Triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ ba - 02/02/2021 14:59

Triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Sáng 2-2-2021, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức buổi họp khẩn triển khai các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh; các sở, ngành liên quan.

 

ồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Phòng chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị cần phải triển khai quyết liệt
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng: Phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ
của cả hệ thống chính trị, cần phải triển khai quyết liệt

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 21 giờ ngày 1-2-2021, toàn tỉnh có 727 người đang theo dõi, cách ly tại nhà, trong đó có 75 người về từ Hải Dương, 78 người từ Quảng Ninh, 432 người từ Hà Nội, 31 người từ Hải Phòng, 81 người từ các tỉnh thành khác có ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng. Có 79 người đang cách ly tại khu cách ly tập trung, gồm 5 người về từ Chí Linh, Hải Dương và 1 người về từ Vân Đồn, Quảng Ninh, 1 người về từ Bình Dương.

Các đại biểu dự phát biểu tại buổi họp
Các đại biểu dự phát biểu tại buổi họp

Để chủ động công tác phòng, chống dịch trong tình hình phức tạp như hiện nay, Sở Y tế đã kịp thời kiện toàn 3 đội phản ứng nhanh, bảo đảm trực 24/24 giờ. Sở huy động lực lượng hỗ trợ tuyến dưới điều tra, truy vết, xác minh người về từ vùng dịch, đồng thời rà soát, dự trù, mua sắm hóa chất, trang thiết bị phục vụ công tác chống dịch trong toàn tỉnh.

Các lực lượng chức năng cũng đã tăng cường công tác phòng chống dịch tại cửa khẩu, cảng biển, sân bay, kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh.

Bộ đội Biên phòng tỉnh đã khẩn trương tăng cường lực lượng lên các địa bàn biên giới với hơn 30 tổ chốt phòng, chống dịch để kiểm soát người nhập cảnh trái phép vào thời điểm cận Tết Nguyên đán.

Các đại biểu dự phát biểu tại buổi họp
Các đại biểu dự phát biểu tại buổi họp

Các đại biểu dự họp đã phát biểu, đề xuất nhiều phương án để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả đồng thời bảo đảm “mục tiêu kép”, để nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, ấm cúng.

Trên cơ sở tình hình thực tế và ý kiến thảo luận tại buổi làm việc, phát biểu kết luận, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc phòng, chống dịch Covid-19 cần phải được tiếp tục xác định là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và triển khai thật quyết liệt, nhất là thời điểm cận kề Tết Nguyên đán. Quá trình thực hiện cần lấy phòng dịch làm ưu tiên, thắt chặt các nguy cơ xâm nhập của dịch từ bên ngoài.

UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương nỗ lực duy trì ổn định sản xuất kinh doanh cho người dân, doanh nghiệp song phải bảo đảm nghiêm túc việc thực hiện các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

Các ngành chức năng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tận thôn xóm, khu dân cư, nâng cao ý thức cho người dân, bảo đảm thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay phòng chống dịch.

Dự báo diễn biến dịch bệnh Covid-19 sẽ còn nhiều phức tạp, đặc biệt là chủng mới lây lan nhanh và hiện đã có những tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân trẻ tuổi, do đó, cần chủ động chuẩn bị các cơ sở cách ly để người dân về cách ly theo đúng quy định.

Đối với các hoạt động lễ hội, các cuộc gặp mặt đông người phải bảo đảm tổ chức theo nguyên tắc phòng, chống dịch và tạm hoãn những hoạt động không cần thiết. Các cơ quan tham mưu cần chủ động xây dựng kịch bản cụ thể và linh hoạt để sẵn sàng ứng phó khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, bảo đảm phòng chống dịch hiệu quả và nhân dân vui xuân, đón tết an toàn…

Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay22,640
  • Tháng hiện tại61,685
  • Tổng lượt truy cập34,491,212
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây