Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn: Cầu nối cho những địa chỉ nhân đạo.

Thứ sáu - 03/07/2020 14:13
Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện, thực hiện tốt vai trò là “cầu nối những tấm lòng nhân ái” để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, tạo điều kiện cho họ vươn lên trong cuộc sống.
Hội Chữ Thập đỏ thị xã Ba Đồn trao quà hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Hội Chữ Thập đỏ thị xã Ba Đồn trao quà hỗ trợ cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, Hội CTĐ thị xã Ba Đồn đã huy động các nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.
Hội CTĐ thị xã Ba Đồn hiện có 21 chi hội với hơn 10.000 hội viên. Thời gian qua, hội luôn phát huy vai trò là nhịp cầu nhân đạo, thực hiện tốt các cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; mô hình “Nồi cháo tình thương”, “Bếp ăn tình thương”... nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của các tầng lớp nhân dân. Trong 6 tháng đầu năm 2020, hội đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp được gần 2 tỷ đồng giúp đỡ cho gần 3.900 đối tượng là người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng gặp rủi ro, hoạn nạn; 22 địa chỉ nhân đạo và 500 suất cơm, cùng 7.800 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện.  
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) được các cấp hội ở thị xã chú trọng và thu được những kết quả đáng khích lệ. Vừa qua, Hội CTĐ thị xã tham mưu cho Ban chỉ đạo thị xã, phối hợp với Trung tâm Huyết học-Truyền máu Trung ương khu vực Huế tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2020 đạt 450 đơn vị máu sau quy đổi, tương đương với 112.500 ml máu, đạt tỷ lệ 106% so với chỉ tiêu giao.
Công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cũng luôn được các cấp hội quan tâm. Để hoạt động khám, chữa bệnh hiệu quả, các cấp Hội CTĐ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, vệ sinh phòng chống các bệnh tiêu hóa, các bệnh khi chuyển mùa, phòng chống dịch bệnh...
Hội cũng đã Phối hợp với các chính quyền mặt trận, các ban ngành đoàn thể tuyên truyền công tác phòng chống cháy rừng và ra sức bảo vệ rừng và các ứng phó khác bất ngờ xảy ra. Tổ chức lồng ghép trong các hội nghị giao ban, các ban ngành, ban phòng chống thiên tai tham mưu cho UBND xã, phường tuyên truyền rộng rãi cho toàn dân phòng chống giảm nhẹ thiên tai và có biện pháp cứu hộ cứu nạn khi cần thiết. Khuyến khích nhân dân trong toàn thị xã tham gia hưởng ứng tốt năm An toàn giao thông để giảm thiểu các rủi ro về giao thông trên địa bàn. Trong 6 tháng đầu năm 2020, Thị Hội đã kịp thời thăm hỏi, viếng hương hỗ trợ 5 hộ gia đình xã Quảng Lộc, Phường Quảng Phúc, Quảng Thọ, Quảng Phong bị đuối nước, hoạn nạn, mất tích trên biển không tìm ra xác với số tiền 5 triệu đồng. Ông Trần Tiến Anh- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn cho biết: “Thời gian tới, Hội sẽ thực hiện hiệu quả, chất lượng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, tiếp tục phát triển và nhân rộng các mô hình nhân đạo trợ giúp đối tượng khó khăn tại cộng đồng. Tăng cường kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đối với công tác chữ thập đỏ và phong trào nhân đạo. Phối hợp với các chính quyền mặt trận, các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền công tác phòng chống cháy rừng, ra sức bảo vệ rừng và các ứng phó khác bất ngờ xảy ra. Phối hợp với các trạm y tế khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”.
 “ Hội cũng sẽ tăng cường tuyên truyền, kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân đối với công tác Hội CTĐ và phong trào nhân đạo toàn thị xã để ngày càng nhiều người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật và nạn nhân nhiễm chất độc da cam trên địa bàn thị xã được giúp đỡ", ông Trần Tiến Anh- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn chia sẻ thêm.

Tác giả bài viết: Lan Anh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay5,629
  • Tháng hiện tại322,742
  • Tổng lượt truy cập34,752,269
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây