Thị xã Ba Đồn đảm bảo các điều kiện cho năm học mới 2021-2022

Thứ hai - 06/09/2021 05:53
    Thời điểm này, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng các trường học trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học... Cùng với đó là chủ động các phương án dạy học phù hợp đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để có một năm học mới an toàn, thành công.
Trường tiểu học số 1 Ba Đồn đảm bảo cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới
Trường tiểu học số 1 Ba Đồn đảm bảo cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới
         Thị xã Ba Đồn hiện có 54 trường Mầm non, Tiểu học, THCS, TH&THCS công lập và 02 trường mầm non tư thục, 05 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập. Có 1.830 cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành. Năm học 2021 - 2022 khác với những năm học trước là phải có thêm nhiệm vụ chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19. Do đó ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, Phòng GD&ĐT thị xã đã chỉ đạo các trường học chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất để đảm bảo công tác dạy và học.   Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp để chuẩn bị năm học mới cán bộ giáo viên các nhà trường đã tiến hành tổ chức tổng vệ sinh trường lớp học. Nhà trường cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ giáo viên, nhân viên và các phụ huynh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và của Ngành giáo dục.
      Cô giáo Đặng Thị Chung-Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Hàm Ninh-thị xã Ba Đồ cho hay: “Để chuẩn bị bước vào năm học mới 2021-2022, nhà trường đã tập trung toàn bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường để phân công nhiệm vụ cho năm học mới, tham mưu cho lãnh đạo cấp trên chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, số lượng con người, đến nay trường đã đủ trang thiết bị cơ sở vật chất sẵn sàng bước vào năm học mới. Bên cạnh đó, nhà trường đã đẩy mạnh việc tuyên truyền phụ huynh, giáo viên, học sinh trong nhà trường thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19”.
     Ngay sau khi kết thúc năm học 2020 - 2021, phòng đã chỉ đạo các trường khảo sát nhu cầu tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm mới trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, sách giáo khoa, vở viết phục vụ cho năm học mới. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện cơ bản đã đảm bảo. Ngoài việc sửa chữa, nâng cấp từ nguồn ngân sách Nhà nước, Phòng còn kêu gọi được các tổ chức, cá nhân ủng hộ, quyên góp, sức người, sức của để xây mới, sửa chữa nhiều lớp học và các hạng mục phụ trợ khác góp phần cải tạo cảnh quan trường học. Cụ thể, cấp mầm non có 40 phòng học được xây mới; cải tạo và sửa chữa 11 phòng học; cải tạo sân chơi, cổng trường, nhà vệ sinh… Tổng kinh phí tăng trưởng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị trong năm học trên 32 tỷ đồng. Cấp Tiểu học xây mới 36 phòng học, phòng làm việc, phòng chức năng cao tầng với tổng kinh phí trên 25 tỷ đồng. Cấp THCS xây mới 53 phòng làm việc, 129 phòng chức năng, 71 phòng học bộ môn…với tổng kinh phí hơn 24 tỷ đồng. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trong năm học của toàn ngành là hơn 80 tỷ đồng.
     Thầy giáo Trương Đình Lễ - Hiệu trưởng trường THCS Quảng Thọ-thị xã Ba Đồn cho biết: “Trong năm học này, nhà trường đã cải tạo, nâng cấp khuôn viên sân trường theo tiêu chí xanh, sạch, đẹp. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhà trường đã chủ động, xây dựng các kịch bản cho nhiều tình huống có thể diễn ra do dịch bệnh. Ngoài việc phải khẩn trương chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất như mọi năm, năm nay, nhà trường còn thực hiện thêm nhiệm vụ đó là chuẩn bị kỹ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhà trường cũng đã xây dựng phương án chuẩn bị các điều kiện cần thiết, nguồn nhân lực phục vụ cho việc học trực tuyến nếu trường hợp dịch bệnh kéo dài học sinh không thể đến trường học tập trung...” 
     Đặc biệt trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Quảng Bình và Phòng GD&ĐT thị xã, các đơn vị trường học ở thị xã đã triển khai đến toàn bộ cán bộ giáo viên và nhân viên thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch như tuân thủ nguyên tắc 5k của Bộ Y tế.
    Ông Phạm Thanh Minh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn trao đổi thêm: “Để chuẩn bị năm học mới 2021-2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã chỉ đạo các trường vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên trường lớp, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho năm học mới đồng thời rà soát các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ cho các em. Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đã chỉ đạo các nhà trường tuân thủ nghiêm biện pháp 5k để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19.
     Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021 – 2022 của các trường học trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã hoàn tất. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên các trường học không tổ chức khai giảng năm học mới như mọi năm, đồng thời được nghỉ cho đến ngày 20/9 theo thông báo của Sở GD&ĐT Quảng Bình, thời gian và hình thức học sẽ được Sở thông báo sau khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát. Mặc dù đây sẽ là một năm học mới có nhiều khó khăn, thử thách với tất cả giáo viên, học sinh và phụ huynh do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng tin tưởng với sự quyết tâm của toàn ngành cùng sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, năm học mới 2021-2022 sẽ diễn ra an toàn, thành công.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay16,696
  • Tháng hiện tại746,492
  • Tổng lượt truy cập34,277,211
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây