Nông dân thị xã Ba Đồn tích cực chăm sóc rau màu mùa nắng nóng.

Chủ nhật - 02/07/2023 11:40
Những ngày qua thời tiết nắng nóng gay gắt ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân. Để khắc phục khó khăn do thời tiết, ngành nông nghiệp và các địa phương cùng người dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã và đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo vệ cây trồng.
Nông dân thị xã thu hoạch rau màu.
Nông dân thị xã thu hoạch rau màu.
     Tại các vùng chuyên canh rau màu trên địa bàn thị xã, người dân tranh thủ thu hoạch rau đến thời kỳ thu hoạch, tích cực phun tưới cây mới gieo trồng, tăng cường cung cấp nước để tạo độ ẩm, đảm bảo sự sinh trưởng và phát triển của các loại rau màu. Bà Phạm Thị Thành (thôn Cao Cựu, xã Quảng Hòa) chia sẻ: “Trồng rau mùa này cực lắm, thời tiết nắng nóng nên mình phải thường xuyên tưới nước. Bù lại mùa này rau màu đắt hàng và đầu ra ổn định nên bà con trong xóm ai cũng vui vẻ ra đồng làm việc”. Hiện nay, các loại rau màu được nhiều nông dân lựa chọn trồng trong mùa nắng nóng là hành, cải thìa, đậu bắp, cải xanh, xà lách…
Người dân lắp đặt hệ thống giàn phun tưới nước tự động để duy trì độ ẩm cho cây trồng
Nông dân lắp đặt hệ thống giàn phun tưới nước tự động để duy trì độ ẩm cho cây trồng.
      Theo dự báo, thời tiết nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian dài, vì vậy ngành Nông nghiệp và chính quyền các địa phương cần tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn nông dân chủ động thực hiện kịp thời, đúng cách các biện pháp chăm sóc, bảo vệ cây trồng để đảm bảo năng suất, chất lượng rau màu. Khuyến cáo bà con cần thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết để tăng cường các biện pháp chống nắng nóng. Đối với cây trồng, thường xuyên bảo đảm đủ nước tưới, cung cấp chất dinh dưỡng hợp lý theo nhu cầu của từng loại cây trồng; khuyến khích người dân lắp đặt hệ thống nhà lưới, giàn phun tưới nước tự động để duy trì độ ẩm, bảo đảm nhiệt độ phù hợp cho cây trồng.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay8,327
  • Tháng hiện tại203,769
  • Tổng lượt truy cập38,119,440
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây