ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN, NÂNG CAO NHẬN THỨC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID – 19

Thứ ba - 25/08/2020 09:15
Thời gian gần đây, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục xuất hiện ở một số tỉnh, thành phố với nhiều ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng và đang có diễn biến rất phức tạp, để ngăn chặn không cho dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào địa bàn thị xã, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã đã tiến hành kích hoạt các hoạt động, triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch; trong đó, công tác tuyên truyền được đặc biệt coi trọng.
Để triển khai thực hiện công tác tuyên truyền theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên đảm bảo thiết thực, hiệu quả cả hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã đã tiến hành đồng bộ bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp. Đài Truyền thanh –Truyền hình thị xã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tăng thời lượng phát sóng trọng tâm các nội dung về các vản bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, hướng dẫn cách phòng tránh việc lây nhiễm trong cộng đồng; cung cấp các thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của người dân đối với công tác phòng, chống dịch bệnh. Mở rộng nhiều hình thức tuyên truyền qua Internet (Trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội) nhằm tiếp tận nhiều hơn đến người dân, phù hợp với xu thế tiếp nhận thông tin ngày càng phong phú và đa dạng của xã hội. Các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội đã tăng cường, chủ động tuyên truyền phòng, chống dịch đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.
Ban Tuyên giáo Thị ủy chủ động tham mưu cấp uỷ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19; chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương; phát huy hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở. Nội dung tập trung tuyên truyền về những giải pháp, chủ trương của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, của tỉnh, thị xã về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, chung tay phòng, chống dịch; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nhưng cũng không hoang mang, hoảng loạn trước các diễn biến mới của dịch bệnh; nâng cao tinh thần chủ động, tập trung cao độ, phản ứng nhanh, hiệu quả, bằng sức mạnh tổng hợp, tổng lực để ngăn ngừa có hiệu quả việc xâm nhập, lây lan của dịch bệnh; gắn thông tin, truyền thông, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, với nắm bắt, kịp thời phát hiện báo cáo cho các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương những trường hợp đi từ vùng dịch về không tự giác khai báo, những người xuất, nhập cảnh trái phép trên địa bàn...; tích cực sử dụng các ứng dụng khai báo y tế NCOVI, Bluzone giúp cho các cơ quan chuyên môn, lực lượng chức năng phát hiện, truy vết các trường hợp có nguy cơ được nhanh chóng, kịp thời. 
Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao, Trung tâm Y tế thị xã đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền bằng xe lưu động, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh kịp thời, hiệu quả nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, lây lan tại cộng đồng. Tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; đeo khẩu trang ở nơi công cộng, hạn chế việc tập trung đông người; nghiêm túc chấp hành quy định việc tự cách ly tại nhà đối với những người được chỉ định…; những trường hợp cảm, sốt, ho đều phải đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe; những người thuộc diện cách ly y tế tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định cách ly, nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh.
Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các cấp, các ngành, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội, kịp thời tham mưu cấp ủy có giải pháp ổn định tình hình, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, lợi dụng tình hình dịch bệnh để tuyên truyền, xuyên tạc gây hoang mang trong Nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Thời gian tới dịch bệnh Covid – 19 sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp, để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã, cấp ủy các cấp, Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình trong công tác phòng, chống dịch, chủ động, tích cực, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết, sẵn sàng ứng phó các tình huống có thể xảy ra; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 theo quy định; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

 

Tác giả bài viết: CTV TRẦN THANH HUYỀN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay34,451
  • Tháng hiện tại117,714
  • Tổng lượt truy cập34,547,241
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây