Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thứ sáu - 02/07/2021 15:53
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thị xã Ba Đồn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng, tích cực tham gia vào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, góp phần chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Lực lượng đoàn viên ra quân làm vệ sinh môi trường Ngày chủ nhật xanh
Lực lượng đoàn viên ra quân làm vệ sinh môi trường Ngày chủ nhật xanh
Thị xã Ba Đồn hiện có gần 6.000 đoàn viên sinh hoạt tại 27 tổ chức cơ sở đoàn. Công tác kết nạp đoàn viên mới được các cơ sở đoàn triển khai có hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, Thị đoàn Ba Đồn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn xã, phường trực thuộc,  Đoàn trường THPT và Đoàn TT Giáo dục – Dạy nghề tổ chức các lớp cảm tình Đoàn, phát triển Đoàn viên mới, trong 6 tháng đầu năm 2021, BTV Thị Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai tổ chức kết nạp được 1.259 em đội viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ý thức chính trị của ĐVTN được nâng lên rõ rệt, vai trò tiên phong gương mẫu của đoàn viên trong các phong trào ở cơ sở ngày càng được khẳng định.
Với thế mạnh là sức trẻ, nhiệt huyết, tiềm năng và cơ hội được học tập, đoàn viên, thanh niên luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong nhiều hoạt động đóng góp cho sự phát triển của quê hương thị xã Ba Đồn. Các cấp bộ Đoàn đã chủ động triển khai thực hiện phong trào xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ với nhiều hoạt động phong phú, mang lại giá trị hữu ích trong công việc và cuộc sống.
Tinh thần sáng tạo được phát huy tối đa trên tất cả các lĩnh vực như: sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chăm sóc sức khỏe cộng đồng...
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các phong trào được Thị đoàn Ba Đồn tổ chức không nặng về phần “lễ” mà chú trọng vào chất lượng các phần việc và được thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương. Theo đó, trong các đợt ra quân trong “Ngày chủ nhật xanh”, ĐVTN thị xã đã ra quân trồng cây xanh ở một số tuyến đường nông thôn và thực hiện các hoạt động về bảo vệ môi trường như: phát quang, quét dọn vệ sinh, thu rom rác thải tại khu vực chợ và tổ chức nhiều hoạt động thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn.
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, BTV Thị Đoàn cùng đại diện các nhà hảo tâm đã trao tặng 56 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 145 áo ấm cho người cao tuổi và áo ấm nam, nữ; 331 áo ấm cho thiếu nhi mầm non, TH và THCS Quảng Sơn; 165 suất quà nhu yếu phẩm cùng tượng bác và phông màn từ nhóm Thiện nguyện Ba Đồn – Trái tim yêu thương. Đoàn Bệnh viện ĐKBQB và Trung tâm y tế tiến hành khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân với số lượng thuốc có giá trị 7.500.000 đồng. Đoàn trường THPT Lê Hồng Phong cũng hỗ trợ thêm 610 quyển vở để giúp các em ở đây học tập tốt hơn, hy vọng đó là động lực để tiếp sức các em đến trường.
Ban Thường vụ Thị Đoàn còn tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh vì người nghèo nhân dịp Xuân Tân Sửu năm 2021” trong 02 ngày 07 - 08/02/2021 tại 16 đoàn xã, phường trực thuộc. Ngày hội đã thu hút được sự quan tâm nhiệt tình của các Mạnh thường quân, những người con xa quê luôn hướng về quê hương, sự sẻ chia ấm áp tình người nhân dịp Tết đến Xuân về thông qua hoạt động ý nghĩa của tổ chức Đoàn. Hơn 1000 cặp bánh chưng đã được hoàn thiện trao tận tay người nghèo. Tại chương trình, các đơn vị cũng đã gửi lên 5 – 8 cặp bánh chưng/đơn vị để chấm điểm, BTV Thị Đoàn cũng đã dùng số bánh đó tặng 40 suất quà, mỗi suất là 1 cặp bánh chưng và 200.000 đồng cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và 47 cặp bánh chưng cho các lao công đang làm việc tại Ban quản lý công trình công cộng Thị xã. Ngày hội là dịp để gắn kết, tập hợp ĐVTN trên địa bàn Thị xã, đồng thời tuyên truyền những giá trị tốt đẹp giữa người với người “Lá lành đùm lá rách”, kết nối các tổ chức, quần chúng nhân dân, gìn giữ nét truyền thống về Tết cổ truyền dân tộc.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tuổi trẻ Thị xã Ba Đồn đã triển khai rất nhiều các hoạt động phòng chống dịch hiệu quả , nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm túc biện pháp 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung đông người và Khai báo Y tế). Điển hình với các hoạt động như: BTV Thị Đoàn điều động 60 ĐVTN 2 đợt, mỗi đợt 30 ĐVTN phối hơp với BCH Quân sự Thị xã Ba Đồn triển khai làm vệ sinh, dọn dẹp cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung Thị xã Ba Đồn để đón công dân về cách ly đợt sắp tới; Đoàn xã Quảng Tiên, Đoàn xã Quảng Trung, Đoàn phường Quảng Thuận, Đoàn phường Quảng Phong triển khai phát khẩu trang miễn phí tại các điểm chợ tại địa phương, Đoàn xã Quảng Trung phát khẩu trang miễn phí tại trường Mầm non, Đoàn phường Quảng trung, Đoàn phường Quảng Thuận phối hợp với Ban Công an  tổ chức tuyên truyền lưu động về công tác kiểm soát, vận động bà con nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn người dân khai báo y tế, cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; Đoàn phường Quảng Long tổ chức làm 120 mũ chống giọt bắn tặng cho Ban Bầu cử phường; Đoàn xã Quảng Hòa phối hợp trạm y tế phun khử trùng tại các điểm bầu cử của xã…
Có thể thấy, hoạt động sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, của tuổi trẻ thị xã Ba Đồn trong thời gian qua là động lực để tuổi trẻ toàn thị xã xung kích, sáng tạo, hăng hái đi đầu trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; Tiếp tục là trường học thực tiễn để ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
Trao đổi thêm với phóng viên, anh Nguyễn Vình Quý- Bí thư Thị đoàn Ba Đồn, cho biết: "Để hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn, trong thời gian tới, Thị đoàn Ba Đồn sẽ tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh thực hiện phong trào; tích cực phối hợp với ngành chức năng, các địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả các hoạt động. Qua đó, tạo điều kiện cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, khẳng định vai trò xung kích của tổ chức đoàn cũng như vị thế, sức mạnh của đoàn viên thanh niên trong thời đại mới."

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay7,752
  • Tháng hiện tại771,282
  • Tổng lượt truy cập34,302,001
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây