Sức lan tỏa của phong trào hiến máu tình nguyện ở thị xã Ba Đồn

Thứ ba - 08/12/2020 17:02
Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thị xã Ba Đồn phát triển rộng khắp, ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã tham gia, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu máu trong điều trị cấp cứu người bệnh. Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện và hơn hết là sự đóng góp của những cá nhân giàu lòng nhân ái.
Hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2020
Hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2020
Xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào hiến máu tình nguyện, thời gian qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công chức và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện, xây dựng kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện, giao chỉ tiêu cho từng đơn vị, các xã, phường. Nhờ vậy trong năm 2020, đã có 1047 ngươi tham gia hiến máu thu được hơn 261.000 ml máu, vượt kế hoạch 131%
Trao đổi thêm với phóng viên, ông Trần Tiến Anh- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn, cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo hiến máu tỉnh Quảng Bình, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vạn động trong phong trào hiến máu của thị xã trong năm 2020. Mặc dù trong năm, do ảnh hưởng của dịch covid-19, cơn lũ lịch sử tháng 10 và cơn bão số 13 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế, sức khỏe, đời sống, tinh thần đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã. Nhưng, nhận thức được ý nghĩa của cuộc hiến máu tình nguyện với khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động, hội viên các tầng lớp nhân dân đã tham gia ngày hội hiến máu đạt kết quả cao”
Qua phong trào hiến máu được phát động đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tham gia hiến máu nhiều lần, như anh: Phạm Quang Trung (xã Quảng Lộc) với 30 lần hiến máu, anh Nguyễn Văn Lễ (phường Quang Long) với 17 lần hiến máu, anh Trần Quý Đôn (xã Quảng Trung) với 19 lần hiến máu...
Chia sẻ với chúng tôi, anh Phạm Quang Trung- Bí thư đoàn xã Quảng Lộc với 30 lần hiến máu, anh cho biết: “Là một cán bộ đoàn, bản thân tôi nhận thức được trách nhiệm và ý nghiã của việc hiến máu tình nguyện mong muốn được góp một phần gì đó để giúp ích cho xã hội. Vì vậy, khi Hội Chữ thập đỏ thị xã tổ chức phong trào hiến máu, bản tôi đã tham gia liên tục. Sau mỗi lần hiến máu, tôi nghĩ rằng mình đã góp phần để điều trị, cứu chữa cho các bệnh nhân đang cần máu nên cảm thấy rất hạnh phúc”.
Không những các bạn trẻ hăng hái tham gia hiến máu, mà nhiều người cao tuổi đủ sức khỏe cũng nhiệt tình đăng ký tham gia. Ông Nguyễn Văn Thái, người dân phường Quảng Phong năm nay đã hơn 50 tuổi nhưng nhận thấy việc hiến máu cứu người là hành động đẹp và vô cùng ý nghĩa nên ông đã đăng ký tham gia. Trò chuyện với chúng tôi, ông Thái cho biết:
“Mặc dù tuổi đã cao, nhưng sau khi hiến máu tôi cảm thấy rất ý nghĩa, bởi  tôi biết hành động hiến máu của mình sẽ giúp ích được nhiều người. Thế nên, có chương trình hiến máu là tôi tình nguyên đăng ký hiến đầu tiên”
Để phong trào hiến máu tình nguyện của thị xã đạt được kết quả cao hơn nữa, đặc biệt là trong năm 2020, giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trong cả nước phải đối mặt với tình trạng khan hiếm máu trầm trọng thì hơn lúc nào những giọt máu đào của những người hiến máu đã góp phần cứu chữa cho bệnh nhân trong thời khắc cấp bách và lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong cộng đồng. Thực hiện Thư kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam về vận động hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị  xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để công tác hiến máu tình nguyện được nhân rộng và lan toả hơn nữa đến các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan, đơn vị; và ngày càng có nhiều người tham gia “Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng” để cứu người. Đặc biệt, phương châm “Hiến máu an toàn” sẽ luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh để không ai bị nhiễm virus SARS-CoV-2; tăng cường sức khỏe để tham gia và vận động mọi người tham gia hiến máu cứu người, đảm bảo đủ lượng máu cho các bệnh nhân cần máu trong thời điểm dịch bệnh với tinh thần “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi”; cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.
Có thể khẳng định công tác hiến máu tình nguyện của thị xã có sức lan toả lớn. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đó là lý tưởng sống cao đẹp mà những người tình nguyện hiến máu và đơn vị vận động muốn hướng đến. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người.       

Tác giả bài viết: Hồng Sâm                                                    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập215
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay27,962
  • Tháng hiện tại159,569
  • Tổng lượt truy cập34,589,096
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây