Thị xã Ba Đồn quyết tâm bảo vệ “vùng xanh” an toàn trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ hai - 30/08/2021 14:53
     Trước những diễn biến nhanh và phức tạp của dịch Covid-19, thị xã Ba Đồn xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn xã hội tổ chức thực hiện nhiệm vụ nhằm bảo vệ “vùng xanh” an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm sức khỏe nhân dân, an sinh xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên toàn địa bàn thị xã.
đồng chí Bí thư Thị ủy đã trao hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa KVBQB trang phục bảo hộ phòng chống dịch Covid  19 trị giá 50 triệu đồng
đồng chí Bí thư Thị ủy đã trao hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa KVBQB trang phục bảo hộ phòng chống dịch Covid 19 trị giá 50 triệu đồng
    Hiện thị xã Ba Đồn đang là “vùng xanh” an toàn nhưng trước tình hình dịch  bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại các địa bàn, thị xã đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo vệ, không để lây lan dịch bệnh trên địa bàn. Ngoài lực lượng y tế ngày đêm truy vết, xét nghiệm, thị xã đã thành lập gần 500 tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng tại 16 xã, phường để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đến toàn thể nhân dân trên địa bàn. Toàn thị xã cũng thành lập 13 chốt kiểm soát tại các khu vực để hạn chế tối đa việc đi lại của người dân, kiểm soát chặt chẽ người dân ra, vào địa bàn. Cụ thể, ngày 27/8, đã thành lập 07 chốt gồm: 02 chốt tại phía Nam phường Quảng Thuận (Đoạn qua Quốc Lộ 1A phía Bắc cầu Gianh) và phía Tây phường Quảng Phong (Đoạn qua Quốc Lộ 12A giáp ranh với xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch); 05 chốt tại các xã, phường gồm: Quảng Sơn, Quảng Minh, Quảng Tiên, Quảng Phúc và Quảng Phong. Đến ngày 29/8, thành lập thêm 06 chốt tại 03 phường. Cụ thể: phường Quảng Long lập 03 chốt: trên đường thị xã ra trung tâm huyện Quảng Trạch (giữa Quảng Long và Quảng Phương), đường liên huyện (đường Nguyễn Hàm Ninh) giáp Quảng Phương, đường từ Quảng Long ra Quảng Xuân; phường Quảng Thọ thành lập 02 chốt: chốt 1 trên Quốc lộ 1A, chốt 2 trên đường ven biển (đoạn Quảng Thọ giáp Quảng Xuân), phường Ba Đồn lập 01 chốt tại phía đông chi nhánh nhà máy nước huyện Quảng Trạch (đường đi ra bãi rác, TDP Tiền Phong, phường Quảng Long)..
Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã động viên các chốt kiểm dịch Y tế phòng, chống dịch Covid 19 phường Quảng Phong
Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã động viên các chốt kiểm dịch Y tế phòng, chống dịch Covid 19 phường Quảng Phong
     Thị xã cũng thực hiện tốt việc bảo đảm an sinh xã hội trong những ngày giãn cách, cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho bà con. Triển khai quy trình rà soát, lập danh sách đề nghị hỗ trợ đợt 1 cho các hợp người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19… Nhờ đó, người dân trên địa bàn thị xã đồng lòng, đoàn kết chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện các biện pháp chống dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho bản thân, gia đình và cộng đồng. 
      Để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, lực lượng Quân sự, Công an, Biên phòng đã chủ động triển khai các phương án thực hiện phòng, chống dịch. Lãnh đạo thị xã cũng đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đồng chí Trương An Ninh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy làm đã đến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid- 19 và tặng quà động viên cán bộ tại Trung tâm Y tế thị xã và Bệnh viện Đa khoa KVBQB.  Thay mặt Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN thị xã, đồng chí Bí thư Thị ủy đã trao hỗ trợ cho mỗi đơn vị Trung tâm Y tế thị xã và Bệnh viện Đa khoa KVBQB trang phục bảo hộ phòng chống dịch Covid- 19 trị giá 50 triệu đồng để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
      Trực tiếp đến thăm, trao quà động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch Y tế trên địa bàn thị xã, đồng chí Đoàn Minh  Thọ, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm nhiệm vụ; đồng thời, thăm hỏi và chia sẻ, động viên các cán bộ, chiến sỹ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; cố gắng khắc phục khó khăn và chủ động bảo vệ sức khỏe trong điều kiện làm việc 24/24h; đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19…Để kịp thời động viên lực lượng tại các chốt kiểm dịch Y tế phòng, chống dịch Covid-19, thay mặt lãnh đạo thị xã, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đã tặng quà cho các chốt kiểm dịch Y tế phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã .
      Ngoài ra, thị xã cũng tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thị xã. Đồng chí Đoàn Minh  Thọ, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã khẳng định: Điều quan trọng nhất lúc này để góp phần chiến thắng dịch bệnh là người dân phải hết sức bình tĩnh, khai báo trung thực, hợp tác với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ và không lo lắng về lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu vì thị xã đã triển khai các biện pháp để cung ứng hàng hóa, bình ổn giá.
linh muc pham thanh luan va ba con giao xu vinh phuoc xa quang loc trao ho tro suat an cho ba con tai khu cach ly tap trung thi xa
Linh mục Phạm Thanh Luận và bà con Giáo xứ Vĩnh Phước - xã Quảng Lộc trao hỗ trợ suất ăn cho bà con tại khu cách ky tập trung của thị xã
     Đồng hành trong công tác phòng chống dịch bệnh là sự hỗ trợ, giúp đỡ, chung tay của các các cấp, các ngành và người dân thị xã. Nhằm góp phần chia sẻ khó khăn và đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên thị xã…hỗ trợ các suất cơm cho các khu cách ly tập trung và các chốt kiển soát y tế trên địa bàn, Thị đoàn Ba Đồn cũng hỗ trợ một số nhu yếu phẩm cần thiết cho lực lượng tham gia trực tại các chốt kiểm dịch Y tế của thị xã. Đặc biệt là tấm lòng của bà con giáo xứ Vĩnh Phước đã tham gia hỗ trợ nấu các suất ăn cho bà con ở 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn thị xã Ba Đồn. Linh mục Phạm Thành Luân và bà con giáo xứ Vĩnh Phước, xã Quảng Lộc đã dậy sớm chuẩn bị 260 suất ăn (trong đó: 240 người lớn, 20 trẻ em) cho bà con ở 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn thị xã Ba Đồn. Những suất cơm thơm ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ấm áp tình người đã được trao cho công dân đang cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung của thị xã.
    Hiện thị xã Ba Đồn đang nỗ lực bảo vệ “vùng xanh” an toàn nhằm không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn, thực hiện mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế-vừa phòng chống dịch Covid-19”. Để bảo vệ “vùng xanh” an toàn, ngoài những giải pháp, nỗ lực của các cơ quan chức năng, địa phương, thì ý thức, sự chung tay đẩy lùi dịch bệnh của người dân là rất quan trọng. Tin rằng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, thị xã sẽ bảo vệ “vùng xanh” an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng nhân dân và tập trung phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay14,155
  • Tháng hiện tại677,839
  • Tổng lượt truy cập34,208,558
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây