Bác sỹ Đàm Thanh Ngân - người “chiến binh” thầm lặng trên tuyến đầu chống dịch Covid – 19

Thứ hai - 11/10/2021 06:37
Luôn thấm nhuần lời dạy của Bác "Lương y phải như từ mẫu", bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm, hết lòng hết sức chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhất là đối với công tác tiêm chủng vắc xin Covid-19 trong thời điểm dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, BSCKI Đàm Thanh Ngân – Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình luôn được lãnh đạo cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.
Bác sỹ Đàm Thanh Ngân cùng đồng nghiệp đi kiểm tra buồng bệnh (2018)
Bác sỹ Đàm Thanh Ngân cùng đồng nghiệp đi kiểm tra buồng bệnh (2018)
Trước diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường của dịch bệnh, những ngày này, bác sỹ Đàm Thanh Ngân cùng với đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đang nỗ lực triển khai tiêm vắc xin đúng đối tượng theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.
Là người có kinh nghiệm và chuyên môn cao nên bác sỹ Đàm Thanh Ngân được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ.
Với phương châm tiêm vắc xin bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, an toàn, không để lãng phí vắc xin. Bác sỹ Ngân đã tham mưu lên kế hoạch chi tiết, cụ thể để lựa chọn điểm tiêm, thời gian tiêm phù hợp, lựa chọn y bác sỹ giỏi về chuyên môn, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ công tác tiêm vắc xin chủng được diễn ra an toàn, thuận lợi.
Chia sẻ thêm với chúng tôi, bác sỹ CKI Đàm Thanh Ngân- Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, cho biết: “Được sự chỉ đạo của đồng chí Giám đốc bệnh viện về việc tổ chức các buổi tiêm trên địa bàn thị xã Ba Đồn, tôi và các đồng chí trong đoàn tiêm chủng đã chuẩn bị đầy đủ kế hoạch tiêm, các phương tiện phục vụ tiêm chủng và phương tiện hồi sức cấp cứu, nhân lực để đảm bảo buổi tiêm diễn ra an toàn, suôn sẻ. Khi vắc xin được phân bổ về trên địa bàn, chúng tôi đã nhanh chóng tiến hành tiêm ngay cho những đối tượng đã được đưa vào danh sách theo Nghị quyết 21 của Chính phủ. Vừa qua, trên địa bàn thị xã, dịch bệnh xảy ra với diễn biến phức tạp nên ngoài việc tổ chức các điểm tiêm cố định, chúng tôi còn thành lập các điểm tiêm lưu động đến các địa phương để hạn chế sự tập trung đông người, tránh lây lan dịch bệnh. Trong quá trình thực hiện tiêm chủng, mặc dù có những khó khăn, vướng mắc nhưng tôi và anh em đồng nghiệp trong đội tiêm đã động viên nhau vượt qua khó khăn, hoàn thành kế hoạch tiêm chủng đúng tiến độ”.
Bác sỹ Đàm Thanh Ngân luôn giám sát các điểm tiêm để kịp thời xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm
Bác sỹ Đàm Thanh Ngân luôn giám sát các điểm tiêm để kịp thời xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm
Có mặt tại những điểm tiêm vắc xin, chúng tôi mới cảm nhận được hết sự vất vả của đội ngũ cán bộ y tế trên tuyến đầu chống dịch. Giữa cái thời tiết nắng nóng, oi bức sau những ngày mưa, các y, bác sỹ phải khoác lên mình bộ đồ bảo hộ che kín người nhưng vẫn vui vẻ thăm khám tình trạng sức khỏe, tư vấn về việc tiêm vắc xin phòng bệnh một cách chu đáo, tận tình với người dân…
Những ngày này, khi tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp hơn, nhiều địa phương trên địa bàn thị xã phải thực hiện Chỉ thị 16. Bác sỹ Đàm Thanh Ngân đã nhanh chóng bố trí các tổ tiêm lưu động đến tận từng khu phong tỏa ở các khu dân cư để tiêm cho đối tượng là người già trên 65 tuổi và người có bệnh nền.
Người dân ai nấy đều rất hài lòng trước thái độ làm việc của đội ngũ y bác sỹ bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và càng hài lòng hơn về người chỉ huy khi biết cách sắp xếp mọi thứ khoa học, đúng trình tự, không để xảy ra tình trạng lạm quyền để sử dụng nguồn vắc xin không đúng đối tượng.
Công tác tiêm chủng được diễn ra an toàn
Công tác tiêm chủng được diễn ra an toàn
Bà Đoàn Thị Thoát- người dân trong khu phong tỏa TDP Thọ Đơn- phường Quảng Thọ cảm động trước những nghĩa của các y bác sỹ đã không quản nguy hiểm vào tận tâm dịch để tiêm chủng cho các đối tượng ưu tiên, bà chia sẻ thêm: “Với thời tiết nóng bức như thế này mà thấy các bác sỹ mang bộ đồ bảo hộ nữa chúng tôi thấy rất thương, vừa cảm động trước tình cảm mà đội ngũ y bác sỹ đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để vào tận đây tiêm cho chúng tôi, vừa thương các bác sỹ rất vất vả. Chúng thực sự rất biết ơn và mong là dịch bệnh sớm được đẩy lùi để cuộc sống trở lại như trước.”
Với cường độ làm việc mỗi ngày tiêm lên đến hơn 1.300 mũi vắc xin, đội ngũ tiêm chủng luôn cố gắng phục vụ người dân để họ không phải ngồi đợi lâu. Thấu hiểu, cảm thông với sự vất vả đó, người chỉ huy trưởng Đàm Thanh Ngân luôn sát cánh, đồng hành và luôn dành những lời quan tâm, động viên đến lực lượng bác sỹ đang phải làm nhiệm vụ tiêm chủng.
Bác sỹ Hoàng Trần Sao Mai- Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình chia sẻ thêm: “Chúng tôi hiện đang trong tổ tiêm chủng do bác sỹ Đàm Thanh Ngân trực tiếp lãnh đạo. Dù công việc rất nhiều, vì phải triển khai số lượng tiêm vắc xin rất lớn, chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn khi đi thực chiến ở ngoài cộng đồng, tuy nhiên được sự dẫn dắt của bác sỹ Ngân, không chỉ tôi mà tất cả mọi người đều cảm thấy yên tâm trước sự chỉ đạo rõ ràng, lên kế hoạch cụ thể của một bác sỹ vừa có tâm, vừa có tầm và đây là nguồn động viên rất lớn cho mỗi thành viên trong tổ tiêm chủng”
Đến thời điểm hiện tại, thị xã Ba Đồn có hơn 5000 người đã tiêm đủ 2 mũi, gần 17.500 người tiêm mũi 1. Công tác tiêm chủng phòng, chống dịch Covid-19 đang được thị xã Ba Đồn đẩy mạnh thực hiện với mục tiêu hướng đến là tiêm chủng trên diện rộng cho toàn thể người dân. Để có được kết quả đó, thực sự đội ngũ y bác sỹ bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình nói chung và bản thân bác sỹ Đàm Thanh Ngân nói riêng đã phải nỗ lực rất nhiều.
Trao đổi thêm với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tình- PCT.UBND thị xã- Chỉ huy phó Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19, cho biết thêm: “Thực hiện quan điểm chỉ đạo vắc xin có đến đâu, tổ chức triển khai tiêm ngay đến đó của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thị xã, thời gian qua đội ngũ y bác sỹ thực hiện công tác tiêm chủng đã làm rất tốt. Chúng tôi ghi nhận sự nỗ lực đó, và đặc biệt là bác sỹ Đàm Thanh Ngân- người được giao phụ trách công tác tiêm chủng đã vượt qua được khó khăn, vất vả, đôn đốc đội ngũ y bác sỹ và sắp xếp phù hợp thời gian, địa điểm để tiêm vắc xin kịp thời, không để lãng phí vắc xin.”
Với sự hi sinh thầm lặng của mình trên tuyến đầu chống dịch Covid -19, bác sỹ Ngân đã cùng với các y bác sỹ trên địa bàn thị xã đã và đang góp phần ngăn chặn, đầy lùi dịch bệnh, sớm mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay17,584
  • Tháng hiện tại798,300
  • Tổng lượt truy cập33,436,875
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây