Phụ nữ TX. Ba Đồn: Hậu phương vững chắc cho tuyến đầu chống dịch

Thứ tư - 22/09/2021 13:29

Phụ nữ TX. Ba Đồn: Hậu phương vững chắc cho tuyến đầu chống dịch

 Phát huy vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ “hậu phương vững chắc” cho tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, thời gian qua, Hội LHPN TX. Ba Đồn đã triển khai nhiều mô hình thiết thực, mang lại hiệu quả cao, thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên.
Xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thị xã đã thường xuyên chia sẻ, cập nhật thông tin liên quan đến dịch bệnh và chuyển tải ý kiến chỉ đạo của cấp trên đến cán bộ, hội viên thông qua hệ thống văn bản điện tử, các ứng dụng mạng xã hội, như: Facebook, Zalo..., đặc biệt, chú trọng tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân không chia sẻ, đăng tải thông tin không chính xác trên mạng xã hội về tình hình dịch bệnh.
 
Với cách làm này, nhiều chị em hội viên đã nhanh chóng tiếp cận thông tin chính thống dễ dàng, thuận tiện và hiểu hơn về quy định pháp luật trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
 
Bằng những hoạt động thiết thực, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn TX. Ba Đồn đã cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình dịch bệnh ở địa phương. Từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, sẻ chia, chung tay phòng, chống dịch Covid-19 trong cán bộ, hội viên.
Chị em hội viên Hội LHPN TX. Ba Đồn thăm và tặng quà các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.
Chị em hội viên Hội LHPN TX. Ba Đồn thăm
và tặng quà các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Với phương châm, mỗi hội viên, mỗi chi hội là là "hậu phương vững chắc" cho tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, nhiều chị em phụ nữ ở các chi hội đã tham gia vào các tổ Covid-19 cộng đồng ở 16 xã, phường trên địa bàn thị xã để tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch; nắm rõ lịch trình di chuyển của người đi từ vùng dịch về trên địa bàn; hướng dẫn khai báo y tế. Đồng thời, chị em nắm thông tin dư luận trong nhân dân, kịp thời báo với cấp trên để có hướng giải quyết.
 
Chia sẻ thêm về công việc của mình, chị Trần Thị Hưng, TDP Minh Phượng, phường Quảng Thọ cho biết: "Với mong muốn giữ xóm, làng được bình yên, không để dịch bệnh lây lan, từ khi nhận nhiệm vụ tham gia vào tổ Covid-19 cộng đồng của TDP, tôi nỗ lực cùng với các tổ viên khác “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, truy vết, thống kê, lập danh sách, hướng dẫn khai báo y tế đối với các trường hợp từ vùng có dịch về địa phương. Công việc tưởng như đơn giản nhưng lại rất vất vả, hầu như không có thời gian giành cho gia đình. Tuy vậy, tôi vẫn sẽ tiếp tục tình nguyện tham gia vào công việc này để có thể cống hiến sức mình cùng lực lượng tuyến đầu và chính quyền các cấp trong phòng, chống dịch Covid-19".
 
Để tăng cường nguồn lực phòng chống dịch, Hội LHPN TX. Ba Đồn cũng đã kêu gọi và đón nhận rất nhiều sự ủng hộ của các nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn, nhất là các nhu yếu phẩm phục vụ cho công tác chống dịch.
 
Bên cạnh đó, các cấp hội đã thành lập đội tình nguyện phục vụ các bếp nấu cơm với trên 120 hội viên; đội hỗ trợ tiêm phòng Covid-19 gồm 24 hội viên. Các cấp hội còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà và động viên lực lượng cán bộ, chiến sỹ tham gia trực chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh ở địa phương.
 
Nói thêm về nhiệm vụ trọng tâm của hội trong thời gian tới, bà Trần Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN TX. Ba Đồn chia sẻ, với tinh thần đoàn kết cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, các cấp hội phụ nữ thị xã tiếp tục kêu gọi cán bộ, hội viên phụ nữ, các nhà hảo tâm cùng san sẻ, đóng góp, hỗ trợ để giúp cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của thị xã vơi bớt khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ; hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly tập trung để họ yên tâm, sớm được trở về với gia đình; qua đó, góp một phần nhỏ cùng với chính quyền và nhân dân thị xã sớm đẩy lùi dịch bệnh.
 
Đến nay, hội viên phụ nữ các cấp TX. Ba Đồn đã tự nguyện tham gia ngày công, đóng góp tiền, lương thực, thực phẩm trị giá hơn 276 triệu đồng để nấu hơn 7.500 suất cơm, cháo phục vụ công dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly y tế tập trung, các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn.

Xuân Phú

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay21,530
  • Tháng hiện tại454,661
  • Tổng lượt truy cập33,985,380
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây