Đảng bộ xã Quảng Thủy học và làm theo lời Bác

Thứ tư - 09/06/2021 16:08
  Ngay từ những ngày đầu triển khai thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị, Đảng bộ xã Quảng Thủy đã xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩa, vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đi vào thực hiện, Đảng bộ xã Quảng Thủy đã phát động và xây dựng thành phong trào thi đua sâu rộng trong toàn đảng bộ, tạo sự chuyển biến trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Chi hội phụ nữ xã Quảng Thủy thu gom phế liệu tạo quỹ giúp đỡ hội viên khó khăn
Chi hội phụ nữ xã Quảng Thủy thu gom phế liệu tạo quỹ giúp đỡ hội viên khó khăn
Đảng bộ xã Quảng Thủy hiện có 174  đảng viên, sinh hoạt tại 8 chi bộ. Thiết thực triển khai chỉ thị 05, Đảng ủy xã đã bám sát sự chỉ đạo của đảng ủy cấp trên, xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình của địa phương.  Cụ thể: Đảng ủy xã đã đưa nội dung thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW vào chương trình hành động của Đảng ủy xã; Đối với 8 chi bộ trực thuộc đều đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào chương trình hành động hàng năm của chi bộ đồng thời tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo Bác sát thực tiễn của chi bộ.
Song song với đó, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các cơ quan, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội cụ thể hóa trong chương trình, kế hoạch thực hiện theo giai đoạn và hàng năm đảm bảo sát với thực tiễn cơ quan, đơn vị, địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tích cực thi đua học tập và làm theo Bác. Chú trọng công tác giáo dục nhất là thế hệ trẻ trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Lựa chọn nội dung tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm, tăng cường tổ chức tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân để tạo sự chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn; hàng năm chỉ đạo các chi bộ, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể triển khai đăng ký xây dựng mô hình, điển hình tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực. Lãnh đạo đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình kiểm tra, giám sát của cấp uỷ; thường xuyên chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị.
Với tinh thần trách nhiệm Đảng ủy đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các yêu cầu của Trung ương, của tỉnh, của thị xã đã được cụ thể hóa, tiếp tục được tổ chức thực hiện. Việc học tập và làm theo Bác cùng với việc thực hiện Nghị quyết Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã góp phần chấn chỉnh lề lối, tác phong, phong cách công tác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; tăng cường xây dựng đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh; hoạt động tuyên truyền được tiến hành thường xuyên, bằng nhiều hình thức; gắn tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với tuyên truyền cổ vũ tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác có tác dụng tích cực, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong học tập và làm theo Bác. Nhiều chi bộ đã thực hiện học tập và làm theo Bác gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. Nhờ sự đoàn kết, đồng lòng của đảng bộ và nhân dân, nên năm 2019, xã Quảng Thủy đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.
 Nhiều mô hình sản xuất tập thể, phát triển kinh tế hộ gia đình với nhiều loại cây trồng vật nuôi mới như: làm đũa gỗ, trồng nấm, chăn nuôi gà, vịt... đã mang lại hiệu quả cao, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 0,45%; thu nhập bình quân đầu người đạt 36,2 triệu đồng/người/năm,  đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày một đi lên.  Kinh tế tiếp tục ổn định và có bước phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư, nông, lâm, ngư chiếm 17,2%; công nhiệp, tiểu thủ công nghiệp chiếm 15,5%; thương mại, dịch vụ chiếm 7,9%.
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ xã Quảng Thủy tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng tới đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ thị ở mỗi chi bộ, cơ quan, đơn vị gắn với nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình, uốn nắn kịp thời những nhận thức và hành vi lệch lạc, kịp thời phát hiện những mô hình hay, cách làm hiệu quả, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ngày càng được nhân rộng, thiết thực và hiệu quả, tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực học tập và làm theo Bác.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay19,316
  • Tháng hiện tại541,724
  • Tổng lượt truy cập34,072,443
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây