Tuổi trẻ thị xã Ba Đồn xung kích, tình nguyện trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19

Thứ bảy - 13/11/2021 09:20
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có – Đâu khó có thanh niên”, bằng nhiều chương trình hành động thiết thực, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã phát huy sức trẻ, tinh thần và nhiệt huyết của mình để chung tay cùng các lực lượng tuyến đầu khống chế dịch bệnh.
Lực lượng đoàn viên tham gia hỗ trợ người dân từ các tỉnh phía Nam về quê
Lực lượng đoàn viên tham gia hỗ trợ người dân từ các tỉnh phía Nam về quê
Thời gian qua, thực hiện phong trào xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, tuổi trẻ thị xã Ba Đồn luôn thể hiện vai trò là lực lượng đi đầu, sáng tạo trong nhiều hoạt động đặc biệt là đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Xác định “phòng là chính” nên ngoài việc nghiêm túc quán triệt và triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên về các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ Đoàn đã chủ động đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền để từng bước nâng cao nhận thức của cộng đồng. Thông qua các kênh thông tin của tổ chức Đoàn, đặc biệt là qua mạng xã hội facebook, Zalo, các chủ trương của Đảng và Nhà Nước trong công tác phòng, chống dịch; nội dung thông điệp 5K và những khuyến cáo của Bộ Y tế được đăng tải, cập nhật, chia sẻ thường xuyên, liên tục đã giúp lực lượng đoàn viên, thanh niên và nhân dân nắm bắt kịp thời, chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh; tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả đồng thời ngăn chặn những nội dung sai trái, bịa đặt, gây hoang mang dư luận.
Anh Đinh Viết Dũng- Phó Bí thư Thị Đoàn Ba Đồn cho biết: “Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn thị xã diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng tới đời sống người dân và tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của xã hội của địa phương. Trước tình hình đó, Thị đoàn Ba Đồn đã thành lập đội hình thanh niên tình nguyện gồm có 180 tình nguyện viên để tham gia, phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid- 19. Cụ thể, Thị đoàn đã phối hợp để chuẩn bị cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung, triển khai phối hợp với lực lượng y tế để phục vụ công tác lấy mẫu và tiêm vacxin phòng covid- 19. Cùng với đó, Thị đoàn đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Bình để chuẩn bị 10.000 suất cháo canh Ba Đồn hỗ trợ cho bà dân ở TP.Hồ Chí Minh bị chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19; chuẩn bị 2.000 suất ăn để hỗ trợ cho bà con và lực lượng chức năng tại các khu cách ly tập trung thị xã. Ngoài ra, Thị đoàn đã vận động nguồn lực xã hội hóa hơn 80 triệu đồng để hỗ trợ các vật tư y tế, nhu yếu phẩm và trang thiết bị hỗ trợ cho các chốt phòng chống dịch và bà con nhân dân ở các khu vực phong tỏa. Thông qua các hoạt động này đã thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ để cùng với cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng để thực hiện tốt các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã”.
Đoàn thanh niên thị xã Ba Đồn tặng những suất cơm nghĩa tình tại khu cách ly tập trung
Đoàn thanh niên thị xã Ba Đồn tặng những suất cơm nghĩa tình tại khu cách ly tập trung
Bên cạnh đó, để phát huy tối đa hiệu quả công tác tuyên truyền, các tổ chức Đoàn cơ sở còn sử dụng các hình thức thông tin qua hệ thống truyền thanh, qua băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích với những nội dung ngắn gọn, trọng điểm nhằm vận động người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluzone, chủ động khai báo y tế nhất là đối với những trường hợp đi về từ vùng dịch và nghiêm túc chấp hành mọi quy định trong thời gian cách ly tại nhà. Đặc biệt, với phương châm “Mỗi đoàn viên là 1 tuyên truyền viên tích cực”, Đoàn thanh niên các xã, phường đã đồng loạt ra quân tổ chức tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường chính của nhiều địa phương và tham gia phát khẩu trang miễn phí cho tiểu thương và người dân tại các điểm chợ dân sinh. Mô hình “Đi chợ giúp dân” “shipper tình nguyện” được nhân rộng và phát huy hiệu quả nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân trong vùng phong tỏa trong thời kỳ cao điểm của dịch.
Chị Lê Thị Kim Loan- Bí thư Đoàn phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn cho biết: “Trong thời gian vừa qua, Đoàn phường đã thành lập đội hình xung kích tình nguyện gồm 18 đoàn viên, tham gia trực các điểm chốt, hỗ trợ phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm PCR; tham gia làm “shipper xanh”, vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân ở khu vực phong tỏa… Đặc biệt, Đoàn phường đã làm 100 kính chắn giọt bắn để tặng cho các tiểu thương tại chợ Xép, tặng hơn 300 suất ăn cho bà con nhân dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly. Mong thời gian tới, các đoàn viên thanh niên trên địa bàn phường cần tham gia tích cực vào các hoạt động, phát huy hơn nữa tinh thần xung kích tuổi trẻ”.
Mô hình “Đi chợ giúp dân” “shipper tình nguyện” được nhân rộng và phát huy hiệu quả nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân trong vùng phong tỏa
Mô hình “Đi chợ giúp dân” “shipper tình nguyện” được nhân rộng và phát huy hiệu quả nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo ổn định cuộc sống của người dân trong vùng phong tỏa
Các cơ sở Đoàn đã thành lập các đội hình xung kích tình nguyện, sẵn sàng hỗ trợ lực lượng chức năng trên mặt trận phòng, chống dịch như tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát y tế; phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo an toàn phòng dịch tại các điểm tiêm vacxin ngừa Covid-19. Qua đó góp phần kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn mọi nguồn lây, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân.
Đoàn viên Hoàng Thị Kim Oanh- Đoàn phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19, đoàn viên chúng tôi đã cùng nhau tham gia các hoạt động, phối hợp hỗ trợ lực lượng y tế phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm PCR để giúp thị xã nhanh chóng kiểm soát tốt dịch bệnh”.
Những việc làm, những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của các đoàn viên thanh niên đã khẳng định tinh thần nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm của tuổi trẻ thị xã Ba Đồn. Họ không quản ngại khó khăn, luôn tiên phong, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng để góp 1 phần sức trẻ chung tay cùng với các lực lượng chức năng quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19, bảo vệ an toàn cho sức khỏe của nhân dân.

Tác giả bài viết: Lan Anh- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay19,966
  • Tháng hiện tại713,970
  • Tổng lượt truy cập34,244,689
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây