Tuổi trẻ Công an thị xã Ba Đồn: Xung kích, tình nguyện vì nhân dân phục vụ

Thứ hai - 21/02/2022 09:43
Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, thanh niên nước ta từ thế hệ này đến thế hệ khác đã nêu cao tinh thần yêu nước, không ngại gian khổ, không ngại hy sinh, sẵn sàng xung kích vì sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, vì nhân dân phục vụ, tuổi trẻ Công an thị xã Ba Đồn đã tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng, được Thị đoàn Ba Đồn và lãnh đạo đơn vị đánh giá cao.
Công an thị xã tham gia triệt phá nhiều vụ án quan trọng
Công an thị xã tham gia triệt phá nhiều vụ án quan trọng
Đoàn thanh niên Công an thị xã Ba Đồn, hiện có 60 đoàn viên, trải qua nhiều thế hệ, lực lượng tuổi trẻ công an thị xã luôn xác định đúng đắn động cơ, mục đích yêu cầu của người chiến sĩ Công an Nhân dân trong mọi thời điểm với mục tiêu cuối cùng đó là góp phần cùng với cán bộ chiến sĩ đơn vị đảm bảo ổn định tình hình ANTT trên địa bàn. Trò chuyện thêm với, Trung úy Nguyễn Văn Tý - Bí thư đoàn công an thị xã Ba Đồn, anh cho biết thêm: “Hưởng ứng các chương trình phần việc thanh niên do Đảng ủy công an thị xã Ba Đồn và BTV Thị đoàn phát động, đoàn thanh niên Công an thị xã đã luôn bám sát nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ phụ trách đảm bảo mọi nhiệm vụ đều hoàn thành. Và trong nhiệm kỳ vừa qua, tuổi trẻ công an thị xã đã luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng và mỗi một đoàn viên, thanh niên đều có tính tự giác cao nên có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thự”.
Với tinh thần xung kích, chủ động, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an thị xã và chỉ đạo của Đoàn cấp trên, 60 cán bộ đoàn viên thanh niên của Đoàn cơ sở Công an thị xã đã đoàn kết, xung kích đi đầu trên các mặt công tác, lập nhiều thành tích, thực hiện tốt các phong trào thanh niên đã đề ra.
Thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Công an thị xã Ba Đồn chung tay xây dựng nông thôn mới", tuổi trẻ công an thị xã phối hợp với các cơ sở đoàn khác xây dựng công trình Thắp sáng đường quê tại xã Quảng Thủy và xã Quảng Tiên với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng, công trình Hệ thống loa phát thanh tại TDP Cồn Két, phường Quảng Thuận với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng.
Đặc biệt, thực hiện chủ trương điều động Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã, từ năm 2019 đến nay nhiều ĐVTN đã không ngại khó, ngại khổ, xung kích, tình nguyện đến nhận công tác tại 10 xã của thị xã Ba Đồn và các xã của huyện Tuyên Hóa, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn nông thôn.
 Thượng úy Nguyễn Trung Đức, Phó trưởng Công an xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn, bộc bạch thêm: “Biết là nhận công tác xa nhà rất vất vả, thay đổi môi trường làm việc mới đầu còn bỡ ngỡ, nhưng bằng sức trẻ, nhiệt huyết muốn cống hiến, muốn được thử thách bản thân ở những môi trường công việc khác nhau để tích lũy kinh nghiệm công tác, bản thân tôi đã tình nguyện nhận nhiệm vụ công tác tại xã…Mặc dù rất vất vả, nhưng anh em chúng tôi đều cố gắng động viên nhau, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân”.
Trong nhiệm kỳ, Đoàn cơ sở công an thị xã đã tổ chức được 18 ngày chủ nhật xanh; 03 đợt thu gom rác thải tại bãi biển TDP Thọ Đơn, phường Quảng Thọ với hàng trăm tấn rác thải, chung tay bảo vệ môi trường biển, cảnh quan đô thị.
Công an thị xã tặng nhiều suất quà cho các hộ gia dình có hoàn cảnh khó khăn
Công an thị xã tặng nhiều suất quà cho các hộ gia dình có hoàn cảnh khó khăn
Công tác tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội, vì sức khỏe cộng đồng được triển khai thường xuyên như tham gia các phong trào hiến máu cứu người; làm CCCD tại nhà cho 12 trường hợp người già, người khuyết tật, gia đình chính sách trên địa bàn. Phối hợp với Đoàn phường Quảng Thọ và các đơn vị thăm hỏi, tặng 22 suất quà, trị giá 7 triệu đồng cho thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, tặng 05 suất quà trị giá 2,5 triệu đồng cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, tham gia vào ngày hội Tết ấm cho đồng bào nghèo ở thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn trong năm 2021 vừa qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên công an thị xã Ba Đồn đã nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân trong thôn làm căn cước công dân có gắn chíp điện tử.
Cảm động trước hình ảnh chiến sỹ công an dù bận rộn với hàng trăm công việc, những vẫn mang phương tiện, máy móc đến tận nhà để làm căn cước cho người chồng bị tai biến hơn 13 năm của mình, bà Nguyễn Thị Binh, thôn Tân Đông, xã Quảng Hải, chia sẻ: “Nhờ các chiến sỹ công an mà chồng tôi đã nhận được căn cước công dân, các chiến sỹ công an rất tận tình giúp đỡ, tôi thực sự rất cám ơn sự quan tâm đặc biệt này”
Công an thị xã làm căn cước công dân tại nhà cho người già, khuyết tật, gia đình chính sách
Công an thị xã làm căn cước công dân tại nhà cho người già, khuyết tật, gia đình chính sách
“ Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn được tuổi trẻ công an thị xã Ba Đồn khắc sâu trong mỗi nhiệm vụ của mình. Trong những trận thiên tai, bão lũ, chúng ta thường xuyên bắt gặp những chiến sỹ trẻ khoác lên mình bộ quân phục công an, xắn tay áo, lội xuống bùn để tham gia quét dọn, giúp người dân chịu thiệt hại về thiên tai khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
Trong năm 2021, trước những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, BCH Đoàn đã tổ chức cuộc vận động “Tuổi trẻ Công an thị xã Ba Đồn chung tay thắng nhanh dịch Covid-19”, cuộc vận động đã thu hút hàng trăm lượt ĐVTN Công an thị xã Ba Đồn tham gia, đây được xem là lực lượng nòng cốt trong công tác trực chốt kiểm dịch, bảo vệ khu cách ly và tham gia tổ truy vết F1, F2… Nhiều ĐVTN đã sẵn sàng gác lại chuyện gia đình, để cùng với chính quyền địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
“Lúc nhận nhiệm vụ tham gia vào công tác truy vết chống dịch, bản thân tôi cũng rất lo lắng, vì lúc đó là cao điểm của việc bùng dịch tại địa bàn TDP Thọ Đơn, chỉ một sơ suất nhỏ, không cẩn thận là có thể làm mình bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, với mong muốn góp 1 chút sức nhỏ của mình để cùng với cả hệ thống chính trị thị xã nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, nên tôi đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều, nhiều khi đói lả người, khát khô cổ nhưng cũng gắng gượng để hoàn thành nhiệm vụ được giao”- Trung úy Đàm Quang Trường – Đội cảnh sát An ninh trật tự Công an thị xã Ba Đồn, tâm sự.
Không chỉ xung kích trong tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Công an thị xã còn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Nghị định 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo,…góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành trong quần chúng Nhân dân.
tham gia nấu cơm ủng hộ khu cách ly
Tham gia nấu cơm ủng hộ khu cách ly
Với những nỗ lực trong việc tuyên truyền triển khai mô hình “Thôn, tổ dân phố nói không với pháo”, những đoàn viên trẻ của công an thị xã Ba Đồn đã không quản ngày, đêm đi đến tận từng hộ gia đình để giải thích, tuyên truyền, vận động người dân không tham gia tàng trữ, sử dụng pháo trái phép. Nhờ những nỗ lực đó mà trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trên địa bàn thị xã không có người dân đốt pháo trái phép trước và sau thời khắc giao thừa; làm giảm trên 95% tình trạng người dân đốt pháo trái phép trong thời khắc giao thừa so với Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Mô hình không chỉ làm giảm tình trạng đốt pháo, ổn định ANTT trên địa bàn mà còn thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân tham gia, đặc biệt là nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các linh mục và bà con giáo dân.
Trao đổi với Linh mục Nguyễn Văn Hữu, Giáo xứ Văn Phú, xã Quảng Văn, được biết: Ngoài sự vận động, giải thích, Linh mục và Hội đồng Mục vụ cùng Ban hành giáo thường xuyên đi đến tận nhà dân để động viên, nhắc nhở. Chính vì vậy, năm 2020, mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo” đã được các giáo dân đồng tình hưởng ứng. Hầu như là 100% người dân đều nghiêm túc chấp hành.
Bên cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên còn không ngại khó, ngại khổ, tích cực làm việc thêm giờ, làm việc vào các ngày nghỉ, ngày lễ, Tết; thực hiện nghiêm các Quy định trong quá trình tiếp xúc, giải quyết công việc với Nhân dân, không gây phiền hà, sách nhiễu, luôn tạo mọi điều kiện để giải quyết nhanh chóng các thủ tục, giúp đỡ người dân khi đến liên hệ công tác.
Đánh giá những nỗ lực hoạt động của các đoàn viên thanh niên của Đoàn cơ sở Công an thị xã Ba Đồn, Trung tá Phạm Thùy Dương- Phó trưởng Công an thị xã, nói thêm “Các đồng chí đoàn viên thanh niên của Đoàn cơ sở công an thị xã Ba Đồn đã luôn chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy vai trò, trách nhiệm trong học tập, công tác, chiến đấu; rèn luyện đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh… Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND.
Ngoài việc luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao,  các đoàn viên thanh niên của công an thị xã luôn ý thức được việc xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an gần gũi trong quan hệ với nhân dân, mưu trí, dũng cảm, không ngại khó khăn, gian khổ trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần mang lại bình yên cho cuộc sống người dân.”
Có thể thấy, với những hoạt động sôi nổi và nhiệt huyết, tuổi trẻ Công an thị xã Ba Đồn đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Thông qua các hoạt động tình nguyện, cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an thị xã đã phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, thể hiện rõ tinh thần “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, góp phần đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay29,847
  • Tháng hiện tại840,573
  • Tổng lượt truy cập33,479,148
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây