Thị xã Ba Đồn triển khai kế hoạch thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2021.

Thứ sáu - 05/03/2021 12:51
Sáng ngày 05/3, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Duy Quang- Phó bí thư Thường trực Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Mai Tất Thắng-Phó chủ tịch Thường trực HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn Văn Ninh- Phó chủ tịch UBND thị xã cùng đại diện các ban, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
Toàn cảnh Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2021.
Toàn cảnh Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM năm 2021.
       Năm 2020, do ảnh hưởng trực tiếp về thời tiết, dịch bệnh, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền từ thị xã đến cơ sở, thị xã Ba Đồn đã từng bước khắc phục và nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế, gắn phát triển sản xuất với xây dựng Nông thôn mới. Nổi bật là tinh thần đoàn kết đồng thuận, nỗ lực của nhân dân tự nguyện hiến đất, đóng góp công sức, tiền của thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Kết quả lĩnh vực kinh tế phát triển, đời sống của người dân được cải thiện.
       Năm 2020, thị xã có thêm 03 xã về đích NTM là: Quảng Lộc, Quảng Sơn, Quảng Minh nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của thị xã là 10/10 xã. Trong năm, thị xã cũng đã huy động được hơn 136 tỷ đồng để thi công bê tông hóa, cứng hóa 6,9km đường xã, liên xã; 11,6km đường nội đồng; xây dựng, sữa chữa, nâng cấp công các công trình thủy lợi; trường học, cơ sở y tế và các công trình phúc lợi khác...Trong năm 2020, nhân dân trên địa bàn thị xã đã tự nguyện hiến hơn 6.200m2 đất, 282m hàng rào và các tài sản khác với tổng tiền hơn 1,5 tỷ đồng.
Trong năm thị xã cũng đã quan tâm chỉ đạo kiện toàn tổ chức sản xuất thông qua tăng cường hoạt động của các HTX trong nông nghiệp, tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị. Đến nay, thị xã Ba Đồn có 05 sản phẩm đạt tiêu chí 3 sao cấp tỉnh.
      Hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu tham luận làm rõ thêm những mặt còn hạn chế, khó khăn trong quá trình xây dựng và đề xuất những cách làm mới, sáng tạo để giữ vững và nâng cao các tiêu chí.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó Bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận kết quả công tác xây dựng Nông thôn mới năm 2020 trên địa bàn thị xã, đồng thời định hướng tuyên truyền, đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới theo kế hoạch năm 2021 và những năm tiếp theo, đồng chí chỉ đạo các xã cần xác định rõ hơn mục đích, ý nghĩa và ý thức trách nhiệm trong công tác xây dựng Nông thôn mới, từ đó triển khai thực hiện hiệu quả các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới năm 2021.
      Dịp này, UBND thị xã đã tặng giấy khen 10 tập thể, 07 cá nhân vì đã có thành tích trong xây dựng NTM năm 2020 và tặng giấy khen cho 2 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình OCOP 2020.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay19,013
  • Tháng hiện tại58,058
  • Tổng lượt truy cập34,487,585
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây