Thị xã Ba Đồn: Họp Ban Chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thứ ba - 23/02/2021 03:00
Sáng ngày 23/02/2021, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn - Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử thị xã đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm đánh giá lại các bước thực hiện công tác bầu cử thời gian qua và tiếp tục triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Tham dự có đồng chí Phạm Duy Quang – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã và các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo công tác bầu cử thị xã.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
       Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thị ủy Trương An Ninh nhấn mạnh: Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, diễn ra sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cuộc bầu cử cũng là nơi để cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Do đó, công tác chuẩn bị bầu cử phải được thực hiện nghiêm túc; có sự phân công phối hợp rõ ràng, chặt chẽ, phù hợp với điều kiện thực tế.
     Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo của thị xã đã nghe báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh Quảng Bình và thị xã Ba Đồn; Thông qua dự thảo về phân công trách nhiệm Ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tiếp đó, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đề xuất triển khai các nội dung công việc theo kế hoạch, bảo đảm đúng tiến độ theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đồng thời nêu  ra một số kinh nghiệm trong công tác bầu cử ở nhiệm kỳ trước. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm triển khai, tổ chức công tác bầu cử thuận lợi theo đúng quy định của pháp luật.
     Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn - Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử thị xã đã tiếp thu những ý kiến tại cuộc họp, đồng thời đề nghị Ban Tổ chức Thị ủy và Phòng Nội vụ hoàn chỉnh, phân công nhiệm vụ, thành viên Ban chỉ đạo, thành viên Ủy ban bầu cử để chính thức ban hành các thông báo phân công nhiệm vụ. Căn cứ vào các nhiệm vụ được phân công, các thành viên của Ban chỉ đạo, thành viên của Ủy ban bầu cử triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao của mình. Đồng chí cũng đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo chủ động lãnh đạo, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ theo phân công; quan tâm chỉ đạo các địa phương được giao phụ trách. Cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm để chỉ đạo tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay39,045
  • Tháng hiện tại54,833
  • Tổng lượt truy cập34,484,360
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây