MTTQ phường Ba Đồn với công tác vận động quỹ vì người nghèo.

Thứ sáu - 04/06/2021 18:53
Trong những năm qua, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do MTTQ Trung ương phát động đã được MTTQ phường Ba Đồn hưởng ứng, động viên, vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia đóng góp và tích cực hưởng ứng, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, bằng nhiều hình thức thiết thực để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo giúp đỡ người nghèo, xây dựng cuộc sống ổn định, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của địa phương.
Hội chữ thập đỏ thị xã vàUBMTTQ phường Ba Đồn đến thăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường
Hội chữ thập đỏ thị xã vàUBMTTQ phường Ba Đồn đến thăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường cùng với các tổ chức thành viên của mình phối hợp chặt chẽ với chính quyền, đẩy mạnh công tác triển khai thực hiện cuộc vận động, tập trung nhất là vận động Quỹ "Ngày vì người nghèo" để sử dụng trong việc xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo, có nhu cầu về nhà ở; hoạt động giúp đỡ hộ nghèo phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập đời sống; tặng quà cho học sinh con em hộ nghèo trong dịp các ngày lễ, ngày tết, trợ cấp đột xuất, khó khăn cho các hộ nghèo, để họ có điều kiện thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống hòa nhập với cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương, tạo thêm nguồn lực góp phần cùng Đảng và Nhà nước từng bước thực hiện xã hội hóa công cuộc xóa đói, giam nghèo, phấn đấu vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Trong 5 năm qua, MTTQVN phường  đã vận động Quỹ ''Vì người nghèo'' được hơn 200 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này đã, UBMTTQVN phường đã hỗ trợ xóa 2 nhà tạm, xây dựng được 4 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ 4000 phần quà, 90 tấn gạo, 4.600 kg muối với tổng giá trị gần 900 triệu đồng. Nhờ vậy, hộ nghèo trên toàn phường giảm từ 4,2% năm 2014 xuống còn 1,77% giữa năm năm 2021. Công tác chăm sóc người có công luôn được cũng thường xuyên được quan tâm, chăm lo.
Trong 5 năm qua, UBMTTQVN phường đã phối hợp với Trung tâm dạy nghề thị xã Ba Đồn liên hệ giới thiệu việc làm cho hơn 500 lao động vào làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn phường như: Siêu thị Thái Hậu, Siêu thị Hùng Hồng, Siêu thị Viettel, Siêu thị Toàn Cầu, Công ty TNHH xây dựng Thủy Út, Công ty 2/9, Công ty Lực Bình … với mức lương ổn định trung bình từ 3,5 triệu đồng/ người/ tháng.
Bên cạnh đó, công tác phòng chống tệ nạn xã hội luôn được quan tâm chỉ đạo và phối hợp với các tổ chức liên quan, chỉ đạo các khu dân cư, theo dõi và giúp đỡ cho các đối tượng sau cai nghiện về địa phương cư trú, giới thiệu việc làm, giảm tỷ lệ tái nghiện. Nét nổi bật là tại phường Ba Đồn có phối hợp với Ban chỉ đạo (BCĐ) 138 Thị xã  triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiều mô hình. Hiện nay ở địa phương có 01 mô hình “Xã, phường lành mạnh không có tội phạm ma túy, HIV/AIDS”; triển khai 01 mô hình khu dân cư (KDC) xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc  với 1750 hộ gia đình tham gia; 6 KDC đã triển khai mô hình “Khu dân cư tham gia phòng, chống tội phạm”, có 1251 hộ gia đình tham gia; Mô hình cuộc vận động “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trọng tâm là Đề án 01-138 “Toàn dân tham gia, phòng ngừa phát hiện tố giác tội phạm, cảm hóa giáo dục cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư" đã triển khai 1 mô hình, có 1350 hộ gia đình tham gia; Mô hình “KDC đảm bảo an ninh trật tự” đã triển khai 6 KDC, có 1750 hộ gia đình tham gia; Mô hình ''Xã, phường đảm bảo trật tự ATGT'' đã triển khai 1 mô hình, có 1926 hộ gia đình tham gia.
Nói về nhiệm vụ trong thời gian tới, Ông Nguyễn Tùng Dương-CT.UBMTTQVN phường Ba Đồn, cho biết: Thời gian tới, mặt trận Tổ quốc phường cùng với các tổ chức thành viên phối hợp chặt chẽ với UBND phường, cấp ủy các chi bộ dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy phường tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động "Ngày vì người nghèo". Qua đó, vận động, động viên mọi người phát huy truyền thống đoàn kết "Tương thân tương ái" giúp đỡ cho người nghèo ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững vươn lên khá, giàu; Tiếp tục vận động Qũy "Vì người nghèo" nhằm góp phần chăm lo cho người nghèo và thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; Phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng tiếp tục vận động tư vấn giới thiệu việc làm nhằm giải quyết việc làm cho người nghèo, gắn cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" với các kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.
Với những nỗ lực chăm lo cuộc sống cho người nghèo, UBMTQVN phường Ba Đồn đã vinh dự được nhận cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cấp xã và nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp thị xã và tỉnh khen thưởng.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập124
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay16,469
  • Tháng hiện tại746,265
  • Tổng lượt truy cập34,276,984
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây