Nông dân thị xã Ba Đồn tập trung làm đất gieo cấy vụ hè thu 2023

Thứ hai - 29/05/2023 16:18
Ngay sau khi hoàn thành thu hoạch xong diện tích lúa đông xuân 2022-2023, bà con nông dân thị xã Ba Đồn đã bắt tay ngay vào làm đất để chuẩn bị gieo cấy lúa hè thu theo đúng khung lịch thời vụ.
Tập trung làm đất chuẩn bị gieo cấy lúa hè thu.
Tập trung làm đất chuẩn bị gieo cấy lúa hè thu.
      Theo dự kiến, vụ hè thu 2023 thị xã gieo cấy gần 2.200 ha lúa với các giống chủ lực cho năng suất cao, chống chịu hạn tốt, như: HT1, DV108, KD18…Hiện nay trên các cánh đồng, bà con nông dân đang tiến hành cày ải, vùi lấp kỹ tàn dư rơm gốc rạ, cỏ dại. Để chủ động đối phó với tình hình khô hạn có thể xảy ra trong vụ lúa hè thu, UBND thị xã yêu cầu các địa phương, đơn vị sản xuất nông nghiệp phải xây dựng phương án chống hạn cụ thể và phù hợp cho đơn vị mình, có kế hoạch điều tiết phân phối nước hợp lý và khoa học phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp. Đồng thời các đơn vị phải có kế hoạch chủ động, điều chỉnh biện pháp tưới cho phù hợp tưới hoặc luân phiên; nạo vét các tuyến kênh chính để dẫn nước vào các trạm bơm. Đối với một số diện tích có khả năng khô hạn không có nguồn nước thay thế thì thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, đảm bảo không bỏ hoang đồng ruộng.
     Bên cạnh đó, phòng Kinh tế UBND thị xã cũng khuyến cáo bà con nông dân cần tập trung làm đất, gieo cấy theo đúng lịch thời vụ và chọn các giống lúa ngắn ngày, nhằm thu hoạch lúa hè thu 2023 trước mùa mưa lũ để tránh thiệt hại.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay658
  • Tháng hiện tại730,454
  • Tổng lượt truy cập34,261,173
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây