Nông dân thị xã Ba Đồn tích cực chăm sóc lúa hè thu.

Thứ tư - 12/07/2023 07:39
Vụ sản xuất hè thu năm nay, thị xã Ba Đồn gieo cấy gần 2.200 ha lúa các loại, với các giống ngắn ngày như: HT1, DV108, QS447, KD18...Để đảm bảo năng suất sản lượng theo kế hoạch đề ra. Sau khi kết thúc gieo sạ Phòng Kinh tế UBND thị xã đã phối hợp hướng dẫn các địa phương đẩy mạnh chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật.
Bà con nông dân tích cực chăm sóc lúa hè thu 2023.
Bà con nông dân tích cực chăm sóc lúa hè thu 2023.
    Trong những ngày này, tuy thời tiết nắng nóng nhưng bà con nông dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn vẫn tích cực ra đồng chăm sóc cây lúa vào những buổi sáng sớm và xế chiều như tổ chức tỉa dặm; bên cạnh đó tiến hành bón phân và phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa. Hiện nay, lúa vụ hè thu trên địa bàn đang phát triển tốt. Qua thăm đồng có một số diện tích bị sâu cuốn lá và bị chuột phá hoại nhưng bà con nông dân đã chủ động diệt chuột và phòng trừ sâu bệnh.
     Để đảm bảo năng suất, sản lượng lúa hè thu, UBND thị xã cũng chỉ đạo các đơn vị sản xuất, các địa phương phối hợp chặt chẽ trong việc cung cấp nước kịp thời theo yêu cầu sản xuất. Các xã, phường căn cứ vào điều kiện thực tế, chủ động tích trữ và điều tiết nước hợp lý, tiến hành tỉa dặm và bón phân tạo điều kiện cho cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt. Đồng thời, tăng cường cán bộ khuyến nông bám sát địa bàn, cùng với bà con nông dân chủ động dự báo tình hình sâu bệnh và để phát hiện sớm, xử lý kịp thời khi có đối tượng sâu bệnh xuất hiện, không để sâu bệnh lây lan trên diện rộng, gây ảnh hưởng đến chất lượng và năng suất, đảm bảo một vụ lúa hè thu 2023 thắng lợi. 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay37,088
  • Tháng hiện tại120,351
  • Tổng lượt truy cập34,549,878
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây