Các cấp hội phụ nữ thị xã Ba Đồn nỗ lực thực hiện mục tiêu “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Thứ bảy - 10/10/2020 20:25
Với chức năng đại diện, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ.  Thời gian qua các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn thị xã đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, những nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Nổi bật là việc thực hiện 2 đề án trong nhiệm kỳ là Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, giai đoạn 2017 – 2027” và Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025” với nhiều nội dung hoạt động phong phú, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, phát huy tính năng động, sáng tạo, vươn lên làm giàu của hội viên, phụ nữ trên quê hương.
Với chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" theo chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam,  Hội LHPN Tỉnh, Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã lựa chọn nội dung triển khai tập trung vào các lĩnh vực: phòng chống xâm hại trẻ em, an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường, phòng, chống mua bán người, xây dựng gia đình hạnh phúc. Để chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” với trọng tâm phòng chống xâm hại trẻ em có sức lan tỏa rộng khắp, các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền và cung cấp kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, hội viên. Phối hợp với với Công an thị xã mở Hội nghị tuyên truyền, giáo dục, phòng, chống tệ nạn xã hội thực hiện chủ đề “An toàn sức khỏe, tính mạng; An toàn trên môi trường mạng” phối hợp lồng ghép thực hiện NQLT 01về “Quản lý, giáo dục người  thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” tại 4 đơn vị với 5 điểm tuyên truyền (Quảng Thuận: 01 điểm, Quảng Phúc: 02 điểm, Quảng Văn: 01 điểm, Quảng Tiên: 01 điểm) thu hút 1.200 phụ nữ tham gia.
Để các tập thể và cá nhân thể hiện năng khiếu, sở trường của mình; tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc giải quyết những tình huống phát sinh của đời sống liên quan đến phụ nữ và trẻ em gắn với “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, phát huy nội lực, vai trò chủ động của phụ nữ và vận động các cấp, các ngành tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc liên quan đến phụ nữ và trẻ em trong xã hội hiện nay. Trước khi đại dịch Covid 19 xảy ra, Hội LHPN thị xã chỉ đạo 2 đơn vị: Hội LHPN xã Quảng Hòa và phường Ba Đồn tổ chức hội thi “Tìm hiểu kiến thức về xâm hại trẻ em” với hơn 7 trăm cổ động viên là hội viên phụ nữ và học sinh trường THCS trên địa bàn. Lồng ghép trong các hình thức hội thi, 2 đơn vị: Quảng Hòa, Ba Đồn đã sáng tạo tổ chức các cuộc đối thoại với trẻ em để lắng nghe trẻ nói lên tâm tư, nguyện vọng. Qua giáo dục, tuyên truyền, hội thi, cán bộ, hội viên phụ nữ và trẻ em đã có thêm kỹ năng kiến thức liên quan đến trẻ; tiếp cận thông tin về chăm sóc sức khỏe sinh sản; giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; phát huy sự sáng tạo của trẻ em về bảo vệ môi trường sống quanh em và thích ứng với các tác động của biến đổi khí hậu.
 Song song đó, các cấp hội còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương vận động thành lập các mô hình bảo vệ an toàn sức khỏe mỗi gia đình, cộng đồng. Qua đó, đã ra mắt 10 mô hình “Chi hội 3 an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, 02 mô hình “Phụ nữ chủ động ứng phó biến đổi khí hậu” 04 mô hình “Phụ nữ nói không với thực phẩm bẩn”, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an toàn cho phụ nữ, trẻ em trên các lĩnh vực. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của 28 CLB “Phụ nữ với pháp luật” với 583 thành viên; 16 CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” tại 9 đơn vị.
Phối hợp Phòng Kinh tế Thị xã tổ chức tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh nông sản và thủy sản cho câu lạc bộ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, hỗ trợ các tổ hợp tác trong việc xây dựng lô gô, mẫu mã bao bì, đăng ký thương hiệu cho sản phẩm; Tổ chức giám sát bếp ăn tập thể tại các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn Thị xã.
Hy vọng rằng, với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” các cấp hội phụ nữ thị xã sẽ nhận được sự chung sức của các cấp, các ngành và cả cộng đồng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng, chống xâm hại, cũng như xây dựng nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả để phòng ngừa, hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em.
 

Tác giả bài viết:     CTV: Nguyễn Thị Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay27,975
  • Tháng hiện tại303,562
  • Tổng lượt truy cập34,733,089
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây