Khu dân cư thôn Vĩnh Phước -  Điểm sáng về bảo vệ môi trường.

Thứ sáu - 10/09/2021 04:33
Với sự lãnh, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ của cấp ủy, chính quyền địa phương,  sự đồng thuận cao của các tầng lớp Nhân dân, công tác bảo vệ môi trường tại khu dân cư thôn Vĩnh Phước, xã Quảng Lộc những năm gần đây đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Nhờ vậy, diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp; đời sống người dân từng bước được cải thiện,  góp phần nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong thực hiện xây dựng nông thôn mới.
Một tuyến đường ở thôn Vĩnh Phước, xã Quảng Lộc
Một tuyến đường ở thôn Vĩnh Phước, xã Quảng Lộc
Thôn Vĩnh Phước, xã Quảng Lộc hiện có 750 hộ, 99% người dân là đồng bào công giáo. Phần lớn người dân nơi đây sinh sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp và ngư nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm, buôn  bán nhỏ lẻ. Trong quá trình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, người dân trong thôn đã dần nâng cao nhận thức, hành động của mình về công tác bảo vệ môi trường.
Trao đổi với ông Hoàng Hữu Nghĩa- Trưởng ban công tác mặt trận thôn Vĩnh Phước, xã Quảng Lộc, ông Nghĩa cho biết: “ Để nâng cao ý thức cho người dân trong việc bảo vệ môi trường, Ban công tác mặt trận thôn cùng với các ban lãnh đạo của thôn đã lồng ghép tuyên truyền trong các buổi họp dân, các buổi sinh hoạt chung để nhắc nhở mọi người tầm quan trọng của việc giữ gìn cảnh quan môi trường, bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường xuyên phát động các buổi làm vệ sinh chung để tạo khí thế sôi nổi, hào hứng trong thôn và chúng tôi cũng thường xuyên nêu gương các cá nhân, hộ gia đình làm tốt công tác bảo vệ môi trường để mọi người học tập và noi theo”.
Từ những việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, hiện nay, trên địa bàn thôn không còn tình trạng xả rác bừa bãi; nhiều hộ dân đã  chủ động phân loại rác thải tại nguồn, cải tạo hàng rào, đường làng ngõ xóm. Chất thải rắn trên địa bàn và nước thải sinh hoạt được người dân thu gom hằng ngày và xử lý theo quy định. Hệ thống cống, rãnh tiêu thoát nước thải thường xuyên được khơi thông, không bị ứ đọng gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường.
Người dân cắt tỉa hoa, chăm sóc cho cảnh quan môi trường.
Người dân cắt tỉa hoa, chăm sóc cho cảnh quan môi trường.
Ông Nguyễn Viết Minh -Người dân thôn Vĩnh Phước- xã Quảng Lộc. “Người dân trong thôn đã có thay đổi lớn về nhận thức, nhà ai cũng biết tự bả.o vệ cổng nhà, đường làng của mình nên cảnh quan trong thôn có sự thay đổi rất lớn. Tình trạng vứt rác thải bừa bãi hầu như là không có”
Để tiếp tục nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong chương trình xây dựng nông thôn mới, thôn Vĩnh Phước tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về  bảo vệ môi trường; thường xuyên phát động các đợt cao điểm tổng vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan nông thôn “Sáng, xanh, sạch, đẹp” tại địa bàn khu dân cư.
Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Phú- Chủ tịch UBND xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, cho biết: “Trong những năm gần đây, phải thừa nhận rằng, ý thức của người dân tại khu dân cư thôn Vĩnh Phước ngày càng cao trong việc chung tay bảo vệ môi trường. Không chỉ là làm sạch nhà cửa của riêng gia đình mình mà nhiều cá nhân đã tự giác dọn dẹp, thu gom rác thải ở các trục đường, khơi thông cống rãnh, đổ rác đúng nơi quy định. Đặc biệt là mỗi người dân là một tuyên truyền viên tích cực nên từ già đến nhỏ ai cũng có ý thức để bảo vệ môi trường”
Với những kết quả đáng ghi nhận đó, thôn Vĩnh Phước được coi là điểm sáng về bảo vệ môi trường và trở thành đơn vị tiêu biểu để xã Quảng Lộc xây dựng và nhân rộng mô hình ra toàn xã. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch duy trì và nâng cao tiêu chí về môi trường của xã nông thôn mới Quảng Lộc.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay18,052
  • Tháng hiện tại451,183
  • Tổng lượt truy cập33,981,902
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây