Trường Mầm non Quảng Thuận - Trường Mầm non Quảng Thuận -Nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục mầm non

Thứ sáu - 13/11/2020 14:44
Với mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục  mang tính sáng tạo, phát triển tư duy và cảm xúc của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia các hoạt động và trải nghiệm tạo tiền đề quan trọng trong việc hoàn thiện thể chất và trí tuệ ngay từ bậc học mầm non; những năm qua, trường Mầm non Quảng Thuận đã tích cực triển khai thực hiện các phong trào, cuộc vận động dạy tốt, học tốt  theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Với sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường, Trường Mầm non Quảng Thuận trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy, là một trong những điểm sáng của ngành Giáo dục và đào tạo thị xã Ba Đồn.
Cán bộ giáo viên Trường Mầm non Quảng Thuận sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động giảng dạy
Cán bộ giáo viên Trường Mầm non Quảng Thuận sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động giảng dạy
  Trường Mầm non Quảng Thuận được thành lập từ năm 1992, trải qua 28 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường  luôn không ngừng nỗ lực, phấn đấu tạo nên bề dày thành tích đáng ghi nhận. Để tạo được môi trường giáo dục lành mạnh nhất đảm bảo những điều kiện tốt giúp trẻ bậc học mầm non phát triển tốt, được chăm sóc tốt; nhà trường phối hợp với Trạm y tế phường tổ chức khám sức khỏe, cân, đo và theo dõi biểu đồ tăng trưởng của trẻ, từ đó cân đối chế độ nuôi dưỡng, chăm sóc hợp lý. Công tác nuôi dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ được nhà trường đặc biệt quan tâm hàng đầu. Nguồn thực phẩm cung cấp cho bếp ăn được hợp đồng chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn; các bếp ăn được thiết kế theo quy trình một chiều và được Trung tâm Y tế thị xã công nhận bếp ăn đạt tiêu chuẩn “Vệ sinh an toàn thực phẩm”. Tỷ lệ trẻ suy sinh dưỡng hàng năm của trẻ ở trường cuối năm giảm so với đầu năm từ 2-3%; có 100% cháu đều đạt bé khỏe, bé ngoan. Đặc biệt, Trường mầm non Quảng Thuận là trường duy nhất trong toàn tỉnh có hệ thống thang máy đưa thực phẩm lên tầng và hệ thống nước uống hiện đại.
Giáo viên cho trẻ tham gia các trò chơi
Giáo viên hướng dẫn cho trẻ tham gia các trò chơi
Chị Phạm Thị Ngân- TDP Thuận Bài, phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Là phụ huynh có con học tại trường Mầm Non Quảng Thuận trong nhiều năm rồi, tôi rất yên tâm để gửi gắm con học ở đây. Trong công tác dạy và chăm sóc trẻ rất là tốt, tôi rất yên tâm để giao con cho các cô chăm sóc việc ăn, việc ngủ, việc dạy học rất chi là yên tâm”.
Toàn trường hiện có 43 cán bộ, giáo viên, nhân viên và có 2 điểm trường với hơn 400 cháu ở các nhóm lớp.  Thực hiện nhiệm vụ năm học, với mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường luôn không ngừng trau dồi năng lực chuyên môn,  nâng cao trình độ về mọi mặt, đoàn kết, phát huy tính sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động giảng dạy. Các cán bộ giáo viên, nhân viên luôn thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo,tích cực xây dựng trường, lớp xanh- sạch- đẹp thân thiện; xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, lồng ghép các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống, giáo dục kỹ năng sống vào các hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện của nhà trường, địa phương.
Giáo viên cho trẻ tự nhận góc chơi, tự chọn bạn chơi; tự chọn cách chơi với những đồ chơi gần gũi với thiên nhiên…Từ đó, trẻ biết làm việc theo nhóm, được trải nghiệm, trao đổi, chia sẻ và trình bày ý kiến của mình; biết suy nghĩ và vận dụng những điều đã học vào thực tế cuộc sống, giải quyết các tình huống mà trẻ gặp phải, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin khám phá trong quá trình tham gia các hoạt động giáo dục ở trường.
Cô giáo Nguyễn Thị Cúc- Giáo viên Trường Mầm non Quảng Thuận cho biết: “Bản thân tôi cũng như các giáo viên trong trường Mầm non Quảng Thuận đã được tạo điều kiện để tập huấn ở phòng nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong các tiết học và được bồi dưỡng về chuyên môn. Khi được về trường thì tôi và các giáo viên trong trường đã áp dụng các phương pháp đổi mới để cho các tiết học của cháu không bị nhàm chán. Ví dụ như các tiết học được xen kẽ các trò chơi để cho tiết học được hấp dẫn hơn và sôi nổi hơn, thu hút cháu hơn nữa để cho các cháu có cái cảm giác là học mà chơi, chơi mà học”.
Trường mầm non Quảng Thuận là trường duy nhất trong toàn tỉnh có hệ thống thang máy đưa thực phẩm lên tầng
THờ điểm hiện tại, Trường Mầm non Quảng Thuận là trường duy nhất trong toàn tỉnh có hệ thống thang máy đưa thực phẩm lên tầng 
Tập thể sư phạm nhà trường kế thừa, phát huy những thành tích giáo dục đã đạt được trong suốt thời gian qua; tập trung triển khai thực hiện có chất lượng chương trình giáo dục mầm non; đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, đảm bảo trẻ có điều kiện được phát triển năng khiếu cá nhân và tham gia tích cực vào tất cả các hoạt động trong trường mầm non để phát triển một cách hài hòa, cân đối, toàn diện.
Cô giáo Ngô Thị Thanh Huyền- Hiệu trưởng Trường Mầm non Quảng Thuận cho biết: “Trong thời gian tới, trường Mầm Non Quảng Thuận tham mưu với lãnh đạo các cấp tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng đội ngũ trong công tác chăm sóc giáo dục để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bậc học mầm non trong xu thế hiện nay”.
Nhiều năm liền, trường Mầm non Quảng Thuận đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, đơn vị văn hóa, Chi bộ nhà trường liên tục nhiều năm được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh. Nhà trường cũng là một trong những đơn vị đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và “Xây dựng trường học xanh- sạch- đẹp thân thiện và hiệu quả”.
Với những kết quả đáng ghi nhận đó, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm, quyết tâm xây dựng Trường Mầm non Quảng Thuận xứng đáng là cơ sở giáo dục chất lượng, uy tín và là điểm sáng của Ngành GD&ĐT thị xã Ba Đồn về bậc học mầm non. 

 

Tác giả bài viết: Lan Anh- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay36,725
  • Tháng hiện tại75,770
  • Tổng lượt truy cập34,505,297
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây