Lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự Công an TX. Ba Đồn vững vàng trên trận tuyến phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 11/10/2021 08:53
          Cùng với toàn lực lượng Công an thị xã Ba Đồn, lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự Công an thị xã đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ đóng góp tích cực, hiệu quả, chung sức, đồng lòng với địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự Công an TX  Ba Đồn dẫn đường  cho xe chở các công dân về tận khu cách ly ở các xã, phường
Lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự Công an TX Ba Đồn dẫn đường cho xe chở các công dân về tận khu cách ly ở các xã, phường
          Quyết liệt trong phòng, chống dịch
Ngay từ khi tỉnh Quảng Bình phát hiện ca dương tính với Covid-19 tại huyện Bố Trạch. Dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy đơn vị, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, phương châm “Lấy phòng dịch là ưu tiên, khoá chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài” và khẩu hiệu hành động “Diễn biến nhanh, phản ứng phải nhanh hơn, mạnh hơn”, Đội Cảnh sát giao thông trật tự (CSGT-TT) đã triển khai lực lượng kiểm soát người và phương tiện đi vào thị xã tại 03 chốt kiểm soát dịch trên các tuyến Quốc lộ 1A, 12A theo quyết định thành lập Chốt kiểm soát dịch Covid-19 của UBND thị xã Ba Đồn.
Với trọng trách là Tổ trưởng, Cán bộ Đội CSGT-TT đã chủ trì, phối hợp kiểm soát hằng chục ngàn lượt người và phương tiện đi vào thị xã, có những đêm phải thức trắng để làm nhiệm vụ. Những ngày đầu thu, những cơn mưa nặng hạt, kéo dài thường xuất hiện về đêm, có thời điểm do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa như trút nước đổ xuống và gió giật mạnh đã làm đổ nhà bạt, nhiều đồng chí bị ướt đẩm nước mưa, nhưng vẫn kiên trì bám chốt vì nhiệm vụ, vì Nhân dân. Qua kiểm soát tại các Chốt, lực lượng CSGT-TT đã kịp thời phát hiện nhiều trường hợp người đi từ vùng dịch vào thị xã không có lý do chính đáng. Trong đó nổi bật là 31/8/2021, đã phát hiện và tổ chức truy bắt 02 đối tượng đi từ vùng đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ “vượt chốt” kiểm soát dịch Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 1A, khu vực phía bắc Cầu Gianh (thuộc địa bàn phường Quảng Thuận, TX. Ba Đồn) đi vào thị xã.
Trước đó đơn vị đã cử lực lượng tham gia bảo vệ 02 khu cách ly tập trung, triển khai 03 tổ tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ không kể mưa, nắng, ngày hay đêm để phòng, chống dịch, kết hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tuyên truyền vận động người dân chấp hành các quy định 5K về phòng, chống dịch và bảo đảm ANTT cho Nhân dân yên tâm ở nhà nhằm hạn chế dịch lây lan. Trong đó có nhiều đồng chí tham gia bảo vệ tại các khu cách ly đã gần 3 tháng chưa được nghỉ ngơi, nhưng anh em vẫn động viên nhau, quyết tâm, nỗ lực bám trụ thực hiện nhiệm vụ được giao nhằm góp phần công sức nhỏ bé cùng toàn Đảng, toàn dân đẩy lùi dịch bệnh.
Đồng chí Thiếu tá Đinh Thanh Tùng, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an thị xã Ba Đồn cho biết: “Để chủ động phòng ngừa dịch Covid-19 từ sớm, từ xa, bảo vệ an toàn tính mạng sức khỏe cho người dân, bám sát các chỉ đạo của Ban Chỉ huy đơn vị, lực lượng CSGT-TT đã chủ động triển khai quyết liệt các kế hoạch, phương án huy động tối đa cán bộ, chiến sỹ tham gia phòng, chống dịch Covid-19”.
Lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự Công an TX Ba Đồn bám trụ chốt kiểm soát dịch bệnh không kể mưa, gió
Lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự Công an TX  Ba Đồn bám trụ chốt kiểm soát dịch bệnh không kể mưa, gió
Ấm lòng những người dân về quê tránh dịch
Những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8 năm 2021, hàng ngàn công dân từ các tỉnh phía nam trở về quê trách dịch đã đi qua TX. Ba Đồn bằng phương tiện xe máy. Để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng CSGT-TT Công an thị xã đã không quản ngại vất vả, từ sáng sớm tinh mơ đến đêm khuya, từ cái nắng oi ả cuối mùa hạ đến những cơn mưa đầu mùa thu vẫn miệt mài dẫn các đoàn xe của người dân đi qua địa bàn thị xã an toàn. Ngoài ra để tiếp sức cho bà con Nhân dân, lực lượng CSGT-TT đã phối hợp với các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện cung cấp miễn phí thức ăn, nước uống, xăng để bà con tiếp tục lên đường về quê an toàn.
Nhiều người dân trên đường về quê đi ngang qua thị xã Ba Đồn đã rơi nước mắt khi nhận được những suất cơm, chai nước, hộp sữa, lít xăng từ những nhà hảo tâm và lực lượng CSGT-TT Công an thị xã chuẩn bị sẵn hai bên đường với dòng chữ “Suất cơm miễn phí”, “Xăng miễn phí” hay “Người về quê trách dịch cần cứ lấy”... Những điều tưởng chừng như đơn giản đó lại in khắc sâu đậm trong những người dân về quê trách dịch và là động lực để họ tiếp tục trên chặng đường dài về quê, về nơi “chôn rau, cắt rốn” mà biết bao người thân đang chờ đón họ.
“Tôi rất xúc động khi chứng kiến những người dân đầu tiên bước xuống Tàu, nhưng lại càng xúc động hơn khi thấy các đồng chí CSGT-TT dìu những người già, bế các cháu nhỏ xuống Tàu và vận chuyển đồ dùng cá nhân cho họ. Hành động đó đã làm ấp lòng những người con trở về quê hương trách dịch và để lại trong tôi ấn tượng đặc biệt về người chiến sỹ CAND vì Nhân dân phục vụ”. Đó là những lời bộc bạch của bác Lê Thanh Thu, phóng viên ảnh, hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Bình đã chứng kiến lực lượng CSGT-TT thực hiện nhiệm vụ tại Ga Minh Lệ, xã Quảng Minh trong chiều ngày 09/10/2021, khi chuyến Tàu “đặc biệt” chở những công dân Quảng Bình thuộc các đối tượng là học sinh, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, các em nhỏ dưới 6 tuổi, người bệnh, người cao tuổi đã về đến thị xã Ba Đồn.
Để đảm bảo ANTT và phòng, chống dịch bệnh, lực lượng CSGT - TT đã tổ chức khảo sát địa điểm Ga Minh Lệ và các tuyến đường dẫn lên Ga, từ đó lên phương án, huy động tối đa lực lượng, phương tiện có mặt từ sớm để đảm bảo ANTT, điều tiết phương tiện vận chuyển người dân, giúp người dân vận chuyển hành lý và tổ chức dẫn đoàn đưa 204 công dân của thị xã Ba Đồn rời Ga Minh Lệ về các điểm cách ly tập trung  ở 16 xã, phường trên địa bàn cũng như phối hợp Công an Quảng Trạch dẫn đoàn đưa 404 công dân của huyện Quảng Trạch từ Ga Minh Lệ về cách ly trên địa bàn huyện.
Đồng chí Thượng tá Vũ Thị Kim Oanh, Phó trưởng Công an thị xã Ba Đồn cho biết: “Thời gian qua, lực lượng CSGT-TT Công an thị xã đã phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của mình, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch; góp phần nhỏ bé cùng cả hệ thống chính trị và toàn dân đẩy lùi dịch Covid-19 sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường”.
 Với những nổ lực không biết mệt mỏi, lực lượng CSGT-TT đã cùng với các lực lượng khác trong Công an thị xã và cả hệ thống chính trị quyết tâm khống chế, khoanh vùng dập dịch. Những nỗ lực vượt qua khó khăn, gian khổ của lực lượng CSGT-TT đã tô thắm thêm thành tích, chiến công của Công an thị xã và củng cố, thắt chặt hơn tình yêu thương, niềm tin của Nhân dân đối với lực lượng Công an.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hoa Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay30,514
  • Tháng hiện tại841,240
  • Tổng lượt truy cập33,479,815
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây