Thị xã Ba Đồn: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng về đại hội Đảng các cấp

Thứ ba - 06/10/2020 06:33
Công tác tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội lần thứ XIII của Đảng có ý nghĩa quan trọng, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ về vai trò, tầm quan trọng của công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp; góp phần tạo sự thống nhất về tư tưởng, chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công đại hội. Với sự vào cuộc, phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị, công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp ở thị xã Ba Đồn được triển khai thực hiện với nhiều sáng tạo, đổi mới, đóng góp tích cực vào việc tổ chức thành công đại hội ngay từ cơ sở, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên địa bàn thị xã.
     Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận giữa nhân dân với Đảng, chính quyền, sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Thị ủy Ba Đồn đã ban hành kế hoạch tuyên truyền; đồng thời hướng dẫn cụ thể nội dung, hình thức tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp trong toàn thị xã. Theo đó, công tác tuyên truyền được chia thành các giai đoạn với những trọng tâm cụ thể nhằm giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp; vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời nêu bật những thành tựu của các địa phương, đơn vị và của thị xã, tỉnh, đất nước qua hơn 30 năm đổi mới và 5 năm thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; phản ánh các phong trào thi đua yêu nước, các công trình, dự án, phần việc chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2020 và đại hội đảng bộ các cấp; nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, phản ánh tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; việc đóng góp ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân về dự thảo các văn kiện đại hội Đảng các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng…
     Trên cơ sở kế hoạch của Thị ủy, các địa phương, đơn vị trong thị xã đã xây dựng kế hoạch và triển khai tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp phù hợp với tình hình thực tế với nhiều hình thức phong phú, sinh động; kết hợp với việc vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị-xã hội tích cực trong thực hiện các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp. Cùng với công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên hệ thống loa phát thanh, lồng ghép tại các buổi họp TDP, thôn, xóm, nhiều đơn vị, địa phương đã ứng dụng mạng xã hội, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về đại hội trên fanpage, facebook, zalo, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
     Tại hầu hết các địa phương trên địa bàn thị xã đều rợp bóng cờ, băng rôn, pano, khẩu hiệu, tranh cổ động… tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp, hướng đến chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Thị ủy Ba Đồn cũng tăng cường chỉ đạo các ngành liên quan tích cực triển khai các giải pháp đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; đồng thời nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, định hướng thông tin dư luận xã hội.
      Có nói thể, hoạt động tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của các địa phương, đơn vị trên địa bàn thị xã đã tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thị xã Ba Đồn. Qua đó, đã góp phần tích cực tổ chức thành công đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời, tạo động lực mới, khí thế mới trong mọi tầng lớp nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
     Trong thời gian tới, các cấp, ngành và các địa phương trên địa bàn thị xã Ba Đồn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII  và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Từ đó, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trên địa bàn thị xã phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường xây dựng quê hương Ba Đồn ngày càng phát triển giàu đẹp.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay2,192
  • Tháng hiện tại566,805
  • Tổng lượt truy cập34,996,332
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây