Tuổi trẻ Thị xã Ba Đồn: Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được hưởng ứng sôi nổi

Thứ hai - 18/10/2021 15:08
      Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ thị xã Ba Đồn luôn là lực lượng xung kích, tình nguyện với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” đã có nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với những công trình, phần việc ý nghĩa, góp phần hiệu quả vào việc thực hiện “mục tiêu kép” của địa phương. 
ĐVTN đóng gói bột cháo canh để gửi vào ủng hộ đồng bào trong các khu cách ly ở TP  Hồ Chí Minh
ĐVTN đóng gói bột cháo canh để gửi vào ủng hộ đồng bào trong các khu cách ly ở TP Hồ Chí Minh
       Khác với những năm trước, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ thị xã Ba Đồn trong năm nay mang dấu ấn riêng biệt. Không tổ chức ra quân rầm rộ nhưng ngay từ đầu năm, các cơ sở đoàn trên toàn thị xã đã bắt tay triển khai ngay những phần việc và hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị. Triển khai thực hiện các hoạt động tình nguyện, Ban Thường vụ Thị đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn thành lập đội hình tình nguyện gắn với những chương trình, như: Tiếp sức mùa thi, tình nguyện mùa hè xanh, chiến dịch tình nguyện hoa phượng đỏ, chiến dịch tình nguyện kỳ nghỉ hồng, chiến dịch tình nguyện hành quân xanh. 100% cơ sở đoàn trên toàn thị xã đã thành lập các đội tình nguyện và triển khai hoạt động với những phần việc cụ thể, thiết thực, hướng về cơ sở, như: Vệ sinh môi trường, xây dựng nhà nhân ái, công trình thắp sáng đường quê…
     Cùng với đó, Thị đoàn Ba Đồn cũng đề ra và thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu trọng tâm trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021, tiêu biểu, như: thực hiện công trình “Trụ điện nở hoa” ở phường Ba Đồn. Với mục đích giữ gìn mỹ quan đô thị, góp phần bảo vệ môi trường, tạo không gian môi trường dân cư thoáng, xanh, sạch, đẹp và hạn chế tối đa tình trạng dán tờ rơi quảng cáo, rao vặt trái phép lên trụ điện. Đoàn phường Ba Đồn đã triển khai mô hình "Trụ điện nở hoa” trên địa bàn phường.  Mô hình triển khai đã thu hút 30 bạn đoàn viên thanh niên có năng khiếu vẽ tranh tham gia. Với kinh phí hơn 10 triệu đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa, sau 1 tuần triển khai, Đoàn phường Ba Đồn đã hoàn thành 35 trụ điện với những hình vẽ đẹp mắt, ý nghĩa và ấn tượng. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn đã thăm và tặng quà các gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn với 120 suất quà trị giá 26 triệu đồng; khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 người nghèo có hoàn cảnh khó khăn; tặng 114 suất quà cho các em học sinh mầm non, tiểu học, 5 em khuyết tật với tổng số tiền gần 25 triệu đồng...Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn thị xã thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Đoàn viên thanh niên tích cực đảm nhận các phần việc thanh niên: chăm sóc và trồng mới cây xanh, làm vệ sinh tại nghĩa trang và các khu vực công cộng như đình làng, chợ, tuyến đường xung quanh trụ sở ủy ban, các khu vực trường học, làm vệ sinh dọc bờ sông Gianh, diệt cây mai dương với hơn 4.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên thị xã cũng tạo được dấu ấn trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” đợt 1 (ngày 7 và 8/6/2021) dành cho học sinh thi vào lớp 10 THPT tại các điểm trường trên địa bàn và chương trình tiếp sức mùa thi đợt 2 (ngày 7 và 8/7/2021) dành cho các học sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021…vv…
      Một trong những hoạt động nổi bật nhất của tuổi trẻ thị xã Ba Đồn trong thời gian qua là phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên toàn thị xã đã thành lập các đội hình tình nguyện, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh và thiên tai. Ấn tượng trong những ngày gần đây, cùng với các lực lượng khác, ĐVTN trên toàn thị xã đã tích cực chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón người dân từ miền Nam trở về. Thị đoàn Ba Đồn đã thành lập đội hình tình nguyện để hỗ trợ công tác đón công dân ở ga Minh Lệ, huy động ĐVTN tham gia tổng vệ sinh và chuẩn bị các khu cách ly tập trung của thị xã và các xã, phường; chuẩn bị các suất ăn hỗ trợ bà con ở các khu cách ly tập trung. Màu xanh tình nguyện luôn nổi bật trong các chương trình xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Những chương trình xung kích, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19 do Thị đoàn Ba Đồn phát động đã được ĐVTN trong toàn thị xã hưởng ứng tích cực và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng; góp phần cùng toàn thị xã đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, trở lại cuộc sống bình thường.
      Theo anh Nguyễn Vĩnh Quý, Bí thư Thị đoàn Ba Đồn, để gắn kết ĐVTN, thúc đẩy tổ chức Đoàn hoàn thành nhiệm vụ và khẳng định vai trò thanh niên trong cuộc sống, đòi hỏi mỗi cơ sở Đoàn phải tận dụng thế mạnh của đơn vị, địa phương gắn với xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả; xã hội hoá các hoạt động tình nguyện, huấn luyện kỹ năng, các hoạt động giáo dục truyền thống… Thông qua các hoạt động, ĐVTN sẽ thể hiện được sự nhiệt huyết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của bản thân. Bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết, thời gian tới, tuổi trẻ Ba Đồn sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh truyền thống của cha ông để học tập và rèn luyện, đồng thời luôn là lực lượng xung kích tiên phong trong những việc làm tình nguyện, chung sức với cộng đồng cùng phát triển kinh tế - xã hội trên mảnh đất quê hương Ba Đồn. 
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay8,418
  • Tháng hiện tại561,882
  • Tổng lượt truy cập34,092,601
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây