Trường THCS Quảng Tiên nỗ lực vượt khó- phấn đấu đạt trường chuẩn Quốc gia

Thứ bảy - 27/03/2021 17:34
Vượt lên những trở ngại khó khăn về cơ sở vật chất, nhiều năm qua, Giáo viên và học sinh trường THCS Quảng Tiên (thị xã Ba Đồn) luôn nỗ lực từng bước nâng cao chất lượng trong giảng dạy và học tập. Với mục tiêu phấn đấu đạt chuẩn quốc gia giai đoạn I trong năm học 2020- 2021, những năm qua, thầy và trò nhà trường THCS Quảng Tiên đã không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị phòng học theo hướng kiên cố hoá; đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục.
Một tiết học tại trường THCS Quảng Tiên
Một tiết học tại trường THCS Quảng Tiên
Trong những năm học qua, Ban giám hiệu trường THCS Quảng Tiên đã cụ thể hóa các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các cấp, các ngành bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, nhất là chỉ đạo và tổ chức cho giáo viên thường xuyên đổi mới phương pháp truyền thụ kiến thức theo hướng phát triển năng lực học sinh. Tuy nhiên, là một ngôi trường nằm cách xa trung tâm thị xã, người dân chủ yếu làm nông nghiệp nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn, chính vì thế việc xây dựng trường học đạt chuẩn là một vấn đề khó đối với thầy và trò THCS Quảng Tiên.
Trao đổi với phóng viên về những khó khăn nhà trường đang gặp phải hiện nay, thầy giáo Hồ Tiến Sỹ-Hiệu trưởng trường THCS Quảng Tiên- thị xã Ba Đồn, cho biết: “Hiện nhà trường thiếu trang thiết bị và đồ dùng dạy học, có nhiều đồ dùng đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa có điều kiện để thay mới, bàn ghế học sinh chưa đạt chuẩn và nhiều bộ bàn ghế do bị ngâm trong nước lũ nên hư hỏng nhiều, khuôn viên nhà trường rộng nhưng chưa thể đầu tư xây dựng.”
Trong năm học 2020-2021 này, thầy và trò trường THCS Quảng Tiên đã đạt ra mục tiêu phải nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Để làm được điều này, những năm qua, nhà trường đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, nhất là về phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn; thường xuyên đánh giá chất lượng giáo viên qua các buổi dự giờ, thi giáo viên giỏi, viết sáng kiến kinh nghiệm... Năm học 2019-2020, trường có 22 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% trình độ đều đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 01 giáo viên giỏi tỉnh, 04 giáo viên giỏi cấp thị xã. Để duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học, Trường THCS Quảng Tiên luôn coi trọng việc xây dựng đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, mỗi thầy cô giáo đều đồng hành cùng học sinh dạy dỗ và bồi đắp những kiến thức, ước mơ cho các em.
Tâm sự với chúng tôi về những nỗ lực để truyền đạt kiến thức giúp học sinh dễ hiểu và tiếp thu bài nhanh, cô giáo Võ Thị Hà- Giáo viên trường THCS Quảng Tiên- thị xã Ba Đồn, tâm sự thêm: “Đội ngũ giáo viên chúng tôi đã cùng với nhà trường tổ chức các hoạt động dạy tốt, học tốt, tiếp cận với việc thay sách giáo khoa lớp 6 hiện hành để nhanh chóng bắt kịp với việc truyền đạt kiến thức cho các em học sinh. Bên cạnh đó, mỗi thầy cô giáo đã tự trau dồi kiến thức, kỹ năng dạy học thông qua đọc sách, báo, internet…và chú trọng các hoạt động dạy kỹ năng sống cho các em để các em được phát triển toàn diện hơn”.
Các em học sinh làm vệ sinh trường lớp
Các em học sinh làm vệ sinh trường lớp, chăm sóc bồn hoa cây cảnh
Hằng năm, trường đều có giải pháp tích cực để duy trì sĩ số học sinh, gắn với phát huy chất lượng phổ cập giáo dục theo quy định. Nhà trường cũng tăng cường thời gian và các biện pháp phụ đạo cho học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Nhờ đó, việc dạy và học của trường luôn đạt kết quả cao. Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh giỏi của trường năm sau luôn cao hơn năm trước; tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 96,75%; tỷ lệ tốt nghiệp hằng năm đều đạt 100%.
Được học tập và sinh hoạt dưới sự dìu dắt của các thầy cô giáo tại trường THCS Quảng Tiên, nhiều em học sinh cảm thấy biết ơn và tự hào, em Nguyễn Thị Hồng Nhung-Học sinh lớp 9A- trường THCS Quảng Tiên- thị xã Ba Đồn, chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp cho chúng em thêm yêu và gắn bó với mái trường. Bản thân em cũng như các bạn luôn được các thầy, cô giáo quan tâm, giúp đỡ về mọi mặt. Em thấy rất vui và tự nhủ là phải cố gắng học tập để không phụ lòng mòng mỏi của các tahày cô giáo.”
Bên cạnh việc chú trọng dạy tốt, học tốt, nhà trường còn tranh thủ được nguồn hỗ trợ của tỉnh, thị xã, ngân sách địa phương xã và huy động nguồn xã hội để xây dựng nhiều hạng mục cần thiết cho việc dạy và học. Trong năm học qua, trường đã xây dựng mới 01 công trình nhà vệ sinh giáo viên; cải tạo hàng rào; trang trí phòng học, phòng chức năng; mua mới bàn ghế học sinh; trồng cây bóng mát; mua sắm thêm thiết bị phòng học bộ môn; tăng trưởng thêm CSVC, đầu sách thư viện...với tổng trị giá khoảng 700 triệu đồng. Hiện, nhà trường đang hoàn thiện hồ sơ để tiến hành thi công nhà hiệu bộ với kinh phí dự kiến là 3,5 tỷ đồng.
Cho biết thêm về những kế hoạch thực hiện để nỗ lực đạt chuẩn Quốc gia trong năm học này, thầy giáo Hồ Tiến Sỹ-Hiệu trưởng trường THCS Quảng Tiên- thị xã Ba Đồn, nói:” “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tham mưu tích cực cho địa phương các cấp và ngành giáo dục tiếp tục có sự quan tâm, chỉ đạo, đầu tư giúp nhà trường để hoàn thiện cơ sở vật chất, tăng trưởng thiết bị dạy học. Chúng tôi cũng sẽ triển khai tốt công tác dạy học, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đưa nâng cao chất lượng của nhà trường xứng tầm là trường đạt chuẩn Quốc gia.
Dẫu rằng trước mắt còn nhiều khó khăn thách thức, song với sự đoàn kết đồng lòng và quyết tâm của tập thể thầy và trò nhà trường, tin rằng việc xây dựng thành công trường đạt chuẩn Quốc gia trong năm học này sẽ góp phần đưa giáo dục của xã nhà ngày càng phát triển, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và học sinh trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm-Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay12,115
  • Tháng hiện tại143,722
  • Tổng lượt truy cập34,573,249
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây