Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp.

Thứ năm - 26/03/2020 17:10
Cùng với việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thời gian qua, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng luôn được tuổi trẻ thị xã Ba Đồn tích cực tham gia hưởng ứng, mang lại hiệu quả thiết thực.
Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Đoàn thanh niên thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh các phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thu hút hàng chục nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia với nhiều hoạt động có ý nghĩa.Thời gian qua, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được triển khai như: “Thắp sáng đường quê” tại xã Quảng Thủy, “Sân chơi cho thanh thiếu nhi” ở xã Quảng Hòa, Quảng Minh... Nổi bật là chương trình “Tết ấm cho đồng bào, thanh thiếu nhi nghèo” được Thị đoàn Ba Đồn tổ chức nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại xã Quảng Sơn, Thị Đoàn Ba Đồn đã phối hợp với các mạnh thường quân trao tặng 24 suất quà, cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thị Đoàn Ba Đồn cùng với Đoàn khối các trường THPT đã vận động kinh phí để thực hiện Công trình thanh niên “Sân bóng chuyền” với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng nhằm tạo địa điểm vui chơi an toàn, lành mạnh cho các em. Cũng trong dịp này,  Bệnh viên Đa khoa Bắc Quảng Bình, Trung tâm y tế thị xã Ba Đồn đã trao tặng cơ số thuốc trị giá 18 triệu đồng, tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 người dân của thôn Thọ Hạ, xã Quảng Sơn.
Chương trình “Bánh chưng xanh vì người nghèo” do Thị đoàn, Hội Chữ thập đỏ thị xã phối hợp tổ chức đã thực sự tạo sự lan tỏa, làm ấm lòng người dân nghèo. Chương trình đã tặng 40 suất quà cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình trong dịp Tết Canh Tý 2020.
Cùng với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực vì cuộc sống cộng đồng, các cơ sở đoàn trong toàn thị xã đã đảm nhận ba chương trình đồng hành với thanh niên được triển khai hiệu quả với các hoạt động nổi bật như: thành lập 16 đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi hỗ trợ 4.000 chai nước suối và 1.000 cây quạt miễn phí; các đoàn trường THPT phối hợp tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 4.700 đoàn viên thanh niên; tổ chức 02 lớp tập huấn kỹ thuật trồng nấm; tư vấn và giới thiệu việc làm cho 300 ĐVTN; hỗ trợ 02 đoàn viên vay vốn 100 triệu đồng để phát triển kinh tế; các Đoàn xã, phường phối hợp hoạt động ủy thác vay vốn với Ngân hàng CSXH với tổng dư nợ hơn 70 tỷ đồng; phối hợp tổ chức Giải bóng chuyền Nam thanh niên thị xã và Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng thị xã.
Công tác xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, củng cố, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được Thị đoàn quan tâm chú trọng. Trong năm 2019, Thị đoàn đã tổ chức 19 lớp đối tượng đoàn, kết nạp hơn 1.200 đoàn viên mới, ra mắt 01 tổ chức Đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước, tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn- Hội- Đội. cuộc vận động “Xây dựng Chi đoàn mạnh” được đẩy mạnh. Công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được đặc biệt quan tâm.
Thông qua phong trào thanh niên tình nguyện, ĐVTN thị xã đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, không ngừng cố gắng tổ chức các hoạt động phong phú, thiết thực thông qua Tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, chiến dịch tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện.
Đặc biệt, trong những ngày qua, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 tỉnh Quảng Bình, nhằm giảm tải cho trung tâm cách ly tại tỉnh, tất cả các huyện, thị xã, thành phố phải triển khai khu vực cách ly để đón đồng bào lao động ở nước ngoài về nhập cảnh qua cửa khẩu Cha Lo theo quy định của Nhà nước, lực lượng thanh niên thị xã cùng cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đã triển khai công tác vệ sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất, bữa an cho các đối tượng cách ly theo quy định.
Những hoạt động này đã góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng an ninh, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 
 

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay23,501
  • Tháng hiện tại299,088
  • Tổng lượt truy cập34,728,615
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây