Hơn 450 hộ dân phường Quảng Phong chưa có nước sạch để sử dụng

Thứ ba - 18/08/2020 16:39
Vào ngày 07/1/2020, đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã có buổi làm việc với phường Quảng Phong về vấn đề cấp nước sạch cho 1.200 hộ dân trên địa bàn phường. Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thị ủy chỉ đạo dự án sớm được triển khai thực hiện và hoàn thành trước khi Đại hội đảng bộ phường Quảng Phong diễn ra.
Toàn cảnh phường Quảng Phong
Toàn cảnh phường Quảng Phong
Theo kế hoạch triển khai, Công ty cổ phần cấp nước Quảng Bình sẽ đầu tư 1 đường ống chính có chiều dài 3.000m, Φ63 đấu nối với đường ống dẫn nước từ Rào Nan qua cầu Quảng Hải, chạy dọc theo trục đường liên phường, từ trục ống chính sẽ lắp đặt các tuyến ống theo các nhánh và đấu nối trực tiếp vào các hộ dân. Về kinh phí thực hiện việc lắp đặt tuyến ống chính sẽ do Công ty cổ phần cấp nước Quảng Bình đầu tư kinh phí lắp đặt, còn những tuyến ống theo các nhánh vào các hộ dân sẽ huy động từ nguồn xã hội hóa.
Theo tìm hiểu của phóng viên, đến thời điểm 07/8/2020, dự án đã triển khai hoàn thành việc lắp đặt đường ống chính và đã tiến hành cấp nước cho khoảng 750 hộ dân. Việc được sử dụng nước sạch đã khiến nhiều người dân trên địa bàn phường rất vui và phấn khởi.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Phạm Văn Tân- người dân TDP 2 phường Quảng Phong- thị xã Ba Đồn, cho biết: “Chúng tôi rất cám ơn lãnh đạo thị xã Ba Đồn, chính quyền địa phương và các ban ngành liên quan đã lắp đặt được đường ống để dẫn nước về cho bà con, chúng tôi mong chờ nguồn nước này lâu lắm rồi, nay có nước sạch để sử dụng chúng tôi thấy rất yên tâm và rất phấn khởi.”
Nhân viên nhà máy nước chuẩn bị lắp đặt đường ống dẫn nước
Nhân viên nhà máy nước lắp đặt đường ống dẫn nước sạch sinh hoạt
Mặc dù đường ống dẫn nước từ đập thủy lợi Rào Nan về Xí nghiệp cấp nước Ba Đồn đi ngang qua địa giới hành chính của phường Quảng Phong nhưng do nguồn nước cung cấp không đủ đảm bảo nên thời gian qua, Xí nghiệp cấp nước Ba Đồn chưa lắp đặt đường ống đấu nối dẫn nước về các Tổ dân phố, các hộ dân trên địa bàn phường. Trong lúc nguồn nước ngầm trên địa bàn bị nhiễm mặn, nhiễm phèn nghiêm trọng nên người dân Quảng Phong phải sử dụng nước mưa hoặc mua nước sạch từ nơi khác. Nay được các cấp chính quyền quan tâm, tạo điều kiện lắp đặt hệ thống ống dẫn nước, đại đa số bà con đều đồng tình hưởng ứng. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 450 hộ dân vẫn chưa có nước để dùng, lí do đưa ra là do các hộ dân chưa hiểu rõ mục đích của việc sử dụng nguồn xã hội hóa. Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Lưu Hạnh, Giám đốc Xí nghiệp cấp nước Ba Đồn cho biết: “Đường ống chính dẫn nước từ cầu Quảng Hải chạy dọc trục đường chính của phường thì chúng tôi đã hoàn thành vào tháng 5, tuy nhiên do một số TDP người dân chưa hiểu rõ nguồn kinh phí từ dự án, dự án nêu rõ, việc dẫn nước từ ống chính vào tận nhà dân là sử dụng nguồn xã hội hóa, nhân dân tự đóng góp, thế nhưng nhiều người vẫn cố chờ để có kinh phí của Nhà nước đầu tư nên quá trình thi công chậm tiến độ”
Thợ lắp đồng hồ nước
Thợ lắp đồng hồ nước cho hộ gia đình
Tuy nhiên, qua tìm hiểu thực tế, đó mới chỉ là một lí do, một lý do khác nữa đó là do đội thi công nhân lực còn ít, không đủ để đáp ứng nhu cầu thi công lắp đặt các đường ống trên địa bàn phường.
Ông Nguyễn Thanh Hải- người dân TDP 2 phường Quảng Phong phản ánh: “Gia đình tôi trông chờ nguồn nước sạch lâu rồi, nhưng đến nay vẫn chưa có người đến lắp, tôi mong các cấp quan tâm, tạo điều kiện để nhân dân sớm có nước để sử dụng”
Để đẩy nhanh tiến độ dự án và sớm thống nhất được kế hoạch khảo sát lắp đặt các ống nối dẫn trực tiếp vào nhà dân, chính quyền địa phương đang cùng với đơn vị thi công tích cực tuyên truyền để người dân hiểu rõ quyền lợi của mình.
Ông Nguyễn Thế Sơn- Phó chủ tịch UBND phường Quảng Phong cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thị xã Ba Đồn trong vấn đề cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn phường, chúng tôi đã phối hợp với đơn vị thi công Xí nghiệp nhà máy nước Ba Đồn để triển khai lắp đặt. Hiện, công trình đã thực hiện được 70-75%, những hộ dân còn lại chưa được lắp đặt thì chúng tôi đang tích cực đôn đốc tăng cường cùng với đơn vị thi công và các TDP khảo sát, xây dựng kế hoạch để tổ chức lắp đặt đường ống dẫn nước sớm nhất cho bà con nhân dân.”
Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, sự tích cực của đơn vị thi công cùng với sự đồng lòng của toàn thể nhân dân, tin tưởng rằng, nhân dân trên địa bàn phường Quảng Phong sớm có nguồn nước sạch để sử dụng và phục vụ sinh hoạt hàng ngày.
 

Tác giả bài viết: Trường Giang- Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập132
  • Hôm nay47,890
  • Tháng hiện tại131,153
  • Tổng lượt truy cập34,560,680
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây