Nữ Trưởng Công an xã nhiệt huyết vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân

Thứ ba - 27/07/2021 10:47
Tinh thần nhiệt huyết, hăng say, tận tụy, tích cực, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, chủ động hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, đó là những gì chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc, làm việc với đồng chí Trung tá Trần Thị Thu Thuỷ, Trưởng Công an xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn.
Đồng chí Trung tá Trần Thị Thu Thủy thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách
Đồng chí Trung tá Trần Thị Thu Thủy thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách
Đồng chí Trung tá Trần Thị Thu Thuỷ vào ngành ngành Công an từ năm 2001. Tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, trải qua 20 năm công tác và chiến đấu, từng là cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Đội Điều tra Tổng hợp - Công an huyện Quảng Trạch, rồi đến Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp kiêm Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an thị xã, Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã nhiệm kỳ 2016-2021, giờ là Trưởng Công an xã Quảng Hải. Dù ở cương vị, vị trí, lĩnh vực công tác nào, đồng chí Trần Thị Thu Thuỷ luôn hăng hái, nhiệt tình, tận tâm, tận lực, không quản ngại khó khăn nguy hiểm để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao, được đồng đội, đồng chí tin tưởng yêu mến, cấp uỷ, chính quyền đánh giá cao và đặc biệt là được bà con Nhân dân trên địa bàn xã Quảng Hải hết lòng yêu mến, tin tưởng, ủng hộ.
Dẫu biết rằng, công tác tại Công an xã phường, đặc biệt là với chức danh Trưởng Công an xã thì khó khăn, gian khổ, hiểm nguy càng nhiều và trách nhiệm công việc sẽ càng nặng nề hơn. Nhưng với tình yêu, tâm huyết đối với ngành, sự động viên chia sẻ của gia đình, đồng đội, đồng chí trong đơn vị, đồng chí Trung tá Trần Thị Thu Thuỷ đã viết đơn tình nguyện đi cơ sở và được Giám đốc Công an tỉnh điều động đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn. Chị được vinh dự là đồng chí Nữ Trưởng Công an xã duy nhất của thị xã Ba Đồn và là một trong số 03 đồng chí Nữ Trưởng Công an xã của tỉnh Quảng Bình tính tới thời điểm hiện tại.
Ngay khi tiếp nhận nhiệm vụ và địa bàn mới, với bề dày kinh nghiệp, bản lĩnh nghề nghiệp và được đào tạo bài bản, đồng chí đã nhanh chóng bắt tay vào công việc, chị đã cùng với các đồng chí trong Công an xã bám sát địa bàn cơ sở, nắm chắc tình hình an ninh, trật tự để kịp thời tham mưu Đảng uỷ, Ban Chỉ huy Công an thị xã và cấp uỷ, chính quyền xã triển khai nhiều biện pháp công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn xã. Trong đó để tập trung làm tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, huy động được cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia, đồng chí Trần Thị Thu Thuỷ đã chủ động tổ chức ký kết và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình, kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, qua đó tạo ra thế trận liên hoàn vững chắc trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở. Kịp thời tham mưu cấp uỷ, chính quyền xã tổ chức triển khai xây dựng các mô hình như “Thôn nói không với pháo”, “Câu lạc bộ Hội Cựu chiến binh phòng chống tội phạm”. Đặc biệt sau khi triển khai xây dựng mô hình “Thôn nói không với pháo” tại thôn Tân Thượng, trước trong và sau thời khắc giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, không có công dân nào trên địa bàn thôn đốt pháo trái phép như các năm trước. Phong trào này đã lan toả mạnh mẽ ra các thôn còn lại, qua đó tình trạng người dân đốt pháo trái phép trên địa bàn xã trong thời khắc giao thừa đã giảm 90% so với các năm trước và không còn công dân nào đốt pháo trái phép trước và sau thời điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
2
Đồng chí cùng lực lượng công an xã chuẩn bị tuần tra đêm đảm bảo ANTT trên địa bàn
Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Trần Thị Thu Thuỷ cho biết: “Khó khăn lớn nhất khi về công tác tại Công an xã là không có thời gian để làm trọn bổn phận của một người vợ, người mẹ, nhất là khi con mình mới hơn 16 tháng tuổi, nhưng được sự động viên, chia sẻ của gia đình, đồng đội, đồng chí, đặc biệt là chồng tôi nên tôi rất yên tâm để tạm gác lại chuyện gia đình và tập trung làm tốt các nhiệm vụ được giao”.
Đồng thời đồng chí Trung tá Trần Thị Thu Thuỷ cũng giành nhiều thời gian trực tiếp về tận các hộ gia đình gặp gỡ, tiếp xúc với Nhân dân, qua đó nắm bắt kịp thời các tình hình liên quan an ninh, trật tự, cũng như các tâm tư nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của bà con Nhân dân để nhanh chóng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền giải quyết kịp thời, không để âm ỉ kéo dài gây bức xúc trong Nhân dân, hình thành các “điểm nóng” về an ninh, trật tự trên địa bàn xã. Bên cạnh đó thông qua công tác tiếp xúc với Nhân dân, đồng chí Trần Thị Thu Thuỷ đã trực tiếp tuyên truyền vận động quần chúng Nhân dân chấp hành các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, bọn phản động, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội để Nhân dân nâng cao nhận thức pháp luật, ý thức cảnh giác, tinh thần tố giác tội phạm và tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đó quần chúng Nhân dân đã cung cấp rất nhiều nguồn tin có giá trị cho Công an xã, giúp điều tra làm rõ, lập hồ sơ xử lý 12 vụ/22 đối tượng, tự nguyện giao nộp cho Công an xã 01 súng cồn tự chế, 01 kiếm, 01 côn nhị khúc, 32 quả pháo bi, 20 quả pháo hoa, 04 bộ rà kích điện.
3
Người dân tự nguyện giao nộp pháo cho công an xã
Ông Hoàng Văn Minh, Trưởng thôn Tân Thượng chia sẻ, ông và bà con Nhân dân ở đây rất vui mừng, phấn khởi khi Bộ Công an triển khai Công an xã chính quy và Công an tỉnh điều động cán bộ Thuỷ về đây: “Cán bộ Thuỷ là một cán bộ rất nhiệt huyết với công việc, gần gũi, thân thiện và quan tâm đến bà con, khi có việc gì liên quan đến an ninh, trật tự xảy ra, bất kể ngày hay đêm, cán bộ Thuỷ đều có mặt để kịp thời giải quyết rất hợp tình, hợp lý. Các thủ tục hành chính đều được cán bộ Thuỷ hướng dẫn tận tình và giải quyết nhanh chóng cho người dân nên rất được bà con tin tưởng, yêu mến, ủng hộ”, ông Minh cho biết.
Ngay sau khi đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Quảng Hải chưa lâu, cơn lũ lịch sử đầu tháng 10 năm 2020 ập đến, xã Quảng Hải là địa bàn vùng trũng, cồn bãi nằm giữa hai nhánh sông Gianh, là nơi mà nhiều năm nay đã chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt. Chỉ trong một thời gian ngắn, toàn bộ nhà dân trên bàn xã chìm trong biển nước, nhiều người dân không kịp sơ tán đã phải leo lên gác lửng để tránh lũ và chờ đợi sự cứu hộ của các cơ quan chức năng. Trước tình hình đó, đồng chí Trần Thị Thu Thuỷ đã cùng các đồng chí trong Công an xã và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống lũ lụt của xã đã không quản ngại khó khăn nguy hiểm, đêm tối dùng thuyền cứu sinh kịp thời di chuyển hàng trăm người dân đến nơi an toàn, cấp phát lương thực, nước uống cho người dân, đặc biệt đồng chí Thuỷ đã cùng các đồng chí trong Công an xã đưa 01 sản phụ chuyển dạ vượt lũ đến cơ sở y tế sinh con kịp thời. Sau khi lũ rút, đồng chí đã chỉ đạo và cùng các đồng chí trong Công an xã phối hợp với 50 đồng chí thuộc Tiểu Đoàn Cảnh sát Cơ động số 3 - Trung Đoàn Cảnh sát cơ động Bắc Trung bộ giúp các Trường học trên địa bàn xã, trạm y tế và các gia đình chính sách, già cả neo đơn dọn dẹp vệ sinh để sớm ổn định cuộc sống cho bà con và các em học sinh sớm được đến trường.
“Mặc dù đồng chí Trần Thị Thu Thuỷ là phụ nữ, nhưng rất gan dạ, dũng cảm, tâm huyết, sáng tạo, có năng lực, bản lĩnh, ý chí quyết tâm, phẩm chất tốt đẹp của một người chiến sỹ Công an nhân dân; tận tâm, tận lực phục vụ Nhân dân, được cán bộ, đảng viên và bà con Nhân dân tin tưởng, yêu mến và ủng hộ. Đồng chí đã được bầu bổ sung vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, trúng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân xã nhiệm kỳ 2021-2026 với số phiếu rất cao. Từ ngày triển khai Công an xã chính quy và đồng chí Trần Thị Thu Thuỷ về công tác tại Công an xã Quảng Hải đến nay, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn xã đã chuyển biến rõ nét theo hướng tính cực; cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân đã nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia tố giác tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương”, đồng chí Đoàn Xuân Thiện, Bí thư Đảng uỷ xã Quảng Hải cho biết.
Để chủ động phòng ngừa có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đồng chí đã xây dựng nhiều phương, kế hoạch đấu tranh và cùng cán bộ, chiến sỹ trong Công an xã tổ chức tuần tra một tuần 03 đêm; tổ chức ứng trực 100% quân số bảo vệ các Lễ kỷ niệm, các sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương. Đặc biệt trong các đợt bùng phát Dịch Covid-19, đồng chí đã cùng tập thể Công an xã tổ chức rà soát, nắm chắc tình hình trong dân, nhất là các công dân trở về từ các vùng dịch để có biện pháp cách ly y tế theo quy định, ngoài ra nhằm nâng cao ý thức phòng dịch của người dân, đồng chí đã tham mưu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của xã tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền cá biệt từng hộ gia đình các biện pháp phòng, chống dịch. Trong công tác quản lý cư trú, đồng chí Trần Thị Thu Thuỷ đã chỉ đạo và cùng cán bộ chiến sỹ Công an xã không quản ngại ngày đêm, ngày nghỉ, ngày lễ để rà soát, cập nhật, chỉnh sửa các thông tin nhân khẩu, hộ khẩu và hoàn thành 100% việc thu thập dữ liệu dân cư, tiếp nhận 1.298 hồ sơ cấp Căn cước công dân.
“Với đặc thù của lực lượng Công an xã là tuyến đầu trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở thì nhiệm vụ đó sẽ càng khó khăn, vất vả hơn đối với nữ giới. Phải giải quyết kịp thời mọi phát sinh về an ninh, trật tự tại cơ sở, bất kể ngày hay đêm, thường xuyên đối mặt với nhiều đối tượng nguy hiểm, liều lĩnh, manh động nhưng đồng chí Trung tá Trần Thị Thu Thuỷ luôn có bãn lĩnh mạnh mẽ, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức tốt, có tình yêu mãnh liệt đối với ngành Công an, nên dù ở cương vị công tác nào, đồng chí luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao” đồng chí Thượng tá Lê Văn Hoá, Trưởng Công an thị xã Ba Đồn cho biết.
Ghi nhận những kết quả đạt được, từ năm 2016 đến nay, đồng chí Trung tá Trần Thị Thu Thuỷ được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ tiến tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở; được các cấp các ngành tặng nhiều Giấy khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Tác giả bài viết: CTV Hoa Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay5,574
  • Tháng hiện tại559,038
  • Tổng lượt truy cập34,089,757
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây