Thị xã Ba Đồn: Sẵn sàng cho năm học mới thành công

Thứ sáu - 23/08/2024 10:01
Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2024 - 2025, thời điểm này, các đơn vị trường học trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang-thiết bị, sẵn sàng đón năm học mới với quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ.
Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn chuẩn bị cho năm học 2024 - 2025
Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ba Đồn chuẩn bị cho năm học 2024 - 2025
Năm học 2024- 2025, thị xã Ba Đồn có tổng số 51 trường Mầm non, Tiểu học, THCS công lập, 02 trường Mầm non tư thục và 02 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập. Để thực hiện công tác giảng dạy theo đúng Kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình ngay từ cuối tháng 7, đầu tháng 8/2024 hầu hết các nhà trường đã tập trung hoàn thiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học như: Tu sửa phòng học đã xuống cấp, bàn ghế, tổ chức vệ sinh sạch sẽ vệ sinh cảnh quan, khuôn viên nhà trường đảm bảo trường lớp sạch, đẹp.
Cô giáo Phan Thị Thanh Hà- Hiệu trưởng trường Tiểu học Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn cho biết: “Nhà trường đã thực hiện chỉ đạo của UBND thị xã và Phòng GD&ĐT thực hiện trả phép giáo viên đúng thời gian quy định. Nhà trường đã thực hiện tổng vệ sinh, phong quang trường lớp sạch sẽ, thực hiện công tác phổ cập giáo dục Tiểu học, nhà trường đã triển khai cho giáo viên điều tra gốc và huy động đủ số lượng 100% học sinh đến trường. Đồng thời, kiểm tra, rà soát lại các cơ sở vật chất đã có sẵn, bổ sung các cơ sở vật chất còn thiếu để các phòng học đầy đủ trang thiết bị giúp học sinh đến trường được đảm bảo học tập trong môi trường khang trang, xanh- sạch- đẹp và an toàn”.
Trường Tiểu học Quảng Thọ chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới
Trường Tiểu học Quảng Thọ chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới

Những ngày này, cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Ba Đồn cũng tích cực sửa chữa một số bàn ghế hư hỏng, sơn sửa cổng trường, vệ sinh, trang trí trường, lớp; cắt tỉa cành cây, trồng bổ sung vườn hoa. Đồng thời, kiểm tra kỹ lưỡng trang-thiết bị thiết yếu; phân công nhiệm vụ cụ thể cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên chuẩn bị chu đáo cho lễ khai giảng cũng như công tác dạy và học tập năm học 2024-2025. Cô Phạm Thị Hải Yến- Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã tổ chức triển khai kế hoạch công tác, nhiệm vụ trọng tâm, phân chia nhóm lớp, phân công cho giáo viên và nhân viên. Về các điều kiện cơ sở vật chất, nhà trường đã tiến hành rà soát, tu sửa một số hạng mục, các đồ dùng dụng cụ hỏng hóc. Tổ chức tổng dọn vệ sinh và khử khuẩn toàn bộ khu vực trường… tạo môi trường xanh- sạch- đẹp, an toàn, thân thiện. nhằm khơi gợi hứng thú, tạo niềm tin, cảm giác cho trẻ được yêu thương khi đến trường. Bên cạnh đó, việc xây dựng môi trường lớp học được các đồng chí giáo viên quan tâm, chú trọng. Đến nay, công tác chuẩn bị cho năm học mới của trường Mầm non Ba Đồn đã hoàn tất. Hứa hẹn một năm học mới, cô và trò nhà trường sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.”
Giáo viên Trường Mầm non Ba Đồn trang trí trường, lớp để chuẩn bị cho năm học 2024 2025
Giáo viên Trường Mầm non Quảng Long trang trí trường, lớp để chuẩn bị cho năm học 2024  2025

Được biết, tổng kinh phí đầu tư tăng trưởng, tu sửa cơ sở vật chất trong hè chuẩn bị cho năm học mới là hơn 21 tỷ đồng. Hiện, Phòng GD&ĐT thị xã đang từng bước đầu tư xây dựng cuốn chiếu theo lộ trình hệ thống phòng học, chức năng, phòng học bộ môn, thư viện, thiết bị đúng tiêu chuẩn quy định để nâng cao chất lượng phục vụ chuyên môn gắn với mục tiêu xây dựng Nông thôn mới, cũng như đạt được mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia đảm bảo kế hoạch hàng năm và lộ trình đến năm 2025. Hiện tại, Phòng tiếp tục tham mưu, đốc thúc và chỉ đạo các trường hoàn thành các nội dung, hạng mục xây dựng mới trường chuẩn Quốc gia với THCS Quảng Sơn, MN Quảng Long; kiểm tra lại sau 5 năm đối với Tiểu học Quảng Trung; THCS Quảng Văn.
Ông Hoàng Đình Thi -Phó Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn cho biết thêm: “Phòng GD&ĐT đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Bộ GDĐT, UBND tỉnh Quảng Bình, Sở GDĐT và ban hành công văn số 540 ngày 16/8/2024 về việc hướng dẫn khung thời gian năm học, việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới và chuẩn bị một số điều kiện thực hiện năm học mới. Phòng đã chỉ đạo các trường rà soát lại các trang thiết bị dạy học, sắp xếp lại các thư viện, phòng bộ môn, phòng chức năng, để đảm bảo tốt phục vụ cho công tác dạy học. Chỉ đạo các trường tiếp tục tập huấn về chương trình 2018, trong đó chú ý đối với các lớp mới 5,9. Các trường hướng dẫn phụ huynh học sinh mua đúng loại sách để đảm bảo cho các em học tập, phối hợp thực hiện các công tác vệ sinh đảm bảo môi trường xanh- sạch- đẹp trước ngày khai giảng”.
Trong năm học này, ngành giáo dục cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và học tập, thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo; tiếp tục triển khai xây dựng bài giảng điện tử, bài giảng trực tuyến dùng chung đảm bảo hiệu quả, phục vụ tốt nhu cầu tổ chức dạy học trực tuyến của các cơ sở giáo dục.
Năm học 2024 – 2025 đang đến rất gần, với sự chuẩn bị khá chu đáo này, tin tưởng rằng ngành Giáo dục thị xã sẽ đạt được những kết quả tốt trong năm học mới.

Đường link Truyền hình
https://badontv.vn/truyen-hinh/phong-su/thi-xa-ba-don-san-sang-cho-nam-hoc-moi-2024-2025-4631.html

Tác giả bài viết: Lan Anh- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập164
  • Hôm nay2,594
  • Tháng hiện tại495,907
  • Tổng lượt truy cập38,411,578
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây