Đài truyền thanh xã Quảng Sơn phát huy hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền

Thứ tư - 11/11/2020 14:46
Cùng với hệ thống truyền thanh của thị xã và các xã, phường trên địa bàn thị xã Ba Đồn, nhiều năm qua Đài Truyền thanh xã Quảng Sơn đã làm tốt công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn xã.
Cán bộ VHTT xã Quảng Sơn đọc chương trình phát thanh của xã
Cán bộ VHTT xã Quảng Sơn đọc chương trình phát thanh của xã
Xã Quảng Sơn có 1884 hộ gia đình, với 8335 nhân khẩu, sinh sống ở 8 thôn, xóm. Trong các năm qua xã luôn xác định vị trí, ý nghĩa vai trò quan trọng của hệ thống đài truyền thanh cơ sở trong công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà Nước, của địa phương đến với người dân một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là các chủ trương chính sách về nông nghiệp, nông thôn, nông dân và nhất phong trào xây dựng nông thôn mới hiện nay.
Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Huyễn- Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn cho biết: “Thời gian qua, đài truyền thanh xã đã tích cực trong công tác tuyên truyền vận động qua đó thu hút đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới như phong trào hiến đất mở đường, đóng góp tiền, ngày công tham gia làm đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, tuyên truyền công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn châu phi trên địa bàn xã, đặc biệt là trong những ngày qua, hệ thống truyền thanh xã đã hướng dẫn bà con công tác vệ sinh môi trường và tránh dịch bệnh sau lũ”
Thời gian đầu mới được xây dựng nội dung chương trình của đài còn nghèo, chủ yếu là phát các nội dung thông báo của cấp trên và địa phương, chưa được xây dựng thành chương trình riêng, cơ sở vật chất thiếu thốn, hệ thống loa truyền thanh chưa đầy đủ. Con người vừa thiếu vừa chưa có kinh nghiệm. Do đó hoạt động của đài trong những năm đầu hiệu quả chưa cao.  Tuy nhiên, từ năm 2016 đến nay Đài Truyền Thanh xã Quảng Sơn được lắp đặt mới với hệ thống truyền thanh của dự án Jica hỗ trợ, gồm trụ ăng ten, máy thu phát và 6 Cụm loa, mỗi cụm loa công suất 100W, với số lượng là 24 loa, một máy phát sóng tại trung tâm xã, công suất phát sóng FM 1500W hệ thống loa được phân bổ đều ở 7 thôn trung tâm xã riêng thôn Tân Sơn cách trung tâm xã 10km nên không tiếp sống được. Tổng giá trị lắp đặt hệ thống truyền thanh mới của xã là 260.000 triệu đồng. Từ khi đưa vào sử dụng, hệ thống truyền thanh của xã đã đem lại hiệu quả thiết thực trong việc tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như chuyển tải kịp thời tình hình kinh tế xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
Hiện nay, ngoài việc tiếp sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, đài Tỉnh, đài thị xã và đài truyền thanh xã còn duy trì đều đặn mỗi ngày có một bản tin phát thanh, phản ánh đầy đủ các nội dung chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng... diễn ra trên địa bàn xã.
Trò chuyện với anh Trần Hồng Nguyên, cán bộ đài TT xã Quảng Sơn, anh cho biết: “Các chương trình xây dựng, việc vận hành chuyển tiếp các chương trình từ Trung ương đến địa phương đều được chúng tôi ghi chép đầy đủ vào sổ nhật ký, sổ ghi chép chương trình, cập nhật tin bài theo mẫu. Chấp hành đầy đủ báo cáo, kiểm tra hàng năm theo quy định. Đồng thời tham dự đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn và tham gia đúng lịch thực hiện chuyên mục TNTCS phát trên hệ thống loa truyền thanh của thị xã”
Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như nguồn nhân lực nhưng Đài Truyền thanh xã Quảng Sơn đã từng bước thực hiện có hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền. Với việc thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, Đài Truyền thanh xã đã góp phần thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, giáo dục và định hướng cho nhân dân xã nhà. Bởi hầu hết nội dung Đài thông tin, tuyên truyền, phản ánh đều truyền tải các nội dung cần thiết mà hầu hết người dân trong xã quan tâm, lắng nghe.
Trò chuyện với chúng tôi, chị Phạm Thị Thành, người dân thôn Thọ Hạ, xã Quảng Sơn, cho biết: “Chiều nào tôi cũng lắng nghe đài TT của xã, giờ giống như thói quen rồi, cứ đúng giờ là chờ để nghe các thông tin trên đài”
Với việc phát huy tính hiệu quả, đổi mới về nội dung thông tin tuyên truyền của chính quyền đến nhân dân, tin rằng trong thời gian tới hệ thống Đài truyền thanh xã Quảng Sơn nói riêng và Đài truyền thanh cơ sở ở thị xã Ba Đồn nói chung sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ tuyên truyền, là cầu nối giữa Đảng và nhân dân, đặc biệt là người dân ở những vùng miền núi còn khó khăn của thị xã.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay8,138
  • Tháng hiện tại203,580
  • Tổng lượt truy cập38,119,251
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây