Người cán bộ phụ nữ hết lòng vì công tác Hội.

Thứ bảy - 09/10/2021 09:49
Gắn bó với công tác Hội phụ nữ từ nhiều năm nay, chị Nguyễn Thị Liên Anh (SN 1985), chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Quảng Thọ (TX Ba Đồn) đã thể hiện tốt vai trò tiên phong trong tổ chức các hoạt động xã hội cũng như phong trào phụ nữ, người đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Chị xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.
Chị Nguyễn Thị Liên Anh trao quà cho các lực lượng tham gia chống dịch tại điểm chốt TDP Minh Lợi.
Chị Nguyễn Thị Liên Anh trao quà cho các lực lượng tham gia chống dịch tại điểm chốt TDP Minh Lợi.
Bén duyên với công tác Hội từ rất sớm (năm 2011), trên cương vị là Phó chủ tịch Hội LHPN phường, với sự năng động, nhiệt tình, chị Nguyễn Thị Liên Anh đã được cán bộ, hội viên tin tưởng, yêu mến. Từ tháng 8 năm 2020, chị được hội viên tín nhiệm bầu giữ chức chủ tịch Hội LHPN phường cho đến nay. Là cán bộ trẻ, chị luôn luôn học hỏi kinh nghiệm từ những cán bộ hội đi trước, tích cực học tập, nghiên cứu để có những đổi mới trong hoạt động công tác Hội. Trong quá trình công tác, chị luôn chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, xây dựng chương trình, kế hoạch với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện tốt các phong trào thi đua của Hội như: phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”; “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của hội gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 
Nhằm tập hợp, thu hút chị em tham gia vào tổ chức Hội, chị đã cùng với Ban chấp hành Hội phụ nữ phường tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và chỉ đạo 5/5 chi hội đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm. Đồng thời xây dựng nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo phù hợp với thực tiễn của địa phương như các mô hình: “Tổ phụ nữ tự quản về TTĐT - VSMT”, “Sử dụng thùng rác có nắp đậy”, “Hạn chế sử dụng túi nilon”, “Đường hoa phụ nữ”;  "Chống rác thải nhựa dùng một lần và túi nilon". Đã được đông đảo chị em nhiệt tình hưởng ứng, từ đó chất lượng sinh hoạt của hội viên trên các kỳ không ngừng được nâng lên, tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt ngày càng đông, thu hút ngày càng nhiều phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội. Đến nay, Hội phụ nữ phường có hơn 1.185 hội viên (tỷ lệ thu hút hội viên đạt trên 90%).  Để từng bước nâng cao hoạt động của Hội, chị thường xuyên xuống các chi hội để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở; luôn quan tâm sâu sát đến quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên phụ nữ. Nhằm giúp chị em hội viên có vốn để phát triển kinh tế gia đình, chị đã tích cực khai thác các nguồn vốn uỷ thác với Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã, Quỹ tín dụng của phường và từ mô hình “Tiết kiệm và vay vốn”, hàng tháng cho chị em vay xoay vòng đã thu hút được 1.726 hội viên tham gia, trong đó có 147 lượt phụ nữ đã được vay vốn để sản xuất, kinh doanh dịch vụ, chăn nuôi - trồng trọt, với số tiền vay từ 5 - 10 triệu đồng/lượt, trong nhiều năm qua chị đã giúp được rất nhiều hội viên vươn lên và thoát nghèo.
3 2
Hội LHPN phường tặng quà cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TDP Thọ Đơn
Đặc biệt trong thời gian vừa qua, khi dịch bệnh Covid - 19 bùng phát, TDP Minh Lợi, Thọ Đơn và một phần TDP Minh Phượng trên địa bàn phường Quảng Thọ phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Với vai trò của mình chị luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay cùng các cấp, các ngành, trong công tác phòng, chống dịch; tổ chức các hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn hội viên, người dân và gia đình tích cực, nghiêm túc thực hiện tốt các văn bản của Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bằng những việc làm cụ thể. Cùng với BCĐ phòng, chống dịch của phường chỉ đạo thành lập 08 chốt trên địa bàn, phối hợp với Ban công tác Mặt trận các TDP điều tra, lập danh sách các đối tượng F1, F2 có liên quan đến các trường hợp dương tính với Covid -19; dán thông báo cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2; trực tiếp tham gia cùng với lực lượng y tế đi lấy mẫu xét nghiệm trong các khu dân cư; chỉ đạo, động viên, hội viên phụ nữ làm vệ sinh tại các khu cách ly tập trung, các điểm chốt. Tổ chức tốt “Bếp ăn nghĩa tình, hỗ trợ khu cách ly tập trung của thị xã và hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch tại các địa phương, đã cung cấp hàng trăm suất ăn miễn phí cho bà con, cũng như các lực lượng tham gia chống dịch. Đồng thời tiến hành thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có người cách ly y tế tại nhà đang gặp khó khăn.v.v. 
Trao đổi với chúng tôi, Bà Trần Thị Hường, chủ tịch Hội LHPN thị xã Ba Đồn chia sẻ thêm: Chị Nguyễn Thị Liên Anh là cán bộ Hội năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm, trong chỉ đạo công tác Hội và phong trào phụ nữ. Chị là một điển hình cho người phụ nữ trong thời đại mới, là tấm gương tiêu biểu cho cho nhiều chị, em phụ nữ noi theo.
Hơn 10 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết trong công tác hội, chị Nguyễn Thị Liên Anh vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Song, đối với bản thân chị, niềm vui lớn nhất là được nhìn thấy cuộc sống của hội viên ngày một ổn định, ấm no.!

Tác giả bài viết: Đặng Viết Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay4,288
  • Tháng hiện tại734,084
  • Tổng lượt truy cập34,264,803
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây