Nam sinh lớp 11 trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) “tỏa sáng”

Thứ tư - 09/02/2022 14:10

Nam sinh lớp 11 trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) “tỏa sáng”

Trước khi đạt giải Nhất tuần Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2022, Trương Quốc Thái là học sinh giỏi toàn diện, học đều các môn, đặc biệt là môn Tiếng Anh, từng đạt giải nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do nhà trường tổ chức năm học 2020-2021.
  Thầy Nguyễn Hữu Tài, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A5 và Quốc Thái trước cổng Đài Truyền hình Việt Nam. Thầy Nguyễn Hữu Tài, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A5 và Quốc Thái trước cổng Đài Truyền hình Việt Nam.

Là học sinh đầu tiên của Trường THPT Lương Thế Vinh giành được vòng Nguyệt Quế cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” tuần 2, tháng 2, quý 2, năm 2022 do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Cũng như bao bạn học sinh khác, năm học 2021-2022, Quốc Thái gặp không ít khó khăn do phải học online do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ban đầu em cũng phải loay hoay nhiều để có thể tìm ra phương pháp học tập phù hợp.

Tuy nhiên trong cuộc thi, Quốc Thái cũng khá tự tin khi so tài với 3 nam sinh còn lại đều được đánh giá là thông minh, xuất sắc. Bở ngỡ ở phần thi Khởi động, em giành được 60 điểm, ở phần thi Vượt chướng ngại vật không giành được điểm, phần thi Tăng tốc em giành được 70 điểm, đến phần thi Về đích em đã bứt phá ngoạn mục và giành được 160 điểm. Kết thúc “hành trình leo núi”, Quốc Thái đạt được 290 điểm để giành vòng Nguyệt Quế.

Nam sinh lớp 11 trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) “tỏa sáng” ảnh 1

Khoảnh khắc Quốc Thái cùng 3 bạn leo núi nhớ mãi.

Được biết, Quốc Thái là con trai cả trong gia đình có 2 anh em, mẹ là cán bộ huyện, bố làm việc ở ngành Thuế. Từ nhỏ, em đã ý thức được tầm quan trọng của việc học. Thừa hưởng tố chất thông minh từ gia đình cùng sự nỗ lực của bản thân, đặc biệt là việc tự học và sáng tạo… Em chia sẻ “Việc tham gia cuộc thi cũng là để cọ xát bản thân, cháu không đặt nặng thành tích, cháu chỉ cần cố gắng hết sức là được…”.

“Trước khi tham gia cuộc thi, cháu có đọc thêm các bài trong sách giáo khoa, tích lũy kiến thức từ trên mạng, xem lại các cuộc thi khác để ôn tập lại kiến thức, rèn luyện trí tuệ và bản lĩnh”, em hồn nhiên cho biết.

Nói về môn học yêu thích, Quốc Thái cho biết, “em có niềm đam mê với môn Tiếng Anh, thi thoảng có thời gian em rèn luyện thêm các môn thể thao như bóng rỗ, bóng đá…”

Nam sinh lớp 11 trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) “tỏa sáng” ảnh 2

BGH trường THPT Lương Thế Vinh trao thưởng cho các em học sinh xuất sắc.

Ở trường, Quốc Thái là một đoàn viên năng nổ, có nhiều đóng góp cho phong trào phong trào chung của lớp và có bảng thành tích khá ấn tượng do học giỏi đều tất cả các môn. Thầy giáo Nguyễn Hữu Tài, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A5 dùng hai từ "bản lĩnh, quyết tâm" để nói về học trò của mình. “Em cầu toàn nhưng theo cách tích cực, lạc quan. Chính tôi cũng phải học hỏi sự tích cực từ cậu học trò này”, thầy Tài cho biết.

Khi được hỏi về bí quyết giúp em học giỏi đều các môn, Quốc Thái trả lời: “Em không có bí quyết gì đâu ạ, chỉ tập trung học và đam mê thôi. Mỗi khi thầy cô cho bài tập khó em rất hứng thú, nếu giải chưa xong hoặc chưa cảm thấy thỏa mãn em quyết làm bằng được thì mới làm việc khác. Việc học cũng như việc bỏ ống tiết kiệm, mỗi ngày tích góp một ít vào túi tri thức, lâu dần sẽ có một túi đầy tri thức”.

Nam sinh lớp 11 trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) “tỏa sáng” ảnh 3

Quốc Thái tham gia Tết trồng cây tại trường.

Chính bởi sự ham học ấy mà suốt 11 năm liền Quốc Thái luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt mới đây ngày (6/2/2022) em đã được chọn đại diện cho học sinh Quảng Bình tham dự cuộc thi tuần “Đường lên đỉnh Olympia” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức và em đã đạt giải Nhất với điểm số xuất sắc, trở thành 1 trong 4 gương mặt dự thi cuộc thi tháng sắp tới.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thủy (mẹ của Quốc Thái) không giấu được xúc động trước thành tích học tập của con. Do không có nhiều thời gian đồng hành cùng con trong việc học vì công việc cơ quan khá bận. Tuy vậy, Chị vẫn hoàn toàn yên tâm về việc học tập của con ở trường, tôi không nghĩ con bản lĩnh đến vậy.

Chia sẻ thêm về tương lai, Quốc Thái cho biết em chưa có kế hoạch cụ thể: Nhưng em mong muốn sau này sẻ làm bác sĩ để chữa bệnh cho nhiều người và sẽ đi du học vì đó là ước mơ của em. Tuy nhiên, em khẳng định dù có học tập hay làm việc ở đâu, em cũng sẽ luôn hướng về quê hương và cống hiến cho đất nước.

Nam sinh lớp 11 trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) “tỏa sáng” ảnh 4

Thầy giáo Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh trao thưởng cho các em học sinh xuất sắc.

Thầy giáo Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: Quốc Thái là tấm gương sáng về ý chí và bản lĩnh, chăm ngoan học tập để các em học sinh noi theo. Đạt được những thành tích trên là sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc không chỉ của bản thân Quốc Thái mà còn là quan tâm dạy dỗ của các thầy cô giáo trong việc trang bị kiến thức, kỹ năng để học sinh tự tin khẳng định mình không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống đời thường. Vì thế, mỗi thành tích, giải thưởng đều là niềm vui không chỉ của riêng Quốc Thái mà còn là niềm tự hào của gia đình, bạn bè và ngôi trường em theo học.

Nam sinh lớp 11 trường THPT Lương Thế Vinh (Quảng Bình) “tỏa sáng” ảnh 5

Quốc Thái tham gia Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

Theo một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết, Trường THPT Lương Thế Vinh là ngôi trường có bề dày thành tích đáng tự hào, nhiều năm liên tục được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh, được tặng cờ thi đua xuất sắc, dẫn đầu cấp học THPT. Hiện nay, trường đang được đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Đây chính là động lực để tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Nhà trường tiếp tục vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trau dồi, luyện rèn, tô thắm bảng vàng thành tích truyền thống, hướng tới kỉ niệm 60 năm thành lập.


Minh Phương

Nguồn tin: baophapluat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay4,142
  • Tháng hiện tại814,868
  • Tổng lượt truy cập33,453,443
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây