Rộn ràng vụ hoa Tết tại phường Quảng Long.

Thứ hai - 08/02/2021 20:29
Những ngày này, các hộ trồng hoa ở phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn đang tất bật thu hoạch để chuẩn bị phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Người dân tất bật thu hoạch phục vụ thị trường hoa Tết
Người dân tất bật thu hoạch phục vụ thị trường hoa Tết
Phường Quảng Long là địa phương có truyền thống trồng hoa từ nhiều năm nay và cũng là nơi cung cấp hoa chủ yếu cho thị xã Ba Đồn và các địa phương lân cận. Hiện toàn phường có trên 156 hộ tham gia trồng hoa với diện tích 16 ha. Loài hoa được trồng chủ yếu ở Quảng Long là hoa cúc. Cúc có nhiều giống, nhưng được trồng phổ biến là cúc đại đóa vàng, cúc chi trắng Đà Lạt, cúc chi vàng Đà Lạt, cúc đỏ và một số loại hoa có giá trị cao khác, như: ly, huệ, lay ơn...
ql01
Năm nay, sau trận lũ lịch sử, giống hoa bị ảnh hưởng nên diện tích trồng hoa có giảm hơn các năm.
Hoa Quảng Long 22
Khách mua hoa đến tận vườn để chọn cho mình những cây ưng ý nhất với giá rẻ hơn vài ngàn đồng/cây so với ngoài chợ. Thương lái các nơi cũng đổ về thu mua giá sỉ.
ql05
 
ql04
 
ql03
Hiện nay, giá hoa cúc các loại bán lẻ tại vườn dao động từ 4.000 - 6.000 đồng/cây hoa cúc, 50.000 - 100.000 đồng cây hoa ly tùy loại.
ql06
Cẩn thận bó hoa để bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển
ql08
Hoa sau khi thu hoạch được giao cho các thương lái đưa đi các vùng trong tỉnh. Một phần nhỏ các loại hoa được chở đi tiêu thụ tại các chợ trên địa bàn.
Với người dân nơi đây, mùa hoa tết là mùa được trông đợi nhất trong năm, bởi đây là mùa làm chính, cho thu nhập cao, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống người dân và tạo việc làm cho lao động địa phương đồng thời cũng tạo một nét đẹp văn hóa của làng.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay38,044
  • Tháng hiện tại169,651
  • Tổng lượt truy cập34,599,178
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây