Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn phát huy tinh thần xung kích trong phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ sáu - 27/08/2021 10:19
Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, khó kiểm soát tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, thực hiện phương châm “chống dịch như chống giặc”, tuổi trẻ thị xã Ba Đồn đã nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, hăng hái tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần cùng các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân chung sức ngăn chặn dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Đoàn viên thanh niên thị xã Ba Đồn đóng gói bột cháo canh gửi vào TP Hồ Chí Minh
Đoàn viên thanh niên thị xã Ba Đồn đóng gói bột cháo canh gửi vào TP Hồ Chí Minh
Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng, nên ngoài việc nghiêm túc quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh và Thị xã về các giải pháp phòng ngừa dịch Covid-19, Ban Thường vụ Thị đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn chủ động đa dạng hóa hình thức tuyên truyền để từng bước nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và cộng đồng về tác hại của dịch bệnh Covid-19, những nguy cơ và cách phòng, chống dịch hiệu quả.
Thông qua các kênh thông tin của tổ chức Đoàn, đặc biệt là qua mạng xã hội Facebook, Zalo các chủ trương của Đảng và Nhà Nước trong công tác phòng, chống dịch; nội dung thông điệp 5K và những khuyến cáo của Bộ Y tế… được đăng tải, cập nhật, chia sẻ thường xuyên, liên tục đã giúp lực lượng đoàn viên, thanh niên và nhân dân nắm bắt kịp thời, chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh; tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả đồng thời ngăn chặn, đấu tranh, phản bác những thông tin sai lệch, bịa đặt, gây hoang mang dư luận.
Bên cạnh đó, để phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh, lực lượng đoàn viên thanh đã hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluzone nhằm chủ động khai báo y tế trực tuyến, phục vụ cho truy vết khi có nguy cơ nhiễm dịch.
Để phục vụ tốt công tác cách ly tập trung trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị đoàn đã điều động 60 đoàn viên, thanh niên phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự thị xã Ba Đồn triển khai làm vệ sinh, dọn dẹp cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung thị xã để đón công dân về cách ly. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên ở các xã, phường như: Quảng Tiên, Quảng Trung, Quảng Thuận, Quảng Phong đã triển khai phát khẩu trang miễn phí tại các điểm chợ địa phương.
Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn tham gia hỗ trợ chuẩn bị bữa ăn cho công dân tại khu cách ly tập trung
Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn tham gia hỗ trợ chuẩn bị bữa ăn cho công dân tại khu cách ly tập trung
 Với tinh thần “tương thân tương ái”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, Thị đoàn Ba Đồn đã triển khai chương trình "San sẻ yêu thương-Vượt qua đại dịch" gửi hơn 3.000 suất ăn sáng, gồm: bột cháo canh và ram Ba Đồn để ủng hộ bữa ăn sáng nghĩa tình cho những người trong khu cách ly tại TP. Hồ Chí Minh.
Mới đây nhất, Thị đoàn Ba Đồn phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thiện Nhân chuẩn bị gần 1.400 suất ăn miễn phí cho cán bộ làm nhiệm vụ và công dân đang thực hiện cách ly tập trung tại BCH Quân sự thị xã (cũ) và Trung tâm giáo dục dạy nghề thị xã. Với nguồn kinh phí hơn 31 triệu đồng được Ban Thường vụ Thị đoàn Ba Đồn kêu gọi sự đóng góp tự nguyện của các nhà hảo tâm, đoàn viên thanh niên ở trên địa bàn thị xã và một phần kinh phí được Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thiện Nhân hỗ trợ để chuẩn bị bữa ăn sáng, trưa, tối tại các khu cách ly đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp và an toàn vệ sinh thực phẩm.
Có thể thấy,những việc làm, hoạt động ý nghĩa, thiết thực của các tổ chức Đoàn từ Thị xã đến cơ sở đã khẳng định tinh thần nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong toàn thị xã không quản ngại khó khăn, luôn tiên phong, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng,cùng cả hệ thống chính trị và Nhân dân chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay27,234
  • Tháng hiện tại580,698
  • Tổng lượt truy cập34,111,417
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây