòng chống gian lận thương mại; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đảm bảo an toàn thực phẩm; phát huy vai trò của các tổ chức hội, đoàn thể trong công tác vận động, giám sát an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng và xuất khẩu.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay34,392
  • Tháng hiện tại728,396
  • Tổng lượt truy cập34,259,115
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây