Phụ nữ thị xã Ba Đồn: Sôi nổi các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp

Thứ bảy - 24/04/2021 09:40
Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2021-2026 tại thị xã Ba Đồn đã diễn ra từ trung tuần tháng 3. Đây là sự kiện lớn có ý nghĩa quan trọng với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội. Cùng với sự chuẩn bị về văn kiện, nhân sự, các cấp hội đang đẩy mạnh nhiều phong trào thi đua, nhiều công trình, phần việc hướng về đại hội.
Phụ nữ thị xã Ba Đồn: Sôi nổi các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp
Để việc triển khai thực hiện các công trình, phần việc đăng ký có hiệu quả, rộng khắp, ngay từ đầu năm 2020, Hội LHPN thị xã đã chỉ đạo các cơ sở hội lựa chọn, đăng ký thực hiện các công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Theo đó, 100% Hội LHPN các xã, phường đều có công trình, phần việc. Trong 16 công trình đã có 14 công trình đã hoàn thành với nhiều phần việc phong phú, thiết thực như đóng góp kinh phí, ngày công lao động xây dựng các tuyến đường hoa kiểu mẫu; xây dựng hố thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình; xây dựng và gắn biển đoạn đường phụ nữ tự quản “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - văn minh”;  chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, xây dựng bồn hoa và trồng cây xanh tại nghĩa trang liệt sĩ, chỉnh trang vườn hộ… các cấp Hội đã đóng góp số tiền trên 180 triệu đồng và trên 1.000 ngày công lao động.
Để truyền cảm hứng, động lực nhằm khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của các cấp Hội và toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc tạo cảnh quan và môi trường xanh - sạch - đẹp; nâng cao chất lượng, nhân rộng, lan tỏa mô hình “Tuyến đường hoa phụ nữ” đến các Chi hội, Tổ phụ nữ nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Nhiều cơ sở hội đã thực hiện sáng tạo các công trình phụ nữ gắn với chuyên môn công tác, điều kiện cụ thể của địa phương và mang lại những hiệu quả thực tiễn cao.
Tiêu biểu như Hội LHPN phường Ba Đồn xây dựng tuyến đường hoa, treo cờ Tổ quốc đồng bộ, thùng rác hộ gia đình trên tuyến đường Hùng Vương dài hơn 1200m. Phụ nữ các đơn vị: Quảng Tân, Quảng Hải, Quảng Trung, Quảng Tiên, Quảng Văn, Quảng Minh xây dựng 06 đoạn đường hoa kiểu mẫu với các tiêu chí: Đường hoa được trồng dọc hai bên tuyến đường nhựa, bê tông hóa, cứng hóa, Tuyến đường được xây khuôn viên, bồn trồng giữ hoa, cây, hoa sinh trưởng tốt, có độ bền, có khả năng phát triển bình thường trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cắt, tỉa gọn gàng, đặc biệt các đường hoa không lấn chiếm hành lang ATGT, không che khuất tầm nhìn ảnh hưởng đến an toàn giao thông
Đơn vị Quảng Thọ triển khai 02 công trình phụ nữ, công trình “Ánh sáng đường quê” tại chi hội TDP Ngoại Hải trị giá 13 triệu đồng và lắp đặt mới 120 cán cờ, lá cờ Tổ quốc, 120 thùng rác hộ gia đình tại TDP Minh Phượng. Hội LHPN phường Quảng Long với dấu ấn công trình “Cán cờ tuýp sắt” tại TDP Trường Sơn với 211 cán và lá cờ trị giá 12 triệu đồng được cấp uỷ, chính quyền địa phương đánh giá tốt.
Có được những công trình, phần việc ấn tượng đó, trước hết phải nói đến công tác tuyên truyền vận động của các cấp hội. Để tạo sự thống nhất cao trong hành động, đội ngũ cán bộ hội viên nòng cốt đã quán triệt tư tưởng và tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, động viên đến cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực, hăng hái, sáng tạo tham gia thực hiện các khâu khó, việc mới, xây dựng các công trình, mô hình, phần việc mang dấu ấn phụ nữ tại địa phương. Thông qua đó cho thấy khả năng huy động nguồn lực cũng như năng lực quản lý, tổ chức thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực của đội ngũ cán bộ.
Việc triển khai xây dựng các công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi cho hội viên, phụ nữ ở các địa phương, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, là nguồn động viên, khích lệ to lớn để cán bộ, hội viên phụ nữ hăng hái tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Những công trình phần việc các cấp hội phụ nữ hiện hữu như những mảng màu tươi sắc và ấn tượng trong bức tranh tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng của các cấp hội phụ nữ thị xã Ba Đồn hướng về Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Một số hình ảnh:
20210424 093617
7d05b7ce7051820fdb40
c5b38c084197b3c9ea86
 

Tác giả bài viết: CTV Nguyễn Thị Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay13,454
  • Tháng hiện tại145,061
  • Tổng lượt truy cập34,574,588
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây