Đài TT- TH thị xã Ba Đồn- Điểm sáng trong công tác tuyên truyền, thông tin.

Thứ hai - 22/06/2020 09:05
Trải qua nhiều năm xây dựng và trưởng thành, Đài TT- TH Ba Đồn đã không ngừng phát triển về mọi mặt. Qua từng chặng đường với nhiều dấu ấn, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân giao phó.
Những hoạt động của Đài TT-TH thị xã được lãnh đạo các câó và nhân dân ghi nhận
Những hoạt động của Đài TT-TH thị xã được lãnh đạo các câó và nhân dân ghi nhận
Hàng năm, Đài TT- TH Ba Đồn đều sản xuất và phát sóng các chương trình truyền thanh trên hệ thống loa truyền thanh, thiết bị phát sóng phát thanh được trang bị, nhằm tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tập trung vào sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương, các hoạt động tại cơ sở, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hoá, xã hội, công tác an ninh trật tự, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến tới nhân dân theo quy định của pháp luật. Tiếp sóng và phát sóng các chương trình của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Bình phục vụ nhu cầu tiếp nhận thông tin của nhân dân theo quy định của pháp luật.
Từ năm 2016, đơn vị đã phối hợp với Đài truyền thanh các xã, phường xây dựng, lập mới và thực hiện được 115 chuyên mục "Tiếng nói từ cơ sở", duy trì hoạt động nghiêm túc, nội dung chương trình có chất lượng, hiệu quả. Đặc biệt, đi đầu trong các đơn vị đài TT-TH cấp huyện xây dựng, vận hành website badontv.vn của Đài hoạt động thường xuyên, chất lượng, chia sẻ thông tin trên các mạng xã hội thông dụng, tăng hiệu quả tuyên truyền trên môi trường Internet. Ngoài chức năng cung cấp thông tin bằng hình thức tin, bài, ảnh… trang thông tin điện tử còn cho phép khán giả xem lại các chương trình, chuyên mục mà mình yêu thích đã phát sóng trên website badontv.vn và FM tần số 88 MzH trên máy tính, điện thoại và các thiết bị di động ở bất kỳ thời điểm nào. Thời gian qua, trang thông tin điện tử của Đài TT- TH Ba Đồn đã khai thác hiệu quả các thông tin, hàng tháng thu hút hơn 400.000 lượt truy cập và theo dõi. Trong năm 2019, thực hiện kế hoạch sản xuất chương trình truyền hình trực tiếp theo chỉ đạo của Thị ủy, HĐND, UBND đúng tiến độ, đã sản xuất chương trình truyền hình trực tiếp Đêm công diễn nghệ thuật quần chúng Công Nông Binh thị xã Ba Đồn năm 2019, bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã thu hút hàng nghìn lượt tương tác, nhận được nhiều phản ứng tốt từ người xem.
người dân lướt web xem tin tức qua điện thoại
Người dân lướt web xem tin tức  trên Trang thông tin điện tử của Đài qua điện thoại
Đánh giá về hoạt động của Đài TT- TH Ba Đồn thời gian qua, ông Nguyễn Văn Tình- Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn cho biết: “Trong những năm qua Đài TT – TH thị xã đã có rất nhiều đổi mới cả về phương thức tổ chức, hoạt động về tuyên truyền từ sản xuất chương trình đến chất lượng phát sóng. Đài đã bám sát chủ trương của cấp ủy chính quyền địa phương để xây dựng các chương trình phát sóng trên địa bàn thị xã đảm bảo chất lượng. Đồng thời, Đài đã tiếp sóng đài tiếng nói Việt Nam đảm bảo chất lượng trên hệ thống truyền thanh trên địa bàn thị xã đúng theo nội dung và giờ giấc phát sóng và đảm bảo chất lượng. Đồng thời, Đài đã chủ động xây dựng trang thông tin điện tử trên thị xã và được tỉnh đánh giá là một trong những đài cấp huyện xây dựng và thực hiện trang đi đầu trong tỉnh trong 2018. Đồng thời đài cũng bám sát các hoạt động chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương để đưa tin kịp thời trên các mặt của đời sống xã hội. Kịp thời tuyên truyền gương người tốt việc tốt, những mô hình hay, sáng tạo trên địa bàn để thông tin và nhân rộng các mô hình hay. Trong thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền đánh giá Đài là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của nhà nước trên địa bàn thị xã”.
đài kết hơp với các cơ quan ủng hộ khẩu trang cho các đơn vị làm nhiệm vụ trong mùa covid
Đài kết hợp với các cơ quan ủng hộ khẩu trang cho các đơn vị làm nhiệm vụ trong phòng chống dịch Covid
Chia sẻ về công việc của mình, phóng viên Phan Thị Hồng Sâm- Đài TT- TH Ba Đồn cho biết: “Để làm tốt công việc của một phóng viên thì trước tiên bản thân phải yêu nghề và trong quá trình tác nghiệp thì phóng viên chúng tôi đã không quản ngại khó khăn, luôn nổ lực phấn đấu và chúng tôi thường xuyên xuống địa bàn bám nắm cơ sở để kịp thời cung cấp các thông tin, hình ảnh chân thực nhất, chính xác nhất đến với khán giả”.
Ngoài ra, công tác an sinh xã hội được Đài luôn luôn chú trọng, trong thời điểm dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, song song với công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, Đài TT-TH thị xã Ba Đồn phối hợp với các tổ chức, cá nhân kêu gọi, hỗ trợ phát khẩu trang miễn phí cho cán bộ, chiến sỹ công an làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của thị xã và các điểm công cộng trên địa bàn thị xã. Tham gia cùng các chiễn sĩ BCH Quân sự thị xã chuẩn bị bữa ăn cho người dân và các cán bộ, chiến sỹ tại khu cách ly tập trung thị xã Ba Đồn.
Ông Nguyễn Xuân Sùng- người dân khu phố 6, phường Ba Đồn là người thường xuyên theo dõi các chương trình của Đài, ông cho biết: Những thông tin từ đài đưa ra, phát ra rất gần gũi với bản thân mình, với những người xung quanh.  Bởi vì, có thể những sự kiện, những tấm gương rất gần gũi và từ chỗ đó mình có thể suy nghĩ thêm áp dụng vào công tác, trong việc làm của mình. Nội dung mà đài đã đưa ra cũng bao quát tất cả các vấn đề về kinh tế, chính trị - xã hội, an ninh- quốc phòng thì thấy rất rõ. Những tấm gương về lao động, về thoát nghèo, những người lớn tuổi mà họ làm được hay những tấm gương của cán bộ đoàn, tuổi trẻ đã trở thành những mẩu chuyện hay cho bạn nghe đài. Cái hay của là đưa những tấm gương, câu chuyện gần gũi chính là học tập người ta thông qua đài. Còn một điểm mà tôi thấy là ở Đài TT- TH Ba Đồn có một trang web, khi nghe đài thì chỉ mới nghe qua thôi nhưng những số liệu cụ thể không thể biết, hoặc là nếu mà cần số liệu thì trở lại trang web như là một cơ sở dữ liệu để khi cần thì mình có thể tìm được, thu thập tin tức một cách rõ ràng hơn. Hoặc là muốn nhìn tổng thể, khái quát tin tức một năm thì mình lướt lại toàn bộ trang web thì đó là một điều thuận lợi cho người đọc và người nghe.
Với những đóng góp tích cực của Đài TT-TH Ba Đồn trong công tác phát thanh, truyền hình, trong những năm qua với sự nỗ lực của đội ngũ phóng viên, bằng tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp với tinh thần luôn luôn học hỏi, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, tổ chức tuyên truyền kịp thời các chủ trương của Đảng và Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương. Tập thể Đài TT-TH Ba Đồn trong 5 năm liền từ 2015- 2019 được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; đặc biệt, năm 2019, tập thể Đài TT-TH thị xã được tặng thưởng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình trong sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Bằng khen của Bộ TTTT, cờ đơn vị thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; Trong quá trình công tác, 01 cá nhân đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 02 Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, 02 Bằng khen Lao động sáng tạo của Tổng liên đoàn LĐVN; nhiều cá nhân được tặng nhiều Bằng khen UBND tỉnh và danh hiệu Chiến sỹ thi đua các cấp.
Thực hiện chức năng thông tin tuyên truyền đường lối, chính sách, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân góp phần giáo dục, nâng cao dân trí, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân bằng các chương trình phát thanh- truyền hình và trang thông tin điện tử; cán bộ, viên chức Đài TT- TH Ba Đồn hứa quyết tâm phấn đấu về mọi mặt, xây dựng khối đoàn kết, thống nhất hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân giao phó. Để tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong thời gian tới, Đài tiếp tục phấn đấu khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng các chương trình, tăng tính tương tác, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của các khán thính giả.
Ông Ngô Văn Sáu, chủ tịch UBND phường Quảng Long, cho biết thêm: “Đài TT- TH thị xã ba đồn trong những năm vừa qua đã tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền trên địa bàn thị xã về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là triển khai các chủ trương lớn của Đảng như công tác phòng chống dịch Covid- 19, công tác tuyên truyền chuyển đổi cây trồng, các mô hình xây dựng nông thôn mới. Đài TT- TH thị xã tăng cường thời lượng phát sóng và đã thực hiện các chương trình phong phú hơn, các chương trình truyền hình của đài thị xã ngày càng có chất lượng đi vào đời sống của nhân dân, làm cho nhân dân hiểu và chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, động viên, cổ vũ kịp thời nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng thị xã ngày càng vững mạnh”.
Phát huy truyền thống, Đài TT- TH Ba Đồn sẽ luôn là người bạn đồng hành gần gũi, gắn bó với các tầng lớp nhân dân. Là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và là diễn đàn của các tầng lớp nhân dân góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội- Chủ nghĩa, trong đó có xây dựng quê hương Ba Đồn ngày càng giàu đẹp.

Tác giả bài viết: Lan Anh- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay22,672
  • Tháng hiện tại821,231
  • Tổng lượt truy cập34,351,950
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây