Thị xã Ba Đồn nhân rộng các điển hình hiến máu tình nguyện

Thứ bảy - 03/04/2021 08:22
Cùng với đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, nhân đạo, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã phát triển rộng khắp, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân và thực sự trở thành ngày hội lớn. Những giọt máu ấm tình người đã góp phần cứu sống hàng ngàn bệnh nhân mắc những căn bệnh hiểm nghèo.
Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã Ba Đồn ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ
Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã Ba Đồn ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ
Để phong trào có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, hàng năm, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã đã tăng cường công tác tuyên truyền về tính nhân đạo, ý nghĩa cao đẹp và lợi ích của việc hiến máu, đặc biệt là tác dụng của việc hiến máu đối với sức khỏe người tham gia hiến máu. Nhiều hình thức tuyên truyền đã được triển khai như: Viết tin, bài tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu trước khi diễn ra các đợt hiến máu tình nguyện…
Với ý nghĩa “một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu tình nguyện của thị xã trong những năm qua đã trở thành một việc làm thường xuyên  của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phong trào hiến máu tình nguyện ở thị xã từng bước khắc phục những khó khăn và phát triển mạnh mẽ. Hàng năm thị xã có hàng nghìn lượt người đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo, điển hình năm 2020 vừa qua, đã có 1.300 người đến đăng ký hiến máu, kết quả có 1000 người đủ tiêu chuẩn lấy máu với số máu thu được là 1.047 đơn vị máu tương đương với hơn 261.000 ml máu, vượt 131% chỉ tiêu tỉnh giao.
Nhận thức được hiến máu nhân đạo là một việc làm thiết thực, mang nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái bao dung giữa người với người, được xã hội tôn vinh, nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị, cá nhân đã trở thành những điển hình tiêu biểu trong phong trào hiến máu cứu người. Điển hình như: anh Phạm Quang Trung, Bí thư đoàn xã Quảng Lộc với 30 lần hiến máu; anh Nguyễn Minh Đức- Trường THPT Lê Hồng Phong với 20 lần hiến máu; anh Trần Quý Đôn-xã Quảng Trung, anh Nguyễn Văn Lễ, anh Nguyễn Duy Hải- phường Ba Đồn với 17 lần tham gia hiến máu, ngoài ra trên địa bàn thị xã còn có 35 người hiến máu từ 10 lần trở lên và có 45 người hiến máu từ 8 lần trở lên...
Trong năm 2020, anh Phạm Quang Trung- Bí thư đoàn xã Quảng Lộc- người với 30 lần hiếu máu đã vinh dự được nhận phù hiếu hiến máu tình nguyện của Ban chỉ đạo vận động HMTN Quốc gia, trò chuyện với anh Trung, anh nói: “Là một cán bộ đoàn, bản thân tôi nhận thức được trách nhiệm và ý nghiã của việc hiến máu tình nguyện mong muốn được góp một phần gì đó để giúp ích cho xã hội. Vì vậy, khi Hội Chữ thập đỏ thị xã tổ chức phong trào hiến máu, bản tôi đã tham gia liên tục. Sau mỗi lần hiến máu, tôi nghĩ rằng mình đã góp phần để điều trị, cứu chữa cho các bệnh nhân đang cần máu nên cảm thấy rất hạnh phúc”.
Bên cạnh những cá nhân đáng được ghi nhận kể trên thì những tập thể luôn có tỷ lệ hiến máu cao như: BCĐ vận động hiến máu tình nguyện phường Ba Đồn, xã Quảng Trung, xã Quảng Văn, phường Quảng Thọ, công an thị xã Ba Đồn, Trung tâm Y tế thị xã, trường THPT Lê Hồng Phong, trường THPT Lê Lợi...cũng được đánh giá cao.
Để nhân rộng phong trào, hàng năm, Hội chữ thập đỏ thị xã đã tham mưu cho Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, thị xã đề nghị tôn vinh, động viên những tập thể, cá nhân có nhiều lần tham gia hiến máu, từ đó tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần tăng cường số lượng máu cung cấp cho các bệnh viện để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Đặc biệt trong năm 2020, Ban chỉ đạo Quốc gia vận động HMTN đã tặng Đĩa Bạc cho tập thể Ban chỉ đạo vận động HMTN thị xã Ba Đồn và tặng phù hiệu 20 lần HMTN cho 01 cá nhân; UBND tỉnh Quảng Bình tặng bằng khen cho 02 cá nhân và nhiều tập thể cá nhân cũng đã vinh dự được nhận giấy khen của Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh và UBND thị xã Ba Đồn do có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và hiến máu tình nguyện.
Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Tiến Anh-Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Ba Đồn cho biết thêm: “Hàng năm, BCĐ vận động HMTN thị xã luôn chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên tuyền, vận động và tổ chức HMTN theo 2 đợt trong năm. Để có nguồn máu ổn định theo kế hoạch được giao và nhân rộng phong trào này trong các tầng lớp nhân dân, BCĐ giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, các xã, phường trên địa bàn thị xã để triển khai thực hiện. Đồng thời, tại mỗi đợt HMTN, BCĐ vận động HMTN thị xã đều phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể liên quan trong việc hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về địa điểm tổ chức, các phần quà thiết thực động viên các tình nguyện viên tham gia ngày hội HMTN.”
Với thông điệp “Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống”, phong trào hiến máu tình nguyện trở thành nét đẹp truyền thống, phát huy đạo lý tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của người dân thị xã. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người, mà còn mang lại niềm vui, hạnh phúc cho các gia đình. Từ đó góp phần nhân rộng tình yêu, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người, mang mỗi người xích lại gần nhau hơn.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay14,156
  • Tháng hiện tại53,201
  • Tổng lượt truy cập34,482,728
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây