Thị xã Ba Đồn quan tâm thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Thứ bảy - 29/05/2021 06:03
Với phương châm “dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền thị xã Ba Đồn đã luôn chỉ đạo các ngành, đoàn thể và các địa phương thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, đảm bảo mọi trẻ em đều được chăm sóc và phát triển toàn diện về sức khoẻ, trí tuệ, tâm hồn, đạo đức.
Lãnh đạo thị xã Ba Đồn luôn quan tâm thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em
Lãnh đạo thị xã Ba Đồn luôn quan tâm thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em
Thị xã Ba Đồn  hiện có hơn 31.000 trẻ dưới 16 tuổi, chiếm tỷ lệ gần 30% so với  tổng dân số của thị xã. Bà Trương Thị Thanh Quỳnh-Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thi xã, cho biết: Nhằm tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực cho trẻ em trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến Luật Trẻ em theo quy định của pháp luật và Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em, thị xã đã tổ chức truyền thông rộng rãi trong cộng đồng; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác bảo vệ trẻ em, phòng ngừa, kịp thời xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em. Triển khai hiệu quả các phong trào “Toàn dân bảo vệ, chăm sóc trẻ em”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em nghèo, khó khăn vượt khó học giỏi.
 Hàng năm thị xã phối hợp với các tổ chức, cá nhân tặng hàng trăm suất học bổng như: Học bổng trẻ em nghèo vượt khó do dự án Zhishan foundation tài trợ; chương trình học bổng kiến tạo của trường quốc tế Vinshooll; tổ chức thăm tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các thiết bị vui chơi trẻ em ở các điểm trường mầm non tại các xã khó khăn…
Xác định giáo dục đóng vai trò quan trọng, thị xã luôn quan tâm để trẻ được học tập trong môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh. Nhờ đó, số học sinh trong độ tuổi được huy động đến lớp ngày càng tăng; tỷ lệ trẻ 5 tuổi đi mẫu giáo và học đúng độ tuổi đạt 100%; duy trì kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục THCS. Công tác chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho trẻ cũng được triển khai hiệu quả. Tổ chức tiêm chủng mở rộng, tiêm phòng bệnh truyền nhiễm cho trẻ dưới 1 tuổi đạt hơn 90%; cấp phát thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi đảm bảo 100%; 100% trẻ được khám, chữa bệnh miễn phí theo quy định.
Phường Quảng Phong là địa phương nằm sát bờ sông Gianh, trước đây hay xảy ra tình trạng trẻ em bị đuối nước. Nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Hội đồng đội thị xã Ba đồn phối hợp với Dự án bơi an toàn cho trẻ em (Swim for life) thuộc Tổ chức nhân đạo Golden West tổ chức lớp tập huấn công tác phòng, chống đuối nước cho học sinh trường TH Quảng Phong. Qua tập huấn, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh đã biết cách phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ trong sinh hoạt, vui chơi. Nhờ đó, nhiều năm trở lại đây, trên địa bàn xảy ra vụ đuối nước nào liên quan đến trẻ em.
Cùng với đó, công tác hỗ trợ, triển khai các chế độ, chính sách luôn được chú trọng, góp phần động viên khích lệ trẻ em hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hiện nay, nhiều chế độ, chính sách như: chính sách cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, khuyết tật, ưu đãi về giáo dục... đang được thị xã triển khai một cách hiệu quả.
Để làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thị xã Ba Đồn đang tiếp tục huy động các nguồn lực tổ chức các hoạt động, các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em phát triển toàn diện.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay28,871
  • Tháng hiện tại28,871
  • Tổng lượt truy cập34,458,398
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây