Công an thị xã Ba Đồn: Tăng cường công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới, giai đoạn 2016 - 2021

Thứ tư - 04/08/2021 10:35
Từ năm 2016 đến nay, Công an thị xã đã phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân, tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong công tác giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT), phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương.
Công an thị xã tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”
Công an thị xã tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”
Bám sát các nội dung trong Chỉ thị số 03/CT-BCA-V28, ngày 03/6/2016 của Bộ Công an, Công an thị xã đã ban hành và tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch số 1767/KH-CATXBĐ, ngày 01/9/2016 về “Tăng cường công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” trong toàn lực lượng Công an thị xã.
Xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò then chốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, 5 năm qua, Công an thị xã đã đổi mới và đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật và phòng, chống tội phạm với các nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, dễ nhớ, dễ hiểu. Tổ chức trên 300 hội nghị tuyên truyền; lồng ghép hơn 450 buổi tuyên truyền với hàng chục nghìn người tham gia, phát trên 40.000 tờ rơi. Tổ chức hàng chục lượt tuyên truyền lưu động thông qua mô hình “Tiếng loa an ninh”; tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ đi từng nhà để tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Phối hợp các cơ quan thông tấn báo chí biên tập, đăng tải 92 bài viết, 18 phóng sự về thành tích, chiến công của lực lượng Công an thị xã và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ để tuyên truyền cổ vũ phong trào.
96075ffb24c0d39e8ad1
Công an thị xã Ba Đồn tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật và phòng chống tội phạm tại trường THCS Quảng Thọ
Để huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị, Công an thị xã đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tổ chức ký kết, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp đảm bảo ANTT ở cơ sở. Qua đó đã phối hợp tổ chức hàng chục hội nghị tuyên tuyền; xây dựng, củng cố các mô hình; tổ chức hơn 1.200 buổi tuần tra đêm với khoảng 6.000 lượt đoàn viên, hội viên tham gia; hoà giải 227 vụ việc mâu thuẫn trong Nhân dân; cung cấp cho lực lượng Công an 580 nguồn tin giúp giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến ANTT ở cơ sở.
784e9032e50912574b18
Ký kết quy chế phối hợp giữ UBND phường Quảng Thọ và Bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình trong phối hợp đảm bảo ANTT Bệnh viện tại buổi lễ ra mắt mô hình liên kết đảm bảo ANTT bệnh viện ĐKKV Bắc Quảng Bình
Điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn thị xã là công tác xây dựng mô hình. Nhiều mô hình hay, phát huy hiệu quả, lôi cuốn được đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia như: “Camera giám sát ANTT”, “Thôn, TDP nói không với pháo”, “Liên kết bảo đảm ANTT Bệnh viện ĐKKV bắc Quảng Bình”, liên kết “Trường - xã, phường” bảo đảm ANTT, phối hợp “Công an xã - HĐMV giáo xứ” bảo đảm ANTT…Nổi bật là mô hình “Thôn, TDP nói không với pháo” được xây dựng và nhân rộng tại 14/16 xã, phường và nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của cán bộ, đảng viên và đông đảo bà con Nhân dân. Tại 17 thôn, TDP triển khai mô hình, đã không có người dân nào vi phạm pháp luật về pháo, nhất là không còn tình trạng đốt pháo trái phép trước, trong và sau thời khắc giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Phong trào này đã lan toả ra các thôn, TDP còn lại, qua đó tình trạng người dân đốt pháo trái phép trong thời khắc giao thừa giảm hẳn. Mô hình đã được các huyện, thành phố trong tỉnh học tập, nhân rộng và đang được Công an tỉnh lựa chọn là mô hình tiêu biểu để báo cáo Bộ Công an.
Hằng năm, Công an thị xã đã tham mưu cấp uỷ, chính quyền các cấp tổ chức sâu rộng “Ngày Hội toàn dân bảo vệ ANTQ” thu hút, lôi cuốn đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia. Trong 5 năm qua, đã tổ chức “Ngày Hội” cấp huyện 04 lượt, cấp xã 70 lượt, ở các thôn, TDP 415 lượt với trên 18.000 người tham gia. Treo 850 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền; xây dựng 38 tin bài, phóng sự tuyên truyền về “Ngày Hội”, đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phát động mạnh mẽ phong trào treo Cờ Tổ quốc trong các cơ sở tôn giáo, nhà riêng của các tín đồ dịp Chiến tháng 30/4 và Quốc khánh 02/9, qua đó khơi dậy niềm tự tôn, tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước của bà con giáo dân.
bd449fdae6e111bf48f0
Cán bộ chiến sỹ Công an thị xã trực tiếp đi từ nhà vận động từng hộ dân chấp hành pháp luật và tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ
Phát động mạnh mẽ phong trào “Dân vận khéo” gắn với thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy, Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” và các hoạt động thiết thực như: Hỗ trợ người dân các vùng cồn bãi, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn các con giống, cây trồng để phát triển kinh tế. Tặng hơn 2.000 mũ bảo hiểm, 1.500 áo phao, 300 phao cứu sinh, 150 suất quà trị giá khoảng 120 triệu đồng; thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách; tổ chức “Nồi cháo tình thương”, Tết trung thu cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Tết cho người nghèo. Thực hiện Chiến dịch cấp CCCD gắn chíp cho nhân dân; giúp Nhân dân phòng chống và khắc phục hậu quả bão, lụt... qua đó đã thắt chặt và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Nhân dân với lực lượng Công an.
Với những nỗ lực cố gắng đó, 5 năm qua, Nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an trên 5.800 nguồn tin có giá trị, giao nộp hàng trăm loại vũ khí, công cụ hỗ trợ và khoảng 320kg pháo các loại, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở, góp phần chuyển hoá thành công 03 địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn xã hội.
Ghi nhận những thành tích đó, 5 năm qua, UBND tỉnh đã tặng 02 Cờ thi đua xuất sắc; Bộ Công an, UBND tỉnh tặng 13 Bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh, các Sở, ngành, UBND thị xã tặng 118 Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
Thời gian tới, Công an thị xã sẻ tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của thị xã.

Tác giả bài viết: CTV Hoa Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm87
  • Hôm nay13,285
  • Tháng hiện tại566,749
  • Tổng lượt truy cập34,097,468
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây