Thị xã Ba Đồn: Nỗ lực chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chủ nhật - 19/07/2020 16:05
Còn gần 1 tháng nữa, các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020. Kỳ thi diễn ra muộn hơn so với các năm trước do ảnh hưởng của đại dịch bệnh Covid-19; công tác chuẩn bị đang được ngành giáo dục tỉnh triển khai thực hiện trên tinh thần hướng đến một kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và thành công.
Thầy và trò trường THPT Lương Thế Vinh tích cực ôn thi để chuẩn bị cho kỳ thi THPT 2020
Thầy và trò trường THPT Lương Thế Vinh tích cực ôn thi để chuẩn bị cho kỳ thi THPT 2020
Theo lịch của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 9 - 10/8. Kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới, thay đổi về tên gọi, tính chất, chủ yếu tập trung kiểm tra kiến thức cơ bản để phục vụ mục tiêu chính là xét tốt nghiệp THPT.
Theo đó, tỉnh Quảng Bình tổ chức 1 Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì, với 30 điểm thi và 461 phòng thi, trong đó thị xã Ba Đồn có 03 điểm thi với tổng số thí sinh dự thi là hơn 1.500 em.
Theo kế hoạch điều chỉnh khung thời gian năm học 2019 - 2020, các cơ sở giáo dục đã rà soát, sắp xếp lại chương trình, tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo quy định. Thời điểm này, các trường đang tổ chức ôn thi, bổ trợ kiến thức cho học sinh khối 12.
Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Hoàng Nam Thắng- Hiệu phó trường THPT Lê Lợi cho biết: “Nhà trường có 280 em học sinh tham dự kỳ thi THPT năm 2020, để chuẩn bị tốt các điều kiện để kỳ thi diễn ra thuận lợi, nhà trường đã tăng cường công tác ôn tập, chuẩn bị kiến thức cơ bản cho các em. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã trang bị thêm quạt, nước uống để phục vụ cho các em, tại điều kiện tốt nhất cho các em yên tâm ôn tập. Nhà trường cũng đã phối hợp với lực lượng công an địa phương, đảm bảo an ninh chính trị trong ngày diễn ra kỳ thi.”
Ngoài 3 môn bắt buộc, gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ, học sinh lớp 12 buộc phải lựa chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội để đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT. Thời gian này, các em cần tự học, rèn luyện, ôn tập có hướng dẫn và xác định rõ năng lực, sở trường của bản thân để chọn tổ hợp môn thi, đăng ký dự thi đạt kết quả cao nhất.
Em Nguyễn Hoàng Trung- Lớp 12A2- trường THPT Lương Thế Vinh tâm sự: “Bản thân em có mong ước được thi vào trường Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, hiện tại em đang tích cực ôn tập và chuẩn bị những điều kiện cần thiết để làm bài thạt tốt”
Em Cao Hữu Nam- Lớp 12A2- trường THPT Lê Lợi, chia sẻ thêm: “Sau dịch, nhà trường đã tăng cường cho chúng em ôn tập, ngoài việc ôn tập trên lớp, em còn tìm hiểu kiến thức trên sách báo, mạng internet để bổ trọe thêm kiến thức cho mình.”
Với công tác chuẩn bị chủ động, chu đáo, đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí, nhân sự, đây sẽ là tiền đề quan trọng đề tổ chức kỳ thi khách quan, trung thực, công tâm.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay31,920
  • Tháng hiện tại115,183
  • Tổng lượt truy cập34,544,710
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây