Người dân tin tưởng và kỳ vọng vào Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ năm - 06/08/2020 13:33
Chỉ một thời gian ngắn nữa, Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ chính thức diễn ra. Những ngày này, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã đang hướng về Đại hội, gửi trọn niềm tin và kỳ vọng vào Đại hội.
Một góc nhìn thị xã Ba Đồn
Một góc nhìn thị xã Ba Đồn
Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đã được các tiểu ban hoàn tất chu đáo. Trong đó, công tác nhân sự được thực hiện đúng nguyên tắc, quy trình, công khai, dân chủ; việc giới thiệu đảm bảo tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ theo quy định. Dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm BCH đã hoàn thành. Cùng với đó, cơ sở vật chất chuẩn bị cho Đại hội cũng được chuẩn bị chu đáo. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được đảm bảo.
Các cấp, các ngành, mặt trận, đoàn thể trên địa bàn thị xã  cũng đã tích cực tăng cường công tác tuyên tuyên bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Đài TT-TH thị xã Ba Đồn đã tăng cường thời lượng phát sóng, lập chuyên mục tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, các bài viết phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cán bộ và nhân dân trước thềm đại hội, nội dung tin, bài phản ánh đa dạng các lĩnh vực, gương người tốt việc tốt, các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên hệ thống loa truyền thanh của thị xã, website badontv.vn và các kênh thông tin khác. Ngoài ra, công tác tuyên truyền cũng được thể hiện qua các pa-nô, áp-phích, băng rôn, khẩu hiệu…, trang trí ở khắp trục đường, trụ sở cơ quan trên địa bàn thị xã, tuyên truyền trong các cuộc họp, hội nghị ở cơ sở...Trao đổi với chúng tôi, ông Cao Xuân Đức-UVTV Thị ủy- Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Ba Đồn cho biết: “Thực hiện chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thành lập các tiểu ban chuẩn bị cho công tác đại hội, trong đó có thành lập tiểu ban tuyên truyền. Sau khi tiểu ban tuyên truyền được thành lập đã họp và xây dựng kế hoạch để lãnh đạo, tổ chức thực hiện, tiểu ban tuyên truyền đã thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, trong đó tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và tuyên truyền nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thị xã. Đặc biệt là đã chú trọng về công tác tuyên truyền bề nổi các phong trào thi đua yêu nước và đặc biệt là bám vào kế hoạch của Ban tuyên truyền tỉnh Quảng Bình để cụ thể hóa xây dựng kế hoạch tuyên truyền phù hợp trên địa bàn thị xã. Đến nay, công tác tuyên truyền đã được tổ chức tương đối phong phú và đầy đủ theo nội dung kế hoạch đã đề ra.
Thị xã Ba Đồn treo cờ băng rôn chào mừng đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXV
Thị xã Ba Đồn treo cờ băng rôn chào mừng đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXV
Trong nhiệm kỳ 2015-2020, bằng những chủ trương, biện pháp lãnh đạo sáng suốt, quyết liệt, hiệu quả, Ban chấp hành, Ban Thường vụ Thị ủy đã luôn đoàn kết, thống nhất từ ý chí đến hành động, đưa ra nhiều Nghị quyết sát đúng với tình hình thực tế và vì lợi ích của nhân dân. Điểm nổi bật là đã đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát dân; Thực hiện cải cách lề lối, tác phong làm việc của cán bộ công chức, viên chức từ cấp thị đến cấp xã; chú trọng chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, xây dựng nhiều mô hình kinh tế mới, hiệu quả; Xây dựng nông thôn mới, nhất là phát triển hệ thống đường giao thông nông thôn. Năm năm gần đây bộ mặt nông thôn ở các địa phương trong thị xã đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân được nâng lên rất nhiều. Tỷ lệ hộ nghèo của toàn thị xã hiện chỉ còn 1,65%, giảm gần 8% so với năm 2016, thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2020 đạt 45 triệu đồng/người, tăng 76,5% so với đầu nhiệm kỳ.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh- Chủ tịch Hội LHPN phường Ba Đồn- thị xã Ba Đồn, chia sẻ:Tôi rất phấn khởi thấy thị xã Ba Đồn ngày càng có nhiều đổi mới và phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại. Diện mạo nông thôn mới thay đổi rõ rệt. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Để thúc đẩy kinh tế - xã hội của thị xã phát triển, tôi mong Đại hội sẽ thảo luận, đề ra các giải pháp sát thực, hiệu quả cho nhiệm kỳ tới để xây dựng thị xã sớm có nền nông nghiệp, công nghiệp hiện đại gắn với bảo vệ môi trường; xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển thương mại, dịch vụ. Tôi cũng mong rằng, các vị lãnh đạo quan tâm tạo điều kiện để phụ nữ ngày càng phát triển, có những vị trí phù hợp trong bộ máy để chị em cùng đảm nhận.”
Anh Nguyễn Tiến Lực- thôn Phú Trịch-xã Quảng Lộc- thị xã Ba Đồn, kỳ vọng: Bản thân tôi cũng như những cán bộ, đoàn viên, thanh niên thị  mong muốn nhiệm kỳ 2020-2025, các cấp ủy đảng sẽ tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo với công tác thanh niên. Tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên thanh niên được giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức lối sống đúng đắn. Đồng thời, được ủng hộ về cơ chế chính sách, hỗ trợ trong vay vốn phát triển các mô hình kinh tế, đào tạo nghề, tạo công ăn việc làm… Đặc biệt là phong trào khởi nghiệp, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, động lực để phát triển, làm giàu cho chính gia đình và quê hương.
Anh Nguyễn Phi Hùng - Giám đốc Công ty XDTH Đức Hạnh, mong muốn: “Tôi mong rằng, Đại hội Đảng bộ thị xã sẽ có các chính sách liên quan việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp trẻ có cơ hội phát triển. Quan tâm chỉ đạo, tổ chức các diễn đàn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Doanh nghiệp được trao đổi trực tiếp với lãnh đạo các cấp về những vướng mắc, khó khăn trong hoạt động SXKD của đơn vị mình, cũng như bày tỏ, đề xuất những kiến nghị chính đáng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt là hỗ trợ nguồn vốn, rút gọn các thủ tục hành chính và tăng cường các dự án để có doanh nghiệp, CLB doanh nhân trẻ thị xã có kinh phí thực hiện an sinh xã hội.”
Với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn thị xã tin tưởng và kỳ vọng Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV lần này với ý chí khát vọng vươn lên, Đại hội sẽ ban hành được nhiều Nghị quyết quan trọng, lãnh đạo toàn đảng, toàn dân vượt qua khó khăn thách thức, đưa Ba Đồn trở thành địa phương phát triển giàu mạnh.
Cô giáo Đặng Thùy Chung- Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Hàm Ninh, cho biết:5 năm qua tuy chưa phải chặng đường dài nhưng ngành Giáo dục thị xã Ba Đồn đã thực sự khởi sắc. Điều dễ nhận thấy nhất là mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất được quy hoạch, đầu tư xây dựng khang trang, phong trào giáo dục của huyện liên tục xếp thứ nhất, nhì khối các huyện, thành phố trong tỉnh. Tôi mong muốn nhiệm kỳ tới Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã sẽ tiếp tục chỉ đạo, quan tâm sát sao hơn tới hoạt động của ngành Giáo dục, tạo điều kiện cho việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”.
“Tôi rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, phấn khởi trước những thành quả phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ qua thị xã đã đạt được. Tôi mong các đại biểu dự Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn được những cán bộ có đủ đức, đủ tài giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt. Những người được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã khóa mới tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất về tư tưởng và hành động, đổi mới phương pháp, phong cách, lề lối làm việc, trọng dân, vì dân, bám sát thực tiễn, nói đi đôi với làm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã đề ra.” Ông Cao Xuân Hữu- Chủ tịch Hội CCB xã Quảng Hải-thị xã Ba Đồn nói thêm.
Là người khỏi nghiệp từ mô hình nông nghiệp hữu cơ của phường Quảng Long, ông  Hoàng Nam Doan- TDP Trường Sơn kỳ vọng: “ Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 – 2025, thị xã sẽ đề ra chủ trương, giải pháp chỉ đạo chính quyền các cấp đầu tư kinh phí cho ngành nông nghiệp một cách đồng bộ hơn. Trong đó, chủ yếu là cứng hóa hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng không chỉ cho riêng cánh đồng lớn mà các cánh đồng thâm canh lúa và hoa màu khác. Ông mong muốn Nhà nước quan tâm xúc tiến quảng bá và tìm kiếm thị tiêu thụ nông sản cho nông dân. Kêu gọi và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chuyên chế biến nông sản đầu tư vào địa phương để có thể tiêu thụ sản phẩm của bà con nông dân làm ra ngay tại chỗ”.
Với sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng rằng Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXV sẽ lựa chọn được những đồng chí có đức, có tài, có tâm, có tầm bầu vào Ban Chấp hành khóa mới và Ban Chấp hành khóa mới sẽ đoàn kết, thống nhất, đồng lòng, đưa ra được những chủ trương, chính sách phù hợp với ý Đảng, lòng dân.

 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay31,342
  • Tháng hiện tại260,520
  • Tổng lượt truy cập34,690,047
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây