Yên vui xứ đạo Quảng Phúc

Thứ hai - 21/09/2020 14:39
Những ngày chớm thu, có dịp trở lại xứ đạo Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn) khi trời vừa hửng nắng, chúng tôi cảm nhận được sự “thay da đổi thịt”của vùng đất này. Quảng Phúc là địa phương có 90% hộ là giáo dân với 2.800 hộ dân và hơn 10.000 nhân khẩu. Phường Quảng Phúc có đến 2 nhà thờ giáo xứ và 2 linh mục quản xứ phục vụ trên địa bàn. Thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bà con giáo dân nơi đây luôn hăng say lao động sản xuất, sống “tốt đời đẹp đạo”.
Phường Quảng Phúc ngày càng đổi mới, nhà cửa xây dựng khang trang
Phường Quảng Phúc ngày càng đổi mới, nhà cửa xây dựng khang trang
       Ông Nguyễn Ngọc Cảnh, giáo dân TDP Tân Mỹ, phường Quảng Phúc chia sẻ với chúng tôi trong niềm hân hoan: “Tôi thấy những năm qua, nhờ có sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng và nhà nước nên kinh tế của quê hương Quảng Phúc có sự phát triển nhanh chóng, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt. Quê hương Quảng Phúc có nhiều đổi thay, nhà cửa được xây dựng khang trang, đường sá đi lại thuận tiện, bà con chúng tôi rất phấn khởi và tin rằng Quảng Phúc sẽ ngày càng tươi đẹp hơn”.
       Những năm trở lại đây, bằng sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, vùng quê xứ đạo này đang dần được đổi thay từng ngày. Tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm đáng kể. Đặc biệt, Đảng bộ xác định đẩy mạnh phát triển kinh tế biển là một trong những hướng đi đúng đắn và thích hợp giúp Quảng Phúc đổi mới.
     Ông Nguyễn Quang Dương - Bí thư Đảng ủy phường Quảng Phúc cho biết: “Xác định kinh tế biển là tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần đem lại nguồn thu nhập chính cho nhân dân trong phường, Quảng Phúc đã chỉ đạo bà con ngư dân đầu tư phát triển đồng bộ trên cả ba lĩnh vực đánh bắt, nuôi trồng và chế biến thủy sản. Đảng bộ phường ban hành chương trình phát triển thủy sản giai đoạn 2020-2025; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXV (nhiệm kỳ 2020-2025) tiếp tục xác định “Kinh tế biển là mũi nhọn, lao động xuất khẩu là động lực, để tạo tiền đề cho dịch vụ thương mại phát triển” trong đó tập trung vào việc động viên bà con ngư dân đầu tư vốn từ nhiều nguồn, như vốn vay từ các chương trình, từ ngân hàng để đóng tàu to, máy lớn, đủ sức vươn khơi đánh bắt xa bờ, bám biển dài ngày”.
      Đặc biệt nhờ thụ hưởng ưu đãi từ chính sách của Đảng và Nhà nước từ Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg và Nghị định số 67/2013/NĐ-CP, nhân dân phường Quảng Phúc phấn khởi yên tâm đầu tư thêm tàu có công suất lớn vươn khơi bám biển. Nếu như năm 2010 toàn phường có 192 tàu thì đến nay con số đó đã tăng lên 227 tàu. Nhờ sự động viên kịp thời của Ban Thường vụ Đảng ủy phường, toàn phường có 16 gia đình ngư dân tham gia đóng mới tàu theo Nghị định số 67/2013/NĐ-CP, trong đó có 15 tàu vỏ gỗ, 01 tàu vỏ thép.
Bà con ngư dân Quảng Phúc được mùa biển, thu nhập từ kinh tế biển đem lại rất cao
Bà con ngư dân Quảng Phúc được mùa biển, thu nhập từ kinh tế biển đem lại rất cao
      Anh Nguyễn Ngọc Cảnh-Ngư dân TDP Tân Mỹ-phường Quảng Phúc chia sẻ thêm: “Thời gian qua, ngư dân chúng tôi đã được Nhà nước quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc. Chính nhờ sự quan tâm đó mà ngư dân chúng tôi thêm yêu nghề, yên tâm làm ăn phát triển kinh tế có hiệu quả cho thu nhập cao và giải quyết việc làm cho lao động địa phương”.
     Bên cạnh đó, chính quyền địa phương đã tích cực chỉ đạo người dân tăng cường đầu tư thâm canh về nuôi tôm công nghiệp, phát triển thêm diện tích ao hồ nuôi cá nước ngọt. Tính đến nay, toàn xã có 47 ha diện tích nuôi trồng thủy hải sản, sản lượng nuôi trồng ước đạt thành tiền gần 3 tỷ đồng.      
     Hiện nay, trên địa bàn phường có các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, tổ dịch vụ nước sạch và các cơ sở sản xuất đá lạnh, cơ sở thu mua chế biến thủy sản, có các công ty đóng mới và dịch vụ triền đà sửa chữa tàu thuyền, hàng chục cơ sở dịch vụ cung cấp thực phẩm, dụng cụ nghề biển, từ đó làm tăng nguồn thu nhập ngành nghề dịch vụ thương mại trên địa bàn.
       Đời sống của đồng bào công giáo Quảng Phúc đang ngày càng khởi sắc, số hộ khá, giàu tăng nhanh, các sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo được tổ chức ngày càng phong phú, tạo điều kiện cho giáo dân yên tâm, phấn khởi, hăng hái thi đua lao động sản xuất, sống “tốt đời, đẹp đạo”.                   

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay2,097
  • Tháng hiện tại133,704
  • Tổng lượt truy cập34,563,231
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây