Thị xã Ba Đồn tích cực triển khai ứng dụng Bảo hiểm xã hội số - VssID

Thứ ba - 21/09/2021 15:58
Với nhiều tiện ích mang lại cho người tham gia khi ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội  số, BHXH thị xã Ba Đồn đang đẩy mạnh việc hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID cho các cơ quan, đơn vị, và người dân. Để hiểu rõ hơn về những tiện ích mà ứng dụng Bảo hiểm xã hội số mang lại, phóng viên đài TT-TH Ba Đồn đã có cuộc trao đổi với ông Đoàn Văn Trung- Giám đốc Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn.
Ông Đoàn Văn Trung - Giám đốc Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn.
Ông Đoàn Văn Trung - Giám đốc Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn.
PV: Xin chào ông, cám ơn ông đã nhận lời mời phỏng vấn. Trước hết, xin ông cho biết về những lợi ích khi cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số?
Ông Đoàn Văn Trung: Phải nói rằng, ứng dụng Bảo hiểm xã hội số VssID là một nỗ lực đáng khích lệ của ngành bảo hiểm xã hội, nhằm minh bạch các thông tin liên quan đến bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐBNN) cũng như giảm bớt giấy tờ, thủ tục hành chính.
Với ứng dụng VssID, người dùng có thể sử dụng một số tính năng, tiện ích, như: Cung cấp thông tin: Thẻ BHYT, quá trình tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; Thông tin hưởng các chế độ BHXH (một lần, ốm đau, thai sản, TNLĐBNN…); Lịch sử khám, chữa bệnh BHYT …Cung cấp các tiện ích tra cứu: Mã số BHXH; Cơ quan BHXH; Cơ sở khám, chữa bệnh có ký hợp đồng KCB BHYT và đủ điều kiện cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH; Điểm thu, Đại lý thu; Đơn vị tham gia BHXH……Đặc biệt là khi người dùng có thắc mắc gì liên quan đến bảo hiểm thì có thể Chatbot - trả lời tự động hoặc là gọi tổng đài hỗ trợ 1900.9068 để được hỗ trợ trực tuyến.
Ngoài ra, người dùng quan tâm có thể xem các tin tức hoạt động ngành BHXH, các thông tin về chế độ, chính sách BHXH, hướng dẫn sử dụng ứng dụng; hướng dẫn thực hiện dịch vụ công, dịch vụ thanh toán trực tuyến…
PV: Với rất nhiều tiện ích mà ứng dụng bảo hiểm xã hội số mang lại như vậy, thì Bảo hiểm xã hội thị xã đã và đang triển khai ứng dụng này đến các cơ quan, đơn vị, và người dân như thế nào?
Ông Đoàn Văn Trung: Để đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn biết và cài đặt ứng dụng VssID, BHXH thị xã đã và đang đẩy mạnh công tác truyền thông. Đầu tiên là phổ biến và yêu cầu 100% công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thực hiện đăng ký tài khoản giao dịch điện tử và cài đặt ứng dụng VssID trên thiết bị di động. Mỗi cá nhân trong đơn vị đồng thời là một tuyên truyền viên, chủ động giải đáp và hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID cho các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè, người tham gia BHXH, BHYT, BHTN thuộc các doanh nghiệp, cơ sở y tế, tổ chức, đơn vị được giao phụ trách.
 Giới thiệu, hướng dẫn cho người dân khi đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc cơ quan BHXH.
Tổ chức các hội nghị tập huấn hướng dẫn cài đặt và sử dụng cho cán bộ phụ trách BHXH của các đơn vị, đại lý thu BHXH, BHYT để họ có thể trực tiếp tuyên truyền, giới thiệu đến người tham gia trong đơn vị; thành lập các tổ hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID đến từng đơn vị trực tiếp hướng dẫn cài đặt và sử dụng VssID. Thông qua các buổi hỗ trợ, mọi người được trải nghiệm các tính năng của ứng dụng VssID, được cập nhật thông tin về BHXH, BHYT, BHTN, đồng thời tìm hiểu các dịch vụ công của ngành BHXH.
Ngoài ra, chúng tôi cũng tăng cường tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh- truyền hình thị xã, đài truyền thanh các xã, phường để phổ biến rộng rãi hơn về những lợi ích khi người dùng cài đặt BHXH số.
PV: Xin ông cho biết, đến thời điểm, tỷ lệ người sử dụng ứng dụng Bảo hiểm xã hội số tại thị xã như thế nào? Và để tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng VssID thì BHXH thị xã Ba Đồn có kế hoạch gì?
Ồng Đoàn Văn Trung: Ứng dụng VssID đã được BHXH Việt Nam công bố chính thức ngày 16/11/2020 từ đó đến nay trên địa bàn Thị xã Ba Đồn đã có 26.657 người đăng ký thành công ứng dụng VissID đạt 36,5% trên tổng số người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn thị xã.
Chúng tôi cũng đã ghi nhận, trên địa bàn thị xã đã có hơn 320 lượt người đi khám chữa bệnh bằng ứng dụng BHXH số -VssID.
Để đạt mục tiêu theo kế hoạch đề ra, BHXH thị xã tiếp tục tăng cường phối hợp với các khu dân cư; huy động thêm cán bộ làm cả ngày nghỉ để nhanh chóng đạt được mục tiêu 100% người dùng sử dụng ứng dụng VssID.
Tuy nhiên, cùng với nỗ lực của ngành BHXH thị xã cần sự chủ động, phối hợp tích cực của các cơ quan chức năng của thị xã, các đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động để thực hiện cài đặt ứng dụng cho công chức, viên chức, người lao động và người dân.
PV: Xin cám ơn ông về những trao đổi vừa rồi. Hi vọng với những nỗ lực của BHXH thị xã nói riêng và BHXH Việt Nam nói chung sẽ giúp cho người dùng được tiếp cận với những ứng dụng tiện ích, minh bạch, nhanh chóng và chính xác.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm-Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay6,233
  • Tháng hiện tại559,697
  • Tổng lượt truy cập34,090,416
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây